วิเคราะห์บอล เซเรโซ โอซาก้า vs โออิตะ ทรินิตะ ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 นัดเปิดสนาม ซึ่งนัดนี้จะเป็นการพบกันของทางด้าน เซเรโซ โอซาก้า ทีมสุดโหดแห่งภูมิภาคคันไซ เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนทีมจากแดนใต้อย่าง โออิตะ ทรินิตะ โดยฟุตบอลนัดนี้จะลงเตะกันในวันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ เวลา 13.00 น. ที่สนาม ยันมาร์ สเตเดียม นางาอิ เมืองโอซาก้า จังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

ฝั่งเจ้าบ้านอย่าง เซเรโซ โอซาก้า ยอดทีมแห่งคันไซ ปีก่อนมีผลงานที่ดีขึ้นนิดหน่อย ห่างจากโซนไปเล่นฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกเพียงไม่กี่คะแนนเท่านั้น ในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา มีการเปลี่ยนผู้เล่นค่อนข้างเยอะ แต่คนที่นำมาเสริมทีมส่วนใหญ่จะเป็นดาวรุ่งตามสไตล์ของทีมที่สามารถปลุกปั้นผู้เล่นชั้นนำได้มากมาย อาทิเช่น ทาคุมิ มินามิโนะ ที่ปัจจุบันไปค้าแข้งกับ “หงส์แดงลิเวอร์พูล จ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อยู่ในขณะนี้ ดังนั้นไม่มีอะไรน่าห่วงสำคัญคุณภาพของผู้เล่นในทีม เกมแรกในการประเดิมสนามในรายการ ลูวาน คัพ นัดแรกนั้น เปิดบ้านถล่ม มัตสึโมโตะ ยามากะ ไปถึง 4-1 ส่วนความพร้อมของผู้เล่นในทีมนั้น จะขาด ไดจิ อากิยามะ เพียงรายเดียวเท่านั้น

ด้านทีมเยือนอย่าง โออิตะ ทรินิตะ น้องใหม่เมื่อปีก่อน แต่ทำผลงานได้ค่อนข้างดี จนจบฤดูกาลด้วยอันดับ 9 ต่างจากเพื่อนร่วมรุ่นอย่าง มัตสึโมโตะ ยามากะ ที่กลับไปสู่เจลีก 2 อย่างรวดเร็ว โดยในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมานั้น ไม่มีค่อยมีการเสริมทีมที่น่าสนใจเท่าไหร่ มีเพียง ยืมตัว เคย์ จิเนน มาจากคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ และได้หมดสัญญาเช่า “เจ้านิวฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางทีมชาติไทย กลับคืนสู่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด โดยการลงเล่นในเกมลูวาน คัพ รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก ซึ่งเป็นการประเดิมฤดูกาล 2020 อย่างเป็นทางการ บุกไปพ่าย โชนัน เบลมาเร่ 0-1 ด้านผู้เล่นภายในทีมนัดนี้จะขาด เซย์โกะ โคบายาชิ เพียงคนเดียวเท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม การเจอกันในเกมลีกเมื่อฤดูกาลก่อน เป็นทาง เซเรโซ โอซาก้า ทำได้ดีกว่า ด้วยการชนะ 2-0 ในเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล และเสมอกันไปแบบไม่มีสกอร์ที่สนามแห่งนี้ ส่วนการเจอกันในเกมฟุตบอลถ้วยลูวาน คัพ รอบแบ่งกลุ่ม เป็นการชนะแบบบ้านใครบ้านมัน ซึ่งหากดูจากคุณภาพของทีมแล้ว ทางเจ้าถิ่นเป็นต่อมากพอสมควร ส่วน โออิตะ ทรินิตะ เองก็ถือว่าทำผลงานในฤดูกาลก่อนดีเกินคาด ซึ่งการเจอกันของทั้งคู่ในปีก่อนทั้ง 4 นัด ทำประตูกันได้ไม่เยอะเท่าไหร่ ยิงกันขาดไม่เกิน 2 ประตู ดังนั้นเกมนี้มีโอกาสที่จบด้วยสกอร์เบียด แต่หากให้เลือกฝ่ายที่จะกำชัยประเดิมฤดูกาลใหม่ ต้องบอกว่าทาง เซเรโซ โอซาก้า มีภาษีดีกว่า เพราะนัดเดียวที่แพ้ให้กับ โออิตะ ทรินิตะ ในฤดูกาลก่อน โดนยิงแซงในช่วง 2 นาทีสุดท้ายของการแข่งขัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

เซเรโซ โอซาก้า (4-4-2) : อาน จุน-ซู (GK) – ริคุ มัตสึดะ, อายูมุ เซโกะ, มาเตจ ยอนยิช, ยูสุเกะ มารุฮาชิ – ทัตสึฮิโระ ซากาโมโตะยาสุกิ คิโมโตะเลอันโดร เดซาบาโต้โยอิจิโร่ คาคิตานิ – ฮิโรอากิ โอคุโนะ, บรูโน่ เมนเดส

โออิตะ ทรินิตะ (3-4-2-1) : ชุน ทาคากิ (GK) – โยชิโนริ ซูซูกิ, โทโมกิ อิวาตะ, ยูโตะ มิซาโอะ – เรย์ มัตสึโมโตะยูกิ โคบายาชิยูชิ ฮาเซงาวะทัตสึยะ ทานากะ – ไดกิ วาตาริยามาโตะ มาจิดะ – เคย์ จิเนน

ผลที่คาด เซเรโซ โอซาก้า 1 – 0 โออิตะ ทรินิตะ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top