วิเคราะห์บอล แวร์เดอร์ เบรเมน vs โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน นัดที่ 23 เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “เจ้านกนางนวล” แวร์เดอร์ เบรเมน ทีมรองบ๊วย จะเปิดสนาม เวเซอร์ สตาดิโอน ต้อนรับการมาเยือนของ “เสือเหลืองโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมในอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งคู่จะลงสนามเจอกันในคืนเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ เวลา 21.30 น. ที่เมืองเบรเมน ประเทศเยอรมัน

เจ้าบ้าน “เจ้านกนางนวล” แวร์เดอร์ เบรเมน ลูกทีมของกุนซือหนุ่มชาวเยอรมัน วัย 37 ปี ฟลอเรียน โคห์เฟลด์ท ทำผลงานได้อย่างตกต่ำในซีซั่นนี้อยู่ตำแหน่งรองบ๊วย เก็บได้แค่ 17 คะแนน จากการลงเล่นเกมลีก 22 นัด มีแต้มห่างจากโซนปลอดภัยถึง 5 คะแนนเข้าไปแล้ว ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด และแพ้ 4 นัดติดต่อกัน เก็บได้เพียง 3 แต้ม จาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าสถานการณ์กำลังวิกฤติอย่างยิ่ง ซึ่งเกมนัดล่าสุดที่ลงเล่นก็บุกไปแพ้ “เดอะ เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก ไปอย่างขาดลอย 0-3 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาดผู้เล่นที่มีอาการบาดเจ็บหลายรายประกอบไปด้วย เควิน โฟ้กท์เซบาสเตียน ลังคัมป์ลุดวิก ออกุสตินส์สันฟิลิปป์ บาร์กเฟรเด้เควิน โมห์วัลด์, ฟิน บาร์เทิลส์ และ นิคลาส ฟูลล์ครุก นอกนั้นไม่มีปัญหาพร้อมลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย มิลอต ราชิก้า แนวรุกตัวความหวังที่ทำไปแล้ว 7 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีกทั้งหมด 18 นัด

ทีมเยือน “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ลูกทีมของ ลูเซียน ฟาฟร์ เทรนเนอร์ชาวสวิตเซอร์แลนด์วัย 62 ปี ทำผลงานในเกมลีกปีนี้ได้อย่างน่าสนใจในช่วงหลัง เก็บได้ถึง 42 คะแนน จากการลงเล่น 22 นัด มีแต้มห่างจากจ่าฝูง “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค อยู่ถึง 4 คะแนน ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในลีกถือว่าน่าพอใจ เก็บได้แค่ 12 แต้ม จาก 15 แต้มเต็ม ด้วยผลงานชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเฉือนชนะ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ไปหวุดหวิด 2-1 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาดตัวผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง ยูเลี่ยน บรันท์, มาร์โค รอยส์ และ โธมัส เดลานี่ย์ นอกนั้นฟิตสมบูรณ์ในการลงสนามได้ทั้งหมดโดยความหวังสูงสุดในการทำเกมบุกนั้นต้องฝากไว้ที่กองหน้าดาวรุ่งฟอร์มฮอตอย่าง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ที่ยิงไปแล้วถึง 8 ประตู จากการลงเล่นในลีกแค่ 5 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สำหรับสถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมนี้ ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน แวร์เดอร์ เบรเมน ที่ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด อย่างไรก็ตามฟอร์มในตอนนี้ของ เจ้านกนางนวล นั้นไม่เอาอ่าวเอาเสียเลยแพ้มา 4 นัดติดในเกมลีก สวนทางกับผลงานของทีมเยือน เสือเหลือง ที่กำลังเดินหน้าเก็บชัยชนะไล่ล่าแชมป์ลีกอย่างสนุก แถมการเสริมทัพด้วยอาวุธหนักอย่าง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ นั้นทำให้เกมบุกของทีมน่ากลัวขึ้นกว่าเดิม ด้านผลงานการลงเล่นในรังปีนี้ของเจ้าบ้านนั้นไม่ดีเอาเสียเลยอยุ่อันดับที่ 18 ของลีก ส่วนการเล่นนอกรังของทีมเยือน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ก็พอใช้ได้อยู่เป็นอันดับที่ 9 ของลีก ดังนั้นเชื่อว่าทีมเยือนน่าจะมีดีพอที่จะบุกมาเก็บชัยชนะได้ในเกมนี้ เพราะมีเกมรุกที่ดุดันเกินกว่าที่แนวรับเจ้าบ้านที่ค่อนข้างเสียประตูง่ายจะต้านทานเอาไว้อยู่

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แวร์เดอร์ เบรเมน (3-4-3) : ยิรี พาฟเลนก้า (GK) – นิคลาส มอยซานเดอร์มิลอส เวลจ์โควิชโอเมอร์ ท็อปรัค – ธิโอดอร์ กาเบร้ เซลาสซี่มักซิมิเลี่ยน เอ็กเกสไตน์ดาวี่ คลาสเซ่นมาร์โค ฟรีเดิล – เลโอนาร์โด้ บิทเทนคอร์ทมิลอต ราชิก้ายูยะ โอซาโกะ

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (3-4-3) : โรมัน เบอร์กี้ (GK) – ลูคัสซ์ พิสซ์เช็คมัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ดาน-อาแซล ซากาดู – อัชราฟ ฮาคิมี่อักเซล วิตเซลเอ็มเร่ ชานราฟาแอล แกร์เรโร่ – จาดอน ซานโช่เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ธอร์ก็อง อาซาร์

ผลที่คาด แวร์เดอร์ เบรเมน 1 – 3 โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top