วิเคราะห์บอล เลสเตอร์ ซิตี้ vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 27 ของฤดูกาล คู่สุดท้ายของคืนวันเสาร์ เกมนัดนี้จะเป็นอีกหนึ่งเกมบิ๊กแมตช์ของสุดสัปดาห์นี้ เป็นการพบกันระหว่างสองทีมในท็อปโฟร์อย่าง “สุนัขจิ้งจอก เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยการแข่งขันในนัดนี้จะลงเล่นกันในคืนวันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ เวลา 00.30 น. หรือเช้าวันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “สุนัขจิ้งจอก เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับที่ 3 ของตารางคะแนน คุมทัพโดยกุนซือตาหวาน เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เป็นปีที่ทำผลงานได้อย่างเหนือความคาดหมาย ลงแข่งมา 26 เกม เก็บได้ถึง 50 คะแนน โอกาสที่จะได้ไปเล่นฟุตบอลรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ค่อนข้างสดใส แต่ในช่วงระยะหลังเริ่มออกอาการสะดุดบ่อยขึ้น ผลงานการเล่น 5 เกมหลังในลีกเก็บชัยชนะได้เพียงแค่ 1 เกมเท่านั้น และเสมอกับแพ้อย่างละ 2 เกม โดยผลการลงเล่นเกมนัดล่าสุดในลีกบุกไปเสมอกับ “หมาป่า วูล์ฟแฮมป์ตัน มาได้ด้วยสกอร์ 0-0 สำหรับความพร้อมก่อนลงเล่นเกมนี้ของทัพสุนัขจิ้งจอก จะขาดนักเตะคนสำคัญในแดนกลางอย่าง วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ ที่ได้รับบาดเจ็บ และฮัมซ่า ชูดูรี่ ที่โดนแบน เพียงแค่ 2 คนเท่านั้น ส่วนนักเตะคนอื่นๆยังอยู่กันพร้อมหน้าในเกมนี้

ทีมเยือน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมรองจ่าฝูงของลีก ลูกทีมของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ปีนี้ทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐานของทีมในช่วงหลัง เก็บได้ 54 แต้ม จากการลงเล่น 26 นัด แม้โอกาสจะได้ไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ค่อนข้างสูง แต่ก็อาจจะไม่มีโอกาสได้ไปเล่นเนื่องจากกำลังมีประเด็นเรื่องการทุจริตทางการเงินของสโมสร ส่วนสถานะการณ์ลุ้นแชมป์ลีกปีนี้เป็นไปได้ยากสุดๆ หลังมีแต้มตามหลังจ่าฝูง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล อยู่ถึง 22 แต้ม โดยผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในลีกนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด การลงเล่นนัดล่าสุดคว้า 3 คะแนนได้อีกครั้งด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไปแบบไม่ยาก 2-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จทัพเรือใบกลับมาพร้อมรบเต็มกำลังไม่มีนักเตะที่บาดเจ็บหรือโดนแบนแม้แต่คนเดียว โดยเกมที่ผ่านมาได้ อายเมริค ลาปอร์เต้ เซนเตอร์แบ็คตัวเก่งกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง

วิเคราะห์ก่อนเกม ทัพ สุนัขจิ้งจอก อยู่ช่วงฟอร์มตกที่สุดขณะนี้ 8 เกมหลังที่ลงเล่นเก็บชัยชนะได้แค่ 2 เกมเท่านั้น นอกจากเกมรับที่เคยแข็งแกร่ง เสียประค่อนข้างง่ายขึ้นมาในช่วงหลัง แต่สิ่งที่ทำให้ทีมฟอร์มดรอปลงมาอย่างชัดเจนคือศูนย์หน้าตัวความหวังสูงสุดของทีม เจมี่ วาร์ดี้ ไม่สามารถพังตาข่ายทีมคู่แข่งมาหลายเกมติดต่อกันแล้ว แถมเกมนี้พวกเขายังขาดนักเตะกองกลางตัวรับถึง 2 คน ถือว่าเสียหายเป็นอย่างมาก ส่วนฝั่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาตรฐานของทีมยังรักษาไว้ได้ค่อนข้างดี แม้จะมีการสะดุดบ้าง แต่ฟอร์มของทีมก็เหนือกว่าคู่แข่งแทบทุกเกม หากวันไหนฟอร์มเกมรุกเข้าฝักยากที่จะหยุดพวกเขาได้ แถมนักเตะตัวหลักที่บาดเจ็บไปนานเริ่มกลับมาลงสนามกันได้อีกครั้ง แต่เกมนี้ เป๊ป ยังมีเรื่องให้คิดว่าจะส่งนักเตะชุดใหญ่ลงหมดหรือไม่เพราะสถานการณ์ในลีกโอกาสลุ้นแชมป์แทบจะไม่เหลือแล้ว และยังมีเกมกลางสัปดาห์รายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ต้องออกไปดวลแข้งกับ เรอัล มาดริด ถึงประเทศสเปน รอคิวอยู่ เชื่อว่าเกมนี้ทัพเรือใบสีฟ้ามีโอกาสที่จะส่งชุดผสมลงเล่น ทำให้โอกาสที่จะลงเอยด้วยการแบ่งแต้มกันมีสูงเป็นอย่างมาก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เลสเตอร์ ซิตี้ (4-1-4-1) : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล (GK) – ริคาร์โด้ เปเรยร่า, จอนนี่ อีแวนส์, คักลาร์ โซยุนคูเบน ชิลเวลล์ – น็อมปาลิย์ส เมนดี้ – อโยเซ่ เปเรซยูริ ตีเลอม็องส์, เจมส์ แมดดิสันฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ – เจมี่ วาร์ดี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์สัน (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์นิโกลัส โอตาเมนดี้จอห์น สโตนส์ชูเอา คานเซโล่ – อิลคาย กุนโดกันโรดรี้ฟิล โฟเด้น – แบร์นาร์โด้ ซิลวาริยาด มาหืเรซกาเบรียล เฆซุส

ผลที่คาด เลสเตอร์ ซิตี้ 1 – 1 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top