วิเคราะห์บอล เวกัลตะ เซนได vs นาโกย่า แกรมปัส ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 นัดเปิดสนาม เกมนัดนี้จะเป็นการพบกันของ เวกัลตะ เซนได เปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือน นาโกย่า แกรมปัส โดยการแข่งขันนัดนี้จะทำการลงเตะกันในวันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ เวลา 12.00 น. ที่สนาม ยัวร์เทค สเตเดียม เซนได เมืองเซนได จังหวัดมิยางิ ประเทศญี่ปุ่น

เวกัลตะ เซนได หลายฤดูกาลหลัง วนเวียนอยู่ในช่วงครึ่งตารางด้านล่าง แต่ข้อดีก็คือสามารถอยู่ยั้งยังลีกสูงสุดมาเกิน 10 ปีแล้ว ผลงานในฤดูกาลที่แล้วนั้น จบในอันดับที่ 11 ของตาราง ส่วนฟุตบอลลีกในประเทศทั้งสองรายการ ก็ไปไม่ได้ไกลเท่าไหร่นัก โดยฤดูกาลนี้นั้นได้ประเดิมเกมทางการเกมแรกไปแล้วในรายการ ลูวาน คัพ รอบแบ่งกลุ่ม โดยบุกไปพ่าย อูราวะ เรด ไดมอนส์ เละเทะ 2-5 แต่ในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา มีการเสริมทัพในแนวรุก ที่เป็นจุดอ่อนของทีมหลายตำแหน่ง โดยผู้เล่นที่น่าจับตามองได้แก่ อิซัค เกวนก้า ปีกชาวสเปนที่ดึงตัวมาจาก ซางัน โทสุ รวมถึง อเล็กซานเดร กูเอเดส กองหน้าตัวเป้าชาวโปรตุเกส ที่ยืมตัวมาจาก วิตอเรีย กิมาไรส์ ซึ่งนัดนี้ยังไม่สามารถลงได้เพราะได้รับบาดเจ็บทั้งคู่ รวมถึง ชุนเฮ นากาซาว่า และ ริวทาโร่ อีโอะ สองผู้เล่นชาวญี่ปุ่นด้วย

นาโกย่า แกรมปัส หลังจากกลับขึ้นมาเล่นบนลีกสูงสุด เมื่อ 2 ฤดูกาลก่อน ก็จวนอยู่จวนไปมาตลอด ฤดูกาลที่แล้วนั้นจบในอันดับที่ 13 ของตารางก็จริง แต่มีแต้มห่างจากโซนตกชั้นเพียงแค่คะแนนเดียวเท่านั้น ผลงานที่น่าจดจำในฤดูกาลก่อน คือการผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ฟุตบอล ลูวาน คัพ เท่านั้น ซึ่งในรายการดังกล่าวในฤดูกาลนี้นั้น ประเดิมนัดแรกด้วยการเปิดบ้านเฉือนทีมยักษ์อย่าง คาชิม่า แอนท์เลอร์ส อันดับ 3 เจลีกฤดูกาลก่อนไป 1-0 การเสริมทัพที่น่าสนใจในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา ได้ตัว ฮิโรยูกิ อาเบะ อดีตจอมทัพของ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ในยุคเกรียงไกรมาแบบไม่มีค่าตัว แต่นัดนี้จะขาด โจ กองหน้าตัวสำคัญ รวมถึง อาเรีย จาซุรุ ฮาเซกาวะ และ โคสุเกะ โอตะ

วิเคราะห์ก่อนเกม การเจอกันในฤดูกาลที่แล้ว เป็นทาง เวกัลตะ เซนได เอาชนะไปได้ทั้งสองนัด โดยเกมที่สนามแห่งนี้ จบด้วยสกอร์ 3-1 ในช่วงครึ่งฤดูกาลแรก ซึ่งฤดูกาลนี้ ต้องบอกว่าทางเจ้าถิ่นถือว่าเสริมทีมได้ตรงจุด แต่ตัวความหวังที่ดึงมา ดันไม่สามารถลงเล่นได้ด้วยกันทั้งคู่ ส่วน นาโกย่า แกรมปัส ถึงแม้จะเสริมทีมแบบไม่ค่อยลงทุน ส่วนใหญ่จะเป็นการดึงผู้เล่นที่หมดสัญญา รวมกับดันนักเตะมาจากชุดเยาวชน แต่ก็ถือว่าประเดิมฤดูกาลในเกมแบบทางการได้อย่างสวยหรู แต่ที่น่าป็นห่วงเหมือนกันทั้งคู่คือ ดาวยิงตัวความหวังดันมาเจ็บด้วยกันทั้งคู่ ดังนั้นเกมนี้มีโอกาสจะจบด้วยการเสมอกันค่อนข้างสูง แต่หากจะมีฝ่ายที่มีชัย ขอยกเครดิตให้กับฝั่งเจ้าถิ่นที่ทำผลงานได้ดีกว่าในเวลาที่เจอกัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

เวกัลตะ เซนได (4-4-2) : ยาคุบ สโลวิค (GK) – โคจิ ฮาจิสุกะซิเมายาสุฮิโระ ฮิราโอกะมาซาโตะ โทคิดะ – เรียวเฮย์ มิจิบุจิ, โยชิกิ มัตสึชิตะเคียวเฮย์ โยชิโนะวาตารุ ทานากะ – ทาคูมิ ซาซากิเรียว เจอร์แมน

นาโกย่า แกรมปัส (4-2-3-1) : มิตเชลล์ ลังเกรัค (GK) – ชุมเปย์ นารุเสะชินโนสุเกะ นากาทานิยูอิจิ มารุยามะ, ยูทากะ โยชิดะ – โช อินางากิทาคุจิ โยเนโมโตะมาเตอุส ฮิโรยูกิ อาเบะยูกิ โซมะ – นาโอกิ มาเอดะ

ผลที่คาด เวกัลตะ เซนได 1 – 0 นาโกย่า แกรมปัส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top