วิเคราะห์บอล เรอัล บายาโดลิด vs เอสปันญ่อล ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดที่ 25 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมอันดับที่ 15 เรอัล บายาโดลิด เปิดรังเหย้า เอสตาดิโอ โฆเซ่ ซอร์ริย่า ต้อนรับการมาเยือนของทีมบ๊วยของตารางคะแนนในตอนนี้อย่าง “เจ้านกแก้ว” เอสปันญ่อล โดยเกมคู่นี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ เวลา 22.00 น. ที่ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน เรอัล บายาโดลิด ของกุนซือชาวสเปนวัย 43 ปี เซร์คิโอ ทีมอันดับที่ 15 ในศึก ลาลีกา ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้ไม่ดีนัก เก็บได้แค่ 26 แต้มจากการลงเล่น 24 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้น ชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้แค่ 5 แต้ม จาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าค่อนข้างย่ำแย่ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกไปพ่าย กรานาด้า ไปอย่างน่าเสียดาย 1-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ นาโช่ มาร์ติเนซ และ ฆัวกิน เฟร์นานเดซ ที่บาดเจ็บอยู่แค่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ สามารถลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย เซร์กี้ กวาร์ดิโอล่า กองหน้าตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 5 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีก 23 นัด

ทีมเยือน “เจ้านกแก้ว” เอสปันญ่อล ภายใต้การคุมทัพของ อเบลาร์โด้ ชาวสเปนวัย 49 ปี ทำผลงานในลีกฤดูกาลฤดูกาลนี้ได้อย่างย่ำแย่จมบ๊วยของตารางอยู่ในตอนนี้ เก็บได้เพียง 19 แต้มจาก 24 นัดที่ลงสนาม มีแต้มห่างจากโซนปลอดภัยแค่สองคะแนน ผลงานในการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในลีกนั้น ชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บได้ 8 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าฟอร์มกระเตื้องขึ้นมาเล็กน้อน ซึ่งการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกไปแพ้ “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ในศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ไปแบบขาดลอยถึงถิ่น 0-4 ช่วงกลางสัปดาห์ สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นจะขาดแค่ เซบาสเตียง กอร์กเชีย, ดาบิด โลเปซ, ราอูล เด โทมัส และ บิคตอร์ กัมปูซาโน่ ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด รวมไปถึง บิคตอร์ ซานเชซ ที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในเกมลีกนัดล่าสุด นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาพร้อมลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย  อู๋ เหลย กองหน้าสัญชาติจีนที่ทำไปแล้ว 3 ประตู จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 19 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมนี้ ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดทั้งคู่ ซึ่งเกมในนัดนี้เจ้าบ้าน เรอัล บายาโดลิด จะได้เปรียบชัดเจนในเรื่องของความฟิต เนื่องจากไม่มีเกมช่วงกลางสัปดาห์ให้ลงเล่น ต่างจากทีมเยือนที่ต้องเดินทางไปถึงประเทศอังกฤษเพื่อลุยบอลยุโรป อย่างไรก็ตามเจ้าถิ่นทำผลงานในรังได้ไม่ค่อยน่าไว้วางใจเท่าไหร่นักมีสถิติเป็นอันดับที่ 19 ของลีก ส่วน เอสปันญ่อล นั้นมีสถิติดีเป็นอับดับ 10 ของลีกในการเล่นเกมเยือน แถมในนัดนี้ต้องการคะแนนเพื่อลุ้นหนีตกชั้นอย่างยิ่ง แล้วเมื่อมองดูภาพรวมของเกมในการเล่นก็ไม่ได้เป็นรองใครยามลงสนาม แต่แค่ไม่สามารถรักษาฟอร์มได้ตลอด 90 นาที แพ้ภัยตัวเองไปบ่อยครั้งเพราะความผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ แต่ในการบุกมาเยือนนัดนี้เชื่อว่า เจ้านกแก้ว จะสามารถบุกมายันเสมอได้เนื่องจากเจ้าบ้านนั้นอยู่ในช่วงที่ทำผลงานได้ไม่ดีนักทั้งเกมรับที่เสียประตูง่าย และเกมบุกที่ค่อนข้างไร้จินตนาการในช่วงหลังมานี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล บายาโดลิด (4-4-2) : จอดี้ มาซิป – ฆาบี โมยาโน่กิโก้ โอลิบาสโมฮัมเหม็ด ซาลิซูราอูล การ์เซีย – ออสการ์ ปลาโน่เฟเด ซาน เอเมเตริโอรูเบน อัลคาราซโทนี่ บีย่า – เอเนส อูนาลเซร์กี้ กวาร์ดิโอล่า

เอสปันญ่อล (4-4-2) ดีเอโก้ โลเปซ (GK) – ฆาบี โลเปซเลอันโดร กาเบรล่าเบร์นาร์โด้ เอสปิโนซ่าอาเดรีย เปโดรซ่า – อาเดรียน เอ็มบาร์บามาร์ก โรก้าอันเดร์ อีตูร์ราสเป้เซร์จี้ ดาร์เดย์ – อู๋ เหลยโจนาธาน กาเยรี่

ผลที่คาด เรอัล บายาโดลิด 2 – 1 เอสปันญ่อล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top