วิเคราะห์บอล ระยอง เอฟซี vs นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 2 ของฤดูกาล เกมนัดนี้เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “ม้านิลลำพอง” ระยอง เอฟซี ทีมอันดับที่ 14 เปิดรังเหย้า ระยอง สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมบ๊วยของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมคู่นี้จะทำการแข่งขันกันในช่วงค่ำของวันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ เวลา 20.00 น. ที่จังหวัดระยอง

เจ้าบ้าน “ม้านิลลำพอง” ระยอง เอฟซี น้องใหม่ในลีกสูงสุดในฤดูกาลนี้ คุมทัพมาโดย ชูศักดิ์ ศรีภูมิ วัย 43 ปี ที่พาทีมเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดด้วยการคว้าอันดับที่ 3 ในไทยลีก 2 ส่วนผลงานนัดเปิดสนามนัดแรกนั้นบุกไปแพ้ในเกม “ดาร์บี้แมตช์ภาคตะวันออก” ให้กับ “ฉลามชลชลบุรี เอฟซี ไปหมดท่า 0-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์ดีไม่มีใครเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียวนำทัพมาโดย บิรัม ดิยุฟ แนวรุกประสบการณ์สูงที่เล่นในลีกประเทศไทยมาอย่างยาวนาน

ทีมเยือน “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี คุมทีมโดยคนใหม่อย่าง “โค้ชโจ” ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น วัย 41 ปี ฤดูกาลก่อนจบในอันดับที่ 13 รอดการตกชั้นมาแบบหวุดหวิด ส่วนผลงานการลงเล่นนัดแรกในฤดูกาลนี้นั้นบุกไปแพ้ “สิงห์เจ้าท่าการท่าเรือ เอฟซี ขาดลอยแบบสู้ไม่ได้ 1-4 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ อดิศักดิ์ ฮานเตส, ชิดชนก ไชยเสนสุรินธร กับ ชนัตพล สิกขะมณฑล ที่ยังคงบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ สามารถลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย อมาดู อ็อตตาร่า ปีกตัวจี๊ดที่ประเดิมประตูแรกในฤดูกาลนี้ได้แล้ว

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมนี้ไม่ได้เจอกันในฤดูกาลก่อนเนื่องจากอยู่คนละลีก ซึ่งในเกมนี้เป็นการเจอกันของทั้งสองทีมที่ประเดิมสนามมาด้วยการแพ้ทั้งคู่ เกมนี้เจ้าบ้าน ระยอง เอฟซี ที่ดูจากชื่อชั้น อาจจะดูเป็นรองทีมเยือน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่โลดแล่นในไทยลีกมาอย่างยาวนาน แต่เมื่อมองจากรูปเกมในการลงสนามนัดแรกแล้วจะเห็นได้ว่า ม้านิลลำพอง นั้นถึงจะแพ้มาแต่ความจริงแล้วเปิดเกมบุกกดดันทีมระดับไทยลีกได้อย่างน่ากลัวเลยทีเดียวขาดแค่ความเฉียบคมเท่านั้น ส่วนทีมเยือน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี นั้นยังเล่นได้ไม่มีทรงบอลเอาเสียเลยในนัดเปิดฤดูกาล โดยเฉพาะในแนวรับที่ค่อนข้างรั่วเอามากๆ ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้เจ้าบ้าน ระยอง เอฟซี จะเก็บชัยชนะนัดแรกในลีกสูงสุดได้อย่างสนุก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ระยอง เอฟซี (4-2-3-1) : ทศพร ศรีเรือง (GK) – วสุศิวกิจ ภูสีฤทธิ์, สุวัฒน์ จันทร์บุญภา, ปาร์ค แทฮยอง, กีรติ แก้วหนองแดงอลงกรณ์ จรนาทอง, อนุชิต เงินบุคคลเทพพิทักษ์ พูลจวง, บิรัม ดิยุฟ, นันทวัฒน์ สวนแก้วติอาโก้ ชูลาปา

นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี (4-2-3-1) : แซมมวล ป. คันนิงแฮม (GK) – เดชา สร้างดี, ยูน จุนซอง, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, ประลอง สาวันดีเมธี ทวีกุลกาญจน์, วงศกร ชัยกุลเทวินทร์อมาดู อ็อตตาร่า, วีรวัฒน์ จิรภักสิริ, เลอันโดร อัสซัมพ์เซาเดนนิส มูริลโล่

ผลที่คาด ระยอง เอฟซี 2 – 1 นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top