วิเคราะห์บอล คาชิว่า เรย์โซล vs ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 นัดเปิดสนาม นัดนี้เป็นการพบกันระหว่าง คาชิว่า เรย์โซล น้องใหม่แต่หน้าเก่า เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนทีมขวัญใจชาวไทยอย่าง ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร โดยฟุตบอลนัดนี้จะทำลงทำการแข่งขันกันในวันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ เวลา 13.00 น. ที่สนาม ซังเคียว ฟรอนเทียร์ คาชิว่า สเตเดียม เมืองคาชิวะ จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น

คาชิว่า เรย์โซล เจ้าถิ่น น้องใหม่แต่หน้าตานั้นคุ้นเคยกันดี เพิ่งเลื่อนกลับมาสู่ลีกสูงสุดด้วยตำแหน่งแชมป์เจลีก 2 ด้วยสถิติลง ลงเล่น 42 นัด ชนะ 25 เสมอ 9 แพ้ 8 เก็บได้ถึง 84 แต้ม โดยได้ มิชาเอล โอลุนก้า แนวรุกชาวเคนย่า ที่ระเบิดฟอร์มทำ 27 ประตูคว้าตำแหน่งรองดาวซัลโวพ่วงมาอีกด้วย ในเกมนัดส่งท้ายฤดูกาลที่แล้ว ได้ทำสิ่งที่โลกต้องจดจำ โดยเปิดบ้านถล่ม เกียวโต แซงก้า ทีมหัวตารางของเจลีก 2 ไป 13-1 ในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา มีเปลี่ยนผู้เล่นหลายตำแหน่ง แต่ผู้เล่นต่างชาติคนสำคัญจากปีก่อนยังอยู่กันครบ แถมยังได้ตัวเสริมที่น่าจับตามองอย่าง มาธิอุส ซาวิโอ แนวรุกลูกครึ่งบราซิล-อิตาลี กับ คิม ซึง กิว ผู้รักษาประตูมือหนึ่งทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ดึงตัวมาจาก อุลซาน ฮุนได ซึ่งควาพร้อมในทีมนัดนี้ถือว่าสมบูรณ์มาก จะขาดเพียง โคสุเกะ นากามุระ ผู้รักษาประตูทีมชาติญี่ปุ่นที่ได้รับบาดเจ็บ เพียงรายเดียวเท่านั้น ซึ่งนัดประเดิมในฤดูกาลนี้นั้น บุกไปชนะทีมแกร่งอย่าง กัมบะ โอซาก้า 1-0 ในรายการ ลูวาน คัพ

ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ผู้มาเยือน ทีมขวัญใจชาวไทย ในฤดูกาลนี้นอกจาก “เมสซี่เจชนาธิป สรงกระสินธ์ แล้ว ทีมยังมีการยืมตัว “เทพกวินทร์บินได้กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย มาจาก โอเอช ลูเวิน ทีมจากลีกรองของเบลเยี่ยม ซึ่งเป้าหมายของทีมคือการคว้าตั๋วไปเล่นในรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ให้ได้ แต่นัดปีล่าสุดจบเพียงในอันดับที่ 10 ของตาราง ส่วนผลงานในบอลถ้วยฤดูกาลก่อนนั้น พ่ายต่อ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลลูวาน คัพ ในการดวลลูกโทษที่จุดโทษ พลาดแชมป์แบบน่าเจ็บใจ ซึ่งฤดูกาลนี้ประเดิมการเล่นในเกมอย่างเป็นทางการไปแล้ว ในรายการลูวาน คัพ โดยบุกไปถล่ม ซางัน โทสุ หมดสภาพ 3-0 ส่วนความพร้อมในนัดนี้จะขาด ชุนตะ อาวากะ ผู้รักษาประตูตัวสำรอง จากอาการบาดเจ็บหนักต้องพักยาว และ คาซูกิ ฟูกาอิ กองกลางคนสำคัญ ที่เจ็บแฮมสตริง

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมนัดนี้แฟนบอลไทยส่วนใหญ่คงเอาใจช่วยทาง ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร อยู่แล้ว แต่ต้องบอกว่าเกมนี้คงไม่ง่ายอย่างที่คิด ถึงแม้ว่า คาชิว่า เรย์โซล จะเพิ่งขึ้นชั้นกลับมา แต่ฟอร์มในเจลีก 2 ถือว่าเด็ดดวงเหลือเกิน ในอดีตก็ถือว่าเป็นทีมที่ประสบความสำเร็จอยู่ไม่น้อยในวงการฟุตบอลญี่ปุ่น แถมปีนี้ยังมีการเสริมทีมได้แบบน่าสนใจ ผู้เล่นที่เป็นกำลังหลักที่พาทีมเลื่อนชั้นขึ้นมาก็อยู่กันเกือบครบ แถมนัดนี้จะได้เล่นในบ้านของตัวเองด้วย คงจะได้แฟนบอลเข้ามาเป็นกำลังใจมากเป็นพิเศษ หลังปีก่อนต้องลงไปเล่นในลีกรอง แถมผลงานในบ้านก็ถือว่าแพ้ยากพอสมควร ดังนั้นเกมนี้มีลุ้นถึงชนะอยู่เหมือนกัน แถมทาง คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ปีก่อนมีผลงานในการเป็นทีมเยือนได้ไม่น่าประทับใจเลย มีโอกาสที่จะจบโดยเป็นทางชัยชนะของเจ้าถิ่นค่อนข้างสูง หรืออย่างแย่ก็น่าจะมีหนึ่งแต้มสำหรับทีมน้องใหม่แต่หน้าเก่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

คาชิว่า เรย์โซล (4-2-2-2) : คิม ซึง กิว (GK) – ชุนกิ ทาคาฮาชิ, ยูตะ โซเมยะ, จิโร่ คามาตะ, ไทโยะ โคงะมาซาโตชิ มิฮาระ, ยูโตะ ยามาดะคริสเตียโน่, ยูสุเกะ เซงาวะมิชาเอล โอลุนก้า, อาทารุ เอซากะ

ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร (3-4-2-1) : กู ซัง-ยุน (GK) – ฮิโรกิ มิยาซาวะ, เรียวสุเกะ ชินโดะอากิโตะ ฟูกูโมริ – ริคุ ดันซากิ, ทาคุมะ อาราโนะโทโมกิ ทาคามิเนะไดกิ ซูงะ – มูซาชิ ซูซูกิ, ชนาธิป สรงกระสินธ์ – เจย์ โบธรอยด์

ผลที่คาด คาชิว่า เรย์โซล 2 – 1 ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top