วิเคราะห์บอล โชนัน เบลมาเร่ vs อูราวะ เรด ไดมอนส์ ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 นัดเปิดสนาม โดยจะประเดิมกันคู่แรกในช่วงเย็นวันศุกร์ ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งจะเป็นการพบกันระหว่าง โชนัน เบลมาเร่ จากคานางาวะ เปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ อูราวะ เรด ไดมอนส์ ทีมดังแห่งไซตามะ โดยการแข่งขันนัดนี้จะทำการลงเตะกันในวันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ เวลา 17.00 น. ที่สนาม โชนัน บีเอ็มดับบลิว สเตเดี้ยม ฮิราสึกะ เมืองฮิระสึกะ จังหวัดคานางาวะ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าบ้าน โชนัน เบลมาเร่ ฤดูกาลก่อนเกือบตกชั้น จบในอันดับที่ 16 ต้องไปเพลย์ออฟกับ โตกุชิม่า วอร์ทิส จาก เจลีก 2 ผลในรอบชิงชนะเลิศ ปรากฎว่าจบด้วยการเสมอกันไป 1-1 แต่ด้วยกฎของการเพลย์ออฟของฟุตบอลญี่ปุ่นนั้น หากเสมอกันใน 90 นาทีจะไม่มีการต่อเวลาพิเศษ ให้สิทธิ์ทีมที่อยู่ในอันดับดีกว่า เป็นฝ่ายชนะไป ซึ่งทำให้ โชนัน เบลมาเร่ ยังสามารถโลดแล่นอยู่บนลีกสูงสุดต่อไปในฤดูกาลนี้ โดยเกมแรกของฤดูกาลเป็นการลงเตะในฟุตบอล ลูวาน คัพ รอบแบ่งกลุ่ม สามารถเอาชนะ โออิตะ ทรินิตะ ทีมเก่าของ “เจ้านิวฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ไป 1-0 ซึ่งการเสริมทัพในฤดูกาลนี้ มีการดึงตัว ทาริค เอลยูนูสซี่ ศูนย์หน้าทีมชาตินอร์เวย์มาจาก เอไอเค โซลนา ด้านความพร้อมในทีมจะขาด โค ซาวาดะ เพียงรายเดียว

ทีมเยือน อูราวะ เรด ไดมอนส์ ทีมดังจากจังหวัดไซตามะ ถือว่ามีฤดูกาลที่น่าผิดหวังในปีที่แล้ว หลังจบในอันดับที่ 14 ของตาราง มีแต้มนำทีมในโซนตกชั้นอย่าง โชนัน เบลมาเร่ เพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น ถึงแม้ในรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก จะผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ แต่ก็พ่ายต่อ อัล ฮิลาล ทั้งสองนัดด้วยสกอร์ 0-1 และ 0-2 ทำให้ทำได้เพียงแค่รองแชมป์เท่านั้น ในฤดูกาลนี้ประเดิมฤดูกาลไปแล้วในรายการ ลูวาน คัพ ซึ่งสามารถเปิดบ้านถล่ม เวกัลตะ เซนได ทีมในเจลีกไป 5-2 ด้านการเสริมทีม มีการซื้อขาด เลโอนาร์โด้ กองหน้าดาวรุ่งชาวบราซิลมาจาก อัลบิเร็กซ์ นิงาตะ และ ทีมใน เจลีก 2 ส่วนนักเตะในทีมนั้นจะขาด ยูกิ มุโตะ กับ โคสุเกะ ทาเคโทมิ สองรายที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ

วิเคราะห์ก่อนเกม จริงๆแล้วทาง อูราวะ เรด ไดมอนส์ ถือว่าเป็นทีมใหญ่ทีมนึงของฟุตบอลญี่ปุ่น แต่ฤดูกาลก่อนถือว่ามีผลงานย่ำแย่โดยเฉพาะในแนวรุกที่ทำประตูกันได้น้อย ทำให้จบในครึ่งตารางล่างเป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี ซึ่งปีนี้มีการเสริมทีมได้ค่อนข้างตรงจุด ซึ่งการได้ระดับดาวซัลโวของ เจลีก 2 มาเสริมทีม ถือว่าน่าจะทำให้ทีมดูดีมีอนาคตขึ้น ส่วน โชนัน เบลมาเร่ ต้องบอกว่าเป็นรองอยู่พอสมควร ถึงแม้ฤดูกาลก่อน การเจอกันสองนัด จะบุกไปเอาชนะได้ 1 นัด และอีกหนึ่งนัดที่สนามแห่งนี้ จบลงด้วยการเสมอกัน 0-0 แต่ต้องบอกว่าฤดูกาลนี้ทางทีมเยือนนั้นพร้อมมากในหลายตำแหน่ง และยิ่งผลงานในฤดูกาลที่แล้ว ทำได้น่าผิดหวังจนไม่ได้กลับไปเล่นในรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ที่เป็นเป้าหมายสำคัญของทีม ดูแล้วทาง อูราวะ เรด น่าจะเป็นฝ่ายบุกมาเอาชนะทาง โชนัน เบลมาเร่ ไปได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

โชนัน เบลมาเร่ (3-5-2) : ไดกิ โทมิอิ (GK) – คาซูกิ โออิวะเคย์สุเกะ ซากะคาซูนาริ โอโนะ – อากิโตะ ฟูกุตะ, ฮิโรคาซุ อิชิฮาระโคคิ ทาจิ, ฮิโรโตะ นาคางาวะ, คาซูอากิ มาวาตาริ –  ทาริค เอลยูนูสซี่, ยูโตะ อิวาซากิ

อูราวะ เรด ไดมอนส์ (4-4-2) : ชูซากุ นิชิคาวะ (GK) – ไดกิ ฮาชิโอกะไดสุเกะ ซูซูกิ, ทาคุยะ อิวานามิ, เรียวสุเกะ ยามานากะ – โคยะ ยูรูกิไค ชิบาโตะ, โยสึเกะ คาชิวากิทาคาฮิโระ เซคิเนะ – เลโอนาร์โด้, เคนยู ซูกิโมโตะ

ผลที่คาด โชนัน เบลมาเร่ 1 – 3 อูราวะ เรด ไดมอนส์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top