วิเคราะห์บอล ชิมิสุ เอส-พัลส์ vs เอฟซี โตเกียว ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 นัดเปิดสนาม คู่แรกของวันอาทิตย์ ซึ่งเกมนัดนี้จะเป็นนัดที่แฟนบอลชาวไทยน่าจะให้ความสนใจเป็นพิเศษ โดยจะเป็นคู่ระหว่าง ชิมิสุ เอส-พัลส์ เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของรองแชมป์เก่าอย่าง เอฟซี โตเกียว โดยการแข่งขันนัดนี้จะทำการลงเตะกันในวันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ เวลา 11.00 น. ที่สนาม ไอเอไอ สเตเดียม นิฮอนไดระ เมืองชิซูโอกะ จังหวัดชิซูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

ชิมิสุ เอส-พัลส์ ทีมใหม่ของ “เทพมุ้ยธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกเบอร์หนึ่งของทีมชาติไทย ที่เพิ่งเซ็นสัญญาซื้อขาดจาก “กิเลนผยองเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา แถมประเดิมประตูได้แล้วในเกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุด ฤดูกาลที่แล้วจบในอันดับ 12 ของตาราง มีแต้มเหนือโซนตกชั้นเพียงแค่ 3 แต้มเท่านั้น โดย ชิมิสุ เอส-พัลส์ ในฤดูกาลที่แล้ว เป็นทีมที่เสียประตูมากที่สุดในเจลีก ด้วยจำนวน 69 ประตู แต่มีการเสริมผู้เล่นในแนวรับไม่กี่รายเท่านั้น นักเตะส่วนใหญ่ที่ดึงตัวเข้ามากลับเป็นผู้เล่นในแนวรุก นอกจาก ธีรศิลป์ แล้ว ก็ยังมี คารินยอส จูเนียร์ กองหน้าชาวบราซิล ส่วนในแนวรับมี วัลโด้ เซนเตอร์แบ็คชาวบราซิลคนเดียวที่น่าสนใจ ส่วนคนอื่นๆที่เหลือเป็นดาวรุ่งแทบทั้งสิ้น โดยเกมแรกอย่างเป็นทางการนั้น บุกไปพ่ายทีมโหดอย่าง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 1-5 ในฟุตบอลรายการ ลูวาน คัพ รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก ส่วนความพร้อมของนักเตะภายในทีม นัดนี้จะขาด คาซูโนริ โยชิโมโตะ, เรนาโต้ ออกุสโต้ และ ทาคุโอะ โอคุโบะ

เอฟซี โตเกียว ฤดูกาลที่แล้ว หลังจากปล่อยตัว ทาเคฟุสะ คุโบะ ไปให้กับ “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด ในช่วงเปิดตลาดซื้อขายเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา ทำให้ทีมนั้นวืดแชมป์เจลีกแบบน่าเจ็บใจ ทั้งๆที่นำค่อนข้างห่างในเลคแรก เรื่องการปรับทัพในช่วงปิดฤดูกาล ยังเน้นไปที่การดันเยาวชนขึ้นมากับเสริมผู้เล่นตัวต่างชาติเข้ามา 3-4 คน ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นนักเตะที่ค้าแข้งอยู่ในเจลีกอยู่แล้ว ด้านการลงเล่นเกมนัดทางการฤดูกาลนี้ ลงสนามไปแล้ว 3 นัด ในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ ต่อด้วยเกมรอบแบ่งกลุ่มอีก 2 นัด ซึ่งเกมล่าสุดเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เปิดบ้านเอาชนะ เพิร์ธ กลอรี่ จากออสเตรเลียไป 1-0 ด้านความพร้อมในทีม ขาดผู้เล่นคนสำคัญหลายราย ได้แก่ เคนสุเกะ นากาอิ, เคย์โกะ ฮิงาชิ, ทาคุยะ อุจิดะ และ โยชิทาเกะ ซูซูกิ

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมนัดนี้แฟนบอลชาวไทย คงเอาใจช่วย ชิมิสุ เอส-พัลส์ เป็นพิเศษ แต่ถึงแม้ทางชิมิสุเองจะได้เล่นในบ้าน ก็คงต้องบอกว่ายังเป็นรองทาง เอฟซี โตเกียว พอสมควร ถึงแม้ในช่วงครึ่งฤดูกาลหลังของปีก่อน จะทำผลงานได้ไม่ดีนัก จนถูกปาดแชมป์ไปแบบน่าเจ็บใจ ต้องบอกว่าช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา มีการเสริมผู้เล่นต่างชาติในแนวรุกหลายคน อาจจะทำให้ปัญหาการจบสกอร์ที่มีในช่วงหลังนั้นคลายไป แถมผู้เล่นเหล่านั้นยังเป็นนักเตะที่เล่นอยู่ในเจลีกอยู่แล้ว ทำให้ปัญหาเรื่องการปรับตัวอาจจะไม่เรื่องที่น่ากังวลใจเท่าไหร่นัก เห็นจะมีแต่ก็เพียงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา มีโปรแกรมหนักที่กว่าจะเก็บชัยชนะได้ ก็ต้องบดกันจนถึงช่วงท้ายเกม หากทางเจ้าถิ่นหวังจะมีแต้ม คงจะต้องใช้การวิ่งสู้ฟัดเพราะความฟิตได้เปรียบแน่นอน แต่ยังไงแล้วก็เชื่อว่าทีมเยือนน่าจะมีแต้มเป็นอย่างน้อย ดีไม่ดีจะบุกมาเอาชนะได้อีกด้วยซ้ำ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

ชิมิสุ เอส-พัลส์ (4-2-3-1) : เนโต้ โวลปิ (GK) – เรียว โอคุอิวัลโด้ยูโกะ ทัตสึตะฮิเดกิ อิชิเกะ – ยาสุฟูมิ นิชิมูระเรียว ทาเคอุจิ – โชตะ คาเนโกะ, จูเนียร์ ดูตร้า, เคนตะ นิชิซาวะ – ยูสุเกะ โกโตะ

เอฟซี โตเกียว (4-1-2-3) : อากิฮิโระ ฮายาชิ (GK) – เซอิ มูโรยะสึโยชิ วาตานาเบะมาซาโตะ โมริชิเกะ, เรียวยะ โองาวะ – เคนโตะ ฮาชิโมโตะโยจิโร่ ทาคาฮากิชูโตะ อาเบะดีเอโก้ โอลิเวียร่า, อเดลตันเลอันโดร

ผลที่คาด ชิมิสุ เอส-พัลส์ 0 – 2 เอฟซี โตเกียว

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top