วิเคราะห์บอล คริสตัล พาเลซ vs นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 27 ของฤดูกาล จะลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ เวลา 22.00 น. ที่สนาม เซลเฮิร์สท์ พาร์ค กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ ทีมในอันดับที่ 14 เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 13 ของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าบ้าน “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ ของขรัวเฒ่า รอย ฮอดจ์สัน วัย 72 ปี ทำผลงานได้อย่างเอาแน่เอานอนไม่ได้ในฤดูกาลนี้ เก็บไปแล้ว 30 คะแนน จากการลงสนาม 26 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอ 2 นัด และแพ้ 3 นัดติด เก็บได้แค่ 2 คะแนน จาก 15 คะแนนเต็ม ถือว่าฟอร์มอยู่ในช่วงวิกฤติเลยทีเดียว ซึ่งเกมนัดล่าสุดที่ลงสนามก็บุกไปแพ้ให้กับ “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ไปอย่างขาดลอย 1-3 สำหรับสภาพควมสมบูรณ์ของทีมนั้นจะขาด มามาดู ซาโก้แพทริค ฟาน อานโฮลท์ และ มักซ์ เมเยอร์ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ส่วนที่เหลือคนอื่นๆ ไม่มีปัญหาใดๆ ลงสนามได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย วิลฟรีด ซาฮา ความหวังสูงสุดในแนวรุกที่ทำไปแล้ว 3 ประตู กับ 5 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 25 นัด

ทีมเยือน “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ของผู้จัดการทีมมากประสบการณ์ชาวอังกฤษวัย 58 ปี สตีฟ บรูซ ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้พอใช้ได้ ปัจจุบันเก็บได้ 31 คะแนน จากการลงเล่นในลีก 26 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บได้เพียง 6 แต้ม จาก 15 แต้ม ถือว่าเป็นฟอร์มที่กำลังดำดิ่งลงเรื่อยๆ ซึ่งผลงานนัดล่าสุดที่ลงสนามก็บุกไปแพ้ให้กับ “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ไปอย่างน่าผิดหวัง 0-4 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะขาด พอล ดัมเม็ตต์เจโตร วิลเล่มส์เอมิล คราฟธ์โยชิโนริ มูโตะ, จอนโจ้ เชลวี่ย์แจ็ค โคลแบ็ค และ แอนดี้ แคร์โรลล์ ที่ประสบปัญหาบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากที่กล่าวมาสามารถเป็นตัวเลือกในการลงสนามในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย  อัลล็อง แซงต์มักซิแม็ง ปีกตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 1 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 15 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็น สาลิกาดง ทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งในเกมนี้เป็นการเจอกันของสองทีมที่มีสไตล์บอลเน้นเกมรับแล้วสวนกลับเหมือนกัน จึงอาจมีรูปเกมที่ออกมาค่อนข้างน่าเบื่อ เพราะว่าแผนการเล่นแบบนี้มักจะใช้ได้ผลกับแค่ทีมใหญ่บางทีมแค่นั้น อย่างไรก็ตามเจ้าบ้าน คริสตัล พาเลซ มีฟอร์มที่ตกลงแบบดิ่งลงเหวเลยทีเดียวแนวรับค่อนข้างรั่ว และแนวรุกก็ค่อนข้างฝืดมาก ส่วนทีมเยือน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ก็เอาแน่เอานอนไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าเกมนั้นกองกลางจะครองเกมได้มั้ยในแต่ละเกม หากแผงกลางคุมเกมได้ก็จะมีผลการแข่งขันที่ออกมาได้ค่อนข้างดี ดังนั้นเชื่อว่าในเกมนี้ทั้งสองทีมจะลงเอยด้วยการเสมอกันไปแบบมีสกอร์ เพราะว่าต่างฝ่ายต่างเป็นบอลที่เล่นแบบระมัดระวังตัวทั้งคู่

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะสนาม

คริสตัล พาเลซ (4-5-1) : บิเซนเต้ กวาอิต้า (GK) – โจเอล วอร์ด, เจมส์ ทอมกินส์, แกร์รี่ เคฮิลล์, ไจโร รีเดอวัลด์จอร์แดน อายิว, เจมส์ แม็คอาร์เธอร์, ลูก้า มิลิโวเยวิช, เจมส์ แม็คคาร์ธี่, วิลฟรีด ซาฮาคริสติย็อง เบนเตเก้

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (5-4-1) : มาร์ติน ดูบราฟก้า (GK) – วาเลนติโน่ ลาซาโร่เฟเดริโก้ เฟร์นานเดซจามาล ลาสเซลเลสคีแรน คล้าร์กแดนนี่ โรส – มิเกล อัลมิร่อนนาบิล เบนทาเล็บฌอน ลองสตาฟฟ์อัลล็อง แซงต์มักซิแม็ง – โจลินตัน

ผลที่คาด คริสตัล พาเลซ 1 – 1 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top