วิเคราะห์บอล โอลิมปิก มาร์กเซย vs น็องต์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส นัดที่ 26 ลงเล่นกันที่สนาม สต๊าด เวโลโดรม เมืองมาร์กเซย ประเทศฝรั่งเศส ในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ เวลา 23.30 น. เป็นการพบกันระหว่างทีมรองจ่าฝูง “โอแอ็มโอลิมปิก มาร์กเซย เปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 12 ของตารางคะแนนในขณะนี้ น็องต์

เจ้าบ้าน “โอแอ็ม” โอลิกปิก มาร์กเซย ลูกทีมของกุนซือชาวโปรตุเกสวัย 42 ปี อันเดร วิลลาส-โบอาส ทำผลงานในฟุตบอลลีกฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม เก็บไปแล้วถึง 52 แต้ม จาก 25 นัด แอบลุ้นแชมป์ได้ลึกๆ แม้จะตามจ่าฝูง “เปแอสเช ปารีสแซงต์ แชร์กแมง อยู่ถึง 10 แต้ม ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด เก็บได้ถึง 11 คะแนนจาก 15 คะแนนเต็ม ถือว่ากำลังอยุ่ในฟอร์มที่มีมาตรฐาน ส่วนผลงานนัดล่าสุดที่ลงสนามก็บุกไปเอาชนะ “ตราหมา ลีลล์ ไปได้หวุดหวิดถึงถิ่น 2-1 ด้านสภาพความพร้อมของตัวผู้เล่นนั้นจะขาดแค่ ฟลอริย็อง โตแว็ง, เนมานย่า ราดอนยิช และ ดาริโอ เบเนเด็ตโต้ ที่ยังคงบาดเจ็บอยู่ ที่เหลือฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมดนำทีมมาโดยจอมทัพคนเก่ง ดิมิทรี ปาเยต์ ที่ทำไปแล้ว 8 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 19 นัด

ทีมเยือน น็องต์ ของกุนซือจอมเก๋าชาวฝรั่งเศสวัย 64 ปี คริสติย็อง กูร์กกุฟฟ์ ทำผลงานในปีนี้ได้ไม่ค่อยคงเส้นคงวาเท่าไหร่นัก เก็บได้ 34 คะแนน จากการลงสนาม 25 นัด ส่วนผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในลีกนั้นเสมอ 2 นัด และแพ้ 3 นัด เก็บได้แค่ 6 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าไม่น่าพอใจเอาเสียเลย ไม่ชนะใครในลีกมาแล้ว 5 นัดติด ด้านการลงสนามในเกมนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเสมอกับ เม็ตซ์ ไปแบบไร้สกอร์ โดยความพร้อมของนักเตะที่จะลงสนามในนัดนี้นั้นจะขาด ฟาบิโอ, และ มาร์คุส โคโค่ ที่ยังประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ นอกเหนือจากนั้นพร้อมลงช่วยทีมได้หมดนำทีมมาโดย โมเซส ไซม่อน แนวรุกตัวเก่งของทีมที่ทำไปแล้ว 5 ประตู กับ 5 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในลีกทั้งหมด 22 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของสองทีมนี้ ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน น็องต์ ที่ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด อย่างไรก็ตามการที่ต้องมาเยือน โอแอ็ม ถึงถิ่นนัดนี้ย่อมเป็นเกมที่ไม่ง่ายแน่ เพราะว่าเจ้าบ้านกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มสดอย่างมาก สวนทางกับฟอร์มของ น็องต์ ที่ไม่ชนะในลีกมา 5 นัดติด แถมฟอร์มในการเป็นทีมเยือนก็อยู่ในระดับที่แค่พอใช้ได้อยู่อันดับ 7 ของลีก และก็เป็นรองเจ้าถิ่นที่มีฟอร์มการเล่นในรังเป็นอันดับ 4 ของลีก แล้วอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญก็คือโค้ช และผู้เล่นของ โอลิมปิก มาร์กเซย นั้นมีคุณภาพที่เหนือกว่าพอสมควร แม้ว่าทั้งสองทีมจะมีแนวทางการเล่นที่เป็นบอลบุกทั้งคู่ แต่ถ้าเปิดหน้าแลกกันแล้วเจ้าบ้านจะมีความเฉียบคมที่เหนือกว่าพอสมควร ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้เจ้าบ้านจะเก็บสามคะแนนไปได้ในเกมนี้แบบไม่ยากเย็นเท่าไหร่นัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะสนาม

โอลิมปิก มาร์กเซย (4-3-3) : สตีฟ ม็องด็องด้า (GK) – ฮิโรกิ ซากาอิ, อัลบาโร่ กอนซาเลซ, ดูเย่ ซาเลต้าซาร์, ฌอร์ด็อง อมาวี่วาล็องแต็ง รงซิเย่ร์, บูบาการ์ กามาร่ามอร์กกาน ซ็องซงบูน่า ซาร์, วาแลร์ แชร์กแมง, ดิมิทรี ปาเยต์  

น็องต์ (4-2-3-1) : อัลบ็อง ลาฟงต์ (GK) – เดนนิส อัปเปียห์, นิโกล่าส์ ปัลลัวส์, อันเดรย์ กิร็อตโต้, ชาร์ลส์ ตราโอเร่เมห์ดี้ อาเบด, อับดุลลาย ตูเร่โมเซส ไซม่อน, แอ็งร็อง ลูซ่า, อับดุล กาเดร์ บัมบาคาลิฟา คูลิบาลี่

ผลที่คาด โอลิมปิก มาร์กเซย 2 – 0 น็องต์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top