วิเคราะห์บอล โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส vs กัมบะ โอซาก้า ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 นัดเปิดสนาม นัดเกมวันอาทิตย์ โดยเกมนัดนี้ จะเป็นการประเดิมสนามของแชมป์เก่าอย่าง โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ กัมบะ โอซาก้า โดยฟุตบอลในนัดนี้จะลงทำการแข่งขันกันในวันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ เวลา 12.00 น. ที่สนาม นิสสัน สเตเดียม เมืองโยโกฮาม่า จังหวัดคานางาวะ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าบ้าน โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส แชมป์เก่า ทีมของ “โก๋อุ้มธีราทร บุญมาทัน ปีนี้ถือว่ามาดีมากสำหรับการไขว่ขว้าความสำเร็จเพิ่มเติม โดยมีการเซ็นสัญญาซื้อขาด 2 ผู้เล่นคนสำคัญในแนวรับอย่าง ธีราทร แบ็คซ้ายจาก “กิเลนผยองเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด รวมถึง ติอาโก้ มาร์ตินส์ เซ็นเตอร์แบ็คชาวบราซิล ที่ปีก่อนจับคู่กับ ชินโนะสุเกะ ฮาตานะกะ เซ็นเตอร์แบ็คทีมชาติญี่ปุ่นได้อย่างลงตัว ซึ่งทาง มารินอส ได้ลงประเดิมเกมนัดทางการไปแล้ว ในรายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม 2 นัด สามารถเอาชนะได้ทั้งสองนัดต่อ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส และ ซิดนีย์ เอฟซี ด้วยสกอร์ 2-1 และ 4-0 ไม่เสียชื่อทีมแชมป์เจลีกปีล่าสุดเลย แถมในนัดนี้ความพร้อมในทีมถือว่าสมบูรณ์ขั้นสุด เพราะไม่มีนักเตะคนไหนได้รับบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว

ทีมเยือน กัมบะ โอซาก้า อีกหนึ่งบิ๊กทีมของเจลีกในอดีต ถึงแม้ในช่วง 3 ปีหลังผลงานจะดรอปลงไปบ้าง แต่หากวัดดูแล้ว ผลงานดีขึ้นทุกปีใน 3 ปีหลัง ซึ่งฤดูกาลที่ผ่านมาจบในอันดับที่ 7 ของตาราง โดยผู้เล่นตัวหลักๆของทีมยังเป็นชุดเดิมกับฤดูกาลที่ผ่านมา แต่มีการเสริมทีมที่น่าสนใจโดยการ ซื้อตัว เกน โชจิ ปราการหลังทีมชาติญี่ปุ่นมาจาก ตูลูส ทีมในลีกเอิง ฝรั่งเศส แต่เกมนี้จะยังไม่สามารถลงเล่นได้ เนื่องจากเจอปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน ซึ่งเกมนัดทางการฤดูกาลนี้นั้น เปิดบ้านพ่ายให้กับน้องใหม่ของเจลีกอย่าง คาชิว่า เรย์โซล ไป 0-1 ในรายการลูวาน คัพ รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก โดยนอกจาก เกน โชจิ แล้ว ผู้เล่นคนอื่นๆในทีมสามารถลงเล่นในเกมนี้ได้ทุกคน

วิเคราะห์ก่อนเกม ในเกมนี้ต้องบอกว่า ทางโยโกฮาม่า เอฟ มารินอสยังดูเหนือกว่า ถึงแม้ช่วงกลางสัปดาห์จะต้องลงเล่นในเกม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก มาก็ตาม โดยถึงแม้จะไม่ได้มีการเสริมทีมที่ดูมีนัยยะ แต่แค่การรักษาขุมกำลังสำคัญที่พาทีมคว้าแชมป์ลีกครั้งแรกในรอบ 15 ปีของทีมไว้ได้ เท่ากับว่าพวกเขาจะแข็งแกร่งขึ้นอยู่ดี ส่วน กัมบะ โอซาก้า นั้น ถึงแม้จะได้ตัว เกน โชจิ มาแก้ไขแนวรับที่เป็นปัญหาในฤดูกาลที่แล้ว แต่เจ้าตัวคงจะต้องใช้เวลาอีกซักระยะ เพื่อรักษาตัวและปรับตัวให้เข้ากับแทคติกของทีม สิ่งเดียวที่ทีมเยือนดูจะได้เปรียบทางเจ้าบ้าน คือการที่ไม่มีเกมให้ลงเล่นในช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ดังนั้นเกมนี้น่าจะมีพละกำลังที่เหนือกว่า แต่ทาง มารินอส ก็ดูเป็นทีมที่วิ่งไม่มีหมด ขนาดบอลนำขาดในช่วงท้ายเกม การเคลื่อนที่เข้ากดดันคู่แข่งยังดูดีไม่มีแรงตกให้เห็น และเกมนี้ก็น่าจะจบลงด้วยชัยชนะของทางแชมป์เก่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส (4-2-3-1) : ยูจิ คาจิคาวะ (GK) – เคน มัตสึบาระติอาโก้ มาร์ตินส์ชินโนกุเสะ ฮาทานะกะธีราทร บุญมาทัน – ทาคาฮิโระ โอกิฮาระ, ทาคุยะ คิดะ – เทรุฮิโตะ นากางาวะมาร์กอส จูเนียร์เคย์ตะ เอ็นโดะ – อาโดะ โอนาอิวุ

กัมบะ โอซาก้า (3-1-4-2) : มาซาอากิ ฮิงาชิงุจิ (GK) – เรียว ชินซาโตะ, คิม ยองกวอน, เก็นตะ มิอุระ – โยสุเกะ อิเดงุจิ – ยูยะ ฟูคุดะ, ชู คุราตะ, ชินยะ ยาจิมะฮิโรกิ ฟูจิฮารุ – โคสุเกะ โอโนเสะทาคาชิ อูซามิ

ผลที่คาด โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส 2 – 0 กัมบะ โอซาก้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top