วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs วัตฟอร์ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมที่ 27 ซึ่งจะเป็นการโคจรมาเจอกันของ “ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 7 ของตาราง เปิดรังเหย้า โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือน “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด ทีมรองบ๊วยของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมการแข่งขันในนัดนี้จะลงฟาดแข้งกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ เวลา 21.00 น. ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของกุนซือชาวนอร์เวย์วัย 46 ปี โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ทำผลงานในเกมลีกฤดูกาลนี้ได้ไม่ค่อยคงเส้นคงวานักในฤดูกาลนี้ ปัจจุบันเก็บไปแล้ว 38 คะแนน จาก 26 นัด ยังพอมีลุ้นในการไปเล่นบอลยุโรปถ้วยใหญ่ได้อยู่ ผลงาน 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้แค่ 7 คะแนน จาก 15 คะแนนเต็ม ถือว่าไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก ซึ่งผลงานนัดล่าสุดที่ลงสนามก็บุกไปเสมอกับ คลับ บรูช มา 1-1 ในศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ช่วงกลางสัปดาห์ สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะยังขาดผู้เล่นสำคัญที่บาดเจ็บอยู่ อย่างในรายของ สกอตต์ แมคโทมิเนย์มาร์คัส แรชฟอร์ด และ ปอล ป็อกบา นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นคนอื่นๆ พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด โดยความหวังสูงสุดในการพังตาข่ายเกมนี้ต้องฝากไว้ที่ อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล ที่ทำไปแล้ว 9 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีกทั้งหมด 20 นัด

ทีมเยือน “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด ของกุนซือชาวอังกฤษวัย 56 ปี ไนเจล เพียร์สัน ทำผลงานในฤดูกาลนี้หลังเข้ามารับงานต่อได้น่าพอใจตอนแรก แต่ตอนนี้เริ่มฟอร์มแผ่วลงอย่างชัดเจน ปัจจุบันเก็บได้เพียง 24 คะแนน จากการลงเล่น 26 นัด อยู่รองบ๊วยของตาราง มีแตัมห่างจากโซนปลอดภัยคะแนนเดียว ยังต้องลุ้นหนีการตกชั้นอย่างหนัก ผลงาน 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้ถึง 5 คะแนน จาก 15 คะแนนเต็ม ถือว่าฟอร์มตกลงอย่างชัดเจน ซึ่งผลงานนัดล่าสุดที่ลงสนามก็บุกไปเสมอกับ “นกนางนวล” ไบรท์ตัน ไปถึงถิ่น 1-1 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะขาดแค่ ดาริล ยานมัต ที่บาดเจ็บอยู่แค่รายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ สมบูรณ์พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทีมมาโดย ทรอย ดีนี่ย์ กองหน้าคนสำคัญ ที่ทำไปแล้ว 5 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 15 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งการเจอกันก่อนหน้านี้ของทั้งสองทีมก่อน ไนเจล เพียร์สัน จะเข้ามาคุมทัพ แตนอาละวาด นั้น เป็น ปีศาจแดง ที่ชนะมา 5 นัดติดต่อกัน ก่อนมาพลาดท่าบุกไปพ่ายในฤดูกาลนี้ และเสียสถิติไป อย่างไรก็ตามตอนนี้เจ้าบ้านค่อนข้างมีการเปลี่ยนแปลงในการเล่นมากขึ้นโดยเฉพาะในแดนกลางที่ได้จอมทัพคนใหม่อย่าง บรูโน่ แฟร์นานเดส เข้ามาเป็นตัวสร้างสรรค์โอกาสในการทำประตูที่หลากหลายมากขึ้นชัดเจน ที่เหลือก็ต้องลุ้นแค่การจบสกอร์ในแดนหน้าเท่านั้น ส่วน วัตฟอร์ด นั้นเริ่มกลับเข้าสู่ช่วงฟอร์มฝืดเกมรับค่อนข้างพลาดง่ายๆ และเกมรุกก็ประสบปัญหาขาดแคลนสกอร์ แต่อาจจะได้เปรียบในเรื่องของความฟิตในเกมนี้ เพราะไม่มีเกมกลางสัปดาห์ให้ลงเล่น เมื่อนำหลายๆ ปัจจัยรวมถึงสถิติมาเทียบดูแล้ว เชื่อว่าเกมนี้เจ้าถิ่น ปีศาจแดง ที่กำลังไล่ล่าพื้นที่บอลยุโรปน่าจะเฉือนชนะไปได้ด้วยความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นบางรายในแนวรุกเช่นเดิม เพราะทีมเยือน แคนอาละวาด เป็นบอลบุกที่ไม่กลัวใครหน้าไหนทำให้อาจมีช่องให้ฉวยโอกาสได้ในบางจังหวะ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะสนาม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (3-4-2-1) : ดาบิด เด เคอา (GK) – เอริก ไบญี่แฮร์รี่ แม็คไกวร์ลุค ชอว์ – อารอน วาน บิสซาก้าเนมานย่า มาติชเฟร็ดแบรนดอน วิลเลี่ยมส์ – บรูโน่ แฟร์นานเดสแดเนียล เจมส์ – อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล  

วัตฟอร์ด (4-2-3-1) : เบน ฟอสเตอร์ (GK) – อาเดรียน มาริอัปป้าคริสเตียน กาบาเซเล่เคร็ก แค็ธคาร์ทอดัม มาซิน่า – อับดูลาย ดูกูเร่เอเตียน กาปู – โรแบร์โต้ เปเรย์ร่าวิลล์ ฮิวจ์สเคราร์ด เดวโลเฟว – ทรอย ดีนี่ย์

ผลที่คาด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1 – 0 วัตฟอร์ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top