วิเคราะห์บอล วิสเซล โกเบ vs โยโกฮาม่า เอฟซี ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 นัดเปิดสนาม เกมสุดท้ายของสัปดาห์ โดยเกมนัดนี้จะเป็นการเจอกันของ วิสเซล โกเบ เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนทีมน้องใหม่อย่าง โยโกฮาม่า เอฟซี โดยฟุตบอลนัดนี้จะรลงทำการแข่งขันกันในวันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ เวลา 14.00 น. ที่สนาม โนเวียร์ สเตเดียม โกเบ เมืองโกเบ จังหวัดเฮียวโงะ ประเทศญี่ปุ่น

วิสเซล โกเบ ทีมเจ้าบ้านที่มี อันเดรส อิเนียสต้า เป็นตัวชูโรง ฤดูกาลก่อนถึงแม้จะจบเพียงในอันดับ 8 ของตาราง แต่ก็สามารถคว้าแชมป์เอ็มเพอร์เรอร์ คัพ โดยเอาชนะ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส มาได้ 2-0 ในรอบชิงชนะเลิศ สำหรับฤดูกาลนี้สามารถออกตัวได้อย่างสวยงาม เริ่มจากการดวลจุดโทษเอาชนะแชมป์เจลีกอย่าง โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ในฟุตบอลฟูจิ ซีร็อกซ์ ซูเปอร์คัพ 2020 ต่อด้วยเก็บ 6 แต้มเต็มในรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มสองนัดแรก ซึ่งหลังจากการเสริมในช่วงกลางปีที่แล้วทำให้ทีมมีผลงานที่ดีขึ้นหน้ามือเป็นหลังมือ ถึงแม้ในช่วงตลาดซื้อขาดล่าสุดจะไม่ได้มีการขยับตัวมากนัก แต่ลำพังผู้เล่นที่มีก็ถือว่ายอดเยี่ยมมากพอสมควร แถมในเกมนี้ถือว่าฟูลทีมสุดๆ ไม่มีผู้เล่นคนไหนได้รับบาดเจ็บหรือติดโทษแบน

โยโกฮาม่า เอฟซี ทีมเยือนที่ขึ้นชั้นมาด้วยตำแหน่งรองแชมป์เจลีก 2 ฤดูกาลล่าสุด ซึ่งฤดูกาลนี้จะเป็นฤดูกาลที่สองของทีมเท่านั้นในลีกสูงสุด นับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรมา โดยผู้เล่นส่วนใหญ่เป็นผู้เล่นที่ไม่ได้มีชื่อเสียงมากนัก หากเทียบกับทีมคู่แข่งถือว่ากลับด้านกันเลย พอจะมีแต่ “คิงคาซูคาซูโยชิ มิอุระ ผู้เล่นระดับตำนานของทีมชาติญี่ปุ่น ที่ปัจจุบันอายุปาเข้าไป 53 ปีเข้าไปแล้ว ผนึกกำลังกับ เทพเจ้าลูกฟรีคิกอย่าง ชุนสุเกะ นากามูระ ตำนานของทีมชาติญี่ปุ่นอีกคน ซึ่งอายุก็เข้าหลัก 4 เรียบร้อยแล้วเหมือนกัน โดยฤดูกาลนี้อาจจะต้องหวังพึ่ง คาซุนาริ อิจิมิ กองหน้าดาวรุ่งที่ยืมตัวมาจาก กัมบะ โอซาก้า ส่วนเกมนัดประเดิมสนามอย่างเป็นทางการในรายการ ลูวาน คัพ รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก เปิดบ้านแพ้ให้กับ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ไป 0-2 ด้านความพร้อมของผู้เล่นในทีม สมบูรณ์พร้อม ไม่มีใครบาดเจ็บหรือถูกแบน

วิเคราะห์ก่อนเกม ต้องบอกว่าการประเดิมเกมลีกนัดแรกของทีมเยือนบนลีกสูงสุดในรอบ 13 ปี ก็ต้องมาเจอกับของแข็งโป้กอย่างวิสเซล โกเบ ซะแล้ว นับว่าเป็นฝันร้ายที่แท้จริง ซึ่งหากวัดที่คุณภาพของทีมและผู้เล่น ทางโยโกฮาม่า เอฟซีเป็นรองในทุกด้าน มุมเดียวที่จะพอดูว่าได้เปรียบอยู่บ้าง คือการที่ไม่มีเกมลงเล่นในช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ต่างกับเจ้าบ้านที่ต้องเบียดกับ ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ มาทั้งเกม กว่าที่จะได้ประตูชัยก็ต้องจนถึงนาทีสุดท้ายของการแข่งขัน แต่เอาจริงๆให้มองมุมไหน ก็เชื่อว่าเกมนี้น่าจะยากมากที่ทีมเยือนจะบุกมาเซอไพร์ที่สนามแห่งนี้ แล้วการที่กลางสัปดาห์ไม่มีเกม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รออยู่ ทำให้ทางเจ้าถิ่นไม่มีอะไรต้องพะวง สามารถใส่เต็มในนัดนี้ได้แบบไม่ต้องห่วงอะไร ดังนั้นน่าจะเป็นเกมที่ไม่ยากสำหรับ วิสเซล โกเบ ที่จะประเดิมเกมลีกด้วยสามคะแนนเหนือทาง โยโกฮาม่า เอฟซี เพื่อล่าความสำเร็จในฤดูกาลนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

วิสเซล โกเบ (4-1-4-1) : ฮิโรกิ อีคุระ (GK) – ไดโกะ นิชิเลโอ โอซากิโธมัส แฟร์มาเล่น, โกโตกุ ซากาอิโฮตารุ ยามางุจิเคย์จิโระ โอกาวะ, ทาคุยะ ยาสุอิ, อันเดรส อิเนียสต้า, เคียวโกะ ฟูรูฮาชิ – ดักลาส

โยโกฮาม่า เอฟซี (4-2-3-1) : ยูจิ โรคุทัน (GK) – มาควินโญ่, มาซาคาซุ ทาชิโร่, ยูกิ โคบายาชิ, เออิจิโร่ ทาเคดะทัตสึกิ เซโกะ, โคเฮย์ เทซูกะคัตสึฮิโระ นาคายามะ, โคสุเกะ ไซโตะ, ยูสุเกะ มัตสึโอะคาซุนาริ อิจิมิ

ผลที่คาด วิสเซล โกเบ 3 – 0 โยโกฮาม่า เอฟซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top