วิเคราะห์บอล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs ไลป์ซิก ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2019/2020 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ซึ่งในนัดนี้จะเป็นการแข่งขันระหว่าง “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ รองแชมป์เก่าจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของทีม แอร์เบ ไลป์ซิก รองจ่าฝูงของบุนเดสลีกา เยอรมัน โดยเกมฟุตบอลนัดนี้จะลงทำการแข่งขันกันในคืนวันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ เวลา 03.00 น. หรือเช้าวันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดียม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เริ่มกันที่ฝั่ง “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เจ้าบ้าน ถึงแม้ในฤดูาลนี้จะประสบพบกับปัญหามากมาย ทั้งการเปลี่ยนตัวกุนซือจาก เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ มาเป็น โชเซ่ มูรินโญ่ , การเสีย แฮร์รี่ เคน จากการบาดเจ็บต้องพักยาว และล่าสุดต้องจำใจปล่อยตัว คริสเตียน อิริคเซ่น มิดฟิลด์คนสำคัญไปให้กับ “งูใหญ่
อินเตอร์ มิลาน ในช่วงเปิดตลาดซื้อขายหน้าหนาวที่ผ่านมา แต่ยังดีที่ได้ สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น กับ เจดสัน เฟร์นันเดส มาทดแทน ล่าสุดฟอร์มของทีมโดยรวมดีขึ้นมาก 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ ชนะ 4 เสมอ 1 ไม่แพ้ใครมา 7 เกมติดต่อกันแล้ว นัดล่าสุดนั้นเป็นการแซงเอาชนะ “สิงห์ผงาดแอสตัน วิลล่า ในเกมลีกไป 3-2 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้าย ทำให้ตอนนี้กระโดดขึ้นมาอยู่ที่ 5 ของพรีเมียร์ลีก โอกาสคว้าตั๋วไปเล่นยูซีแอล ฤดูกาลหน้าเปิดกว้างขึ้นมาก ด้านผู้เล่นภายในทีมนอกจาก แฮร์รี่ เคน ที่เจ็บยาว ก็จะมี มุสซ่า ซิสโซโก้ กับ ซอน เฮือง มิน อีกสองคนที่น่าจะพลาดในเกมนี้ด้วยเช่นกัน ส่วนผลงานในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มนั้น เข้ารอบมาแบบสบายๆในอันดับ 2 ของกลุ่ม โดยแพ้ต่อแชมป์กลุ่มอย่าง “เสือใต้บาเยิร์น มิวนิค ไป 2 นัดเท่านั้น ด้วยสกอร์ 2-7 และ 1-3

ส่วน แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมเยือนนั้น ฤดูกาลนี้มีผลงานดีขึ้นมากกว่าปีก่อนชัดเจน โดยตอนนี้กำลังคั่วแชมป์บุนเดสลีกา กับทาง บาเยิร์น มิวนิค อย่างสนุก โดยมีแต้มห่างจากเสือใต้ เพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น แต่ต้องบอกว่าฟอร์มของทีมหลังกลับมาจากพักเบรคทำได้ไม่ค่อยดี โดยเก็บชัยชนะได้เพียงแค่สองนัดเท่านั้น จาก 6 เกมล่าสุดที่ลงเล่น ถึงแม้เกมล่าสุดจะเปิดบ้านเอาชนะ “เจ้านกนางนวล” แวร์เดอร์ เบรเมน ได้ถึง 3-0 แต่ผลงานในการเป็นทีมเยือน ไม่ชนะมา 4 เกมติด หากนับรวมทุกรายการ ส่วนนักเตะในทีมนั้นจะขาดผู้เล่นหลายคน ได้แก่ อิบราฮิม่า โกนาเต้วิลลี่ ออร์แบน, เควิน คัมเพิล และ ไทเลอร์ อดัมส์ แต่ยังดีที่ช่วงเปิดตลาดซื้อขายที่ผ่านมา ไม่เสียผู้เล่นตัวหลักไปให้ใคร แถมยังได้ ดานี่ โอลโม่ กับ อันเจลิโน่ มาเสริมทีมอีกด้วย ด้านผลงานในยูซีแอล รอบแบ่งกลุ่มนั้น สามารถผ่านเข้ารอบมาในฐานะแชมป์ของกลุ่มจี ถึงแม้ว่าฤดูกาลที่แล้วจะไม่ได้เข้ามาเล่นในถ้วยใหญ่ในรายการนี้ก็ตาม

วิเคราะห์ก่อนเกม หากเกมนัดนี้เตะกันในช่วงหนึ่งเดือนก่อน คงต้องบอกว่าฟอร์มของ ไลป์ซิก นั้นดีกว่าทาง ไก่เดือยทอง อยู่มาก แต่ระยะหลังต้องบอกว่าทาง สเปอร์ส เริ่มกลับคืนสู่จุดที่พวกเค้าควรจะทำได้ ทำให้ช่วงหลังทั้งสองทีมทำประตูกันได้เป็นกอบเป็นกำด้วยกันทั้งคู่ ส่วนเกมรับของทีมเยือนดูจะทำได้ดีกว่า แต่ก็ต้องบอกว่า ผลงานในการเป็นทีมเยือนของ แอร์เบ ไลป์ซิก ในช่วงหลังนั้นน่าเป็นห่วงพอสมควร ยิ่งเวลาเจอทีมระดับท็อปยิ่งทำผลงานได้ไม่ค่อยดี นัดนี้น่าจะเหนื่อยพอสมควร ส่วนทาง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ หลังจากเปิดบ้านต้อน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปแบบสบายๆ 2-0 เกมที่เหลือนั้นคงไม่ต้องหวั่นเกรงหน้าอินทร์หน้าพรหมที่ไหนอีกแล้ว ยิ่งมีข่าวเรือใบสีฟ้า จะโดนแบนไปเล่นยูซีแอลในฤดูกาลหน้า ยิ่งทำให้พวกเค้ามีกำลังใจกับช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฟุตบอลน็อคเอ้าท์ที่เป็นของถนัดสำหรับกุนซือของพวกเค้าเป็นทุนเดิม ในนัดนี้ต้องบอกว่า เหตุผลที่กล่าวมาทั้งหมดรวมกับประสบการณ์ของ โชเซ่ มูรินโญ่ ในฟุตบอลถ้วยนี้ น่าจะทำให้เจ้าบ้านมีชัยไปในที่สุด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (4-2-3-1) : อูโก้ โยริส (GK) – แซร์ช อูริเยร์โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลดาวินซอน ซานเชซเบน เดวี่ส์ – แฮร์รี่ วิงค์สเอริค ไดเออร์ – เอริค ลาเมล่าเดเล่ อัลลี, สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์นลูคัส มูร่า

แอร์เบ ไลป์ซิก (3-4-1-2) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK) – ลูคัส คลอสเตอร์มันน์, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, มาร์เซล ฮัลส์เตนแบร์กนอร์ดี้ มูคิเอเล่, คอนราด ไลเมอร์มาร์เซล ซาบิตเซอร์, อันเจลิโน่ดานี่ โอลโม่พาทริค ชิค, ติโม แวร์เนอร์

ผลที่คาด ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 3 – 1 ไลป์ซิก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top