วิเคราะห์บอล ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า vs คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 นัดเปิดสนาม เกมวันอาทิตย์ ฟุตบอลนัดนี้จะเป็นคู่ระหว่าง ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส โดยการแข่งขันนัดนี้จะทำการลงเตะกันในวันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ เวลา 12.00 น. ที่สนาม เอดิออน สเตเดียม ฮิโรชิม่า เขตอาซามินามิ จังหวัดฮิโรชิม่า ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าบ้าน ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา เป็นอีกทีมหนึ่งที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในญี่ปุ่น แต่ต้องบอกว่าพักหลังผลงานดรอปลงมา โดยเฉพาะในปี 2018 ที่มี “เจ้ามุ้ยธีรศิลป์ แดงดา ร่วมทีมอยู่ด้วย ในช่วงเลคแรกของฤดูกาลนำโด่งเป็นจ่าฝูง แต่ในเลคสองดันฟอร์มหาย กลายเป็นถูก คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ปาดหน้าคว้าแชมป์ไปแบบช็อคแฟนบอล ส่วนในฤดูกาลที่ผ่านมา จบในอันดับที่ 6 ของตาราง แต่ก็ยังเป็นทีมที่มีเกมรับที่เหนียวแน่น เสียประตูน้อยที่สุดเป็นอันดับต้นๆของลีกเสมอมา ซึ่งการเสริมทัพในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมานั้น เน้นไปที่ผู้เล่นในแนวรุกซะเป็นส่วนใหญ่ โดยเกมการแข่งขันนัดทางการนั้น ประเดิมสนามในรายการ ลูวาน คัพ รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก สามารถบุกไปชนะน้องใหม่ของเจลีกอย่าง โยโกฮาม่า เอฟซี 2-0 ด้านความพร้อมของผู้เล่นในทีม สมบูรณ์พร้อม 100%

ทีมเยือน คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ได้ชื่อว่าเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประวัติศาสตร์ฟุตบอลเจลีก โดยตลอด 28 ฤดูกาลที่ผ่านมาของเจลีก ทาง คาชิม่า แอนท์เลอร์ส จบอันดับครึ่งตารางด้านล่างเพียง 2 ครั้งเท่านั้น โดย 6 ฤดูกาลล่าสุด จบในท็อปสามของตารางทุกปียกเว้นครั้งเดียวในปี 2015 ที่จบในอันดับที่ 5 ของตาราง ซึ่งฤดูกาล 2019 ที่ผ่านมานั้นโดนแซงคว้าแชมป์ในช่วงท้ายแบบน่าเจ็บใจ จบในอันดับที่ 3 ของตาราง ทั้งๆที่ต้องเสีย 2 แนวรุกคนสำคัญในช่วงกลางฤดูกาล อย่าง ยูมะ ซูซูกิ นักเตะยอดเยี่ยมของฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ปี 2018 ไปให้กับ แซงต์ ทรุยด็อง ในลีกเบลเยี่ยม และ ฮิโรกิ อาเบะ ดาวรุ่งยอดเยี่ยม ปี 2018 ของเจลีก ไปให้กับ “เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่ของสเปน โดยการเสริมทีมนั้น ไม่ได้มีดีลที่หวือหวาอะไร เพราะโดยรวมบาลานซ์ของทีมนั้นดีมากอยู่แล้ว แต่ก็มีคนที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง คือในรายของ อิตสึกิ โซเมโนะ เด็กม.ปลาย ชาวจังหวัดอิบารากิ เด็กพื้นที่ของสมโสร ที่โชว์ผลงานระบือไกลไปทั่ว จนได้มีโอกาสบินไปฝึกซ้อมกับ “เสือเหลืองโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในปีที่ผ่านมา ส่วนผลงานในเกมทางการนั้น ประเดิมสนามด้วยการแพ้คาบ้านต่อ เมลเบิร์น วิคตอรี่ 0-1 ในรอบเพลย์ออฟของฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ต่อด้วยการบุกไปพ่าย นาโกย่า แกรมปัส 0-1 ในฟุตบอล ลูวาน คัพ รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก ด้านความพร้อมของผู้เล่นในทีมนั้น จะขาดเพียงแค่ อัตสึโตะ อูชิดะ แบ็คขวากัปตันทีมเพียงรายเดียว

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมถือเป็นทีมในระดับท็อปของเจลีกในปัจจุบัน ถึงแม้ว่าฟอร์มการเล่นของทั้งคู่จะดรอปลงก็ตาม โดยการพบกันในฤดูกาลที่แล้วรวมทุกรายการ สูสีกันมาก ชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 1 ด้วยกันทั้งคู่ หากดูแค่เกมเจลีก กินกันไม่ลงทั้งสองนัด แต่ต้องบอกว่า คาชิม่า แอนท์เลอร์ส มีผลงานในเกมเยือนไม่ค่อยดีนัก สะดุดค่อนข้างบ่อย ฤดูกาลที่แล้ว 17 นัดในเกมลีก ชนะ 7 เสมอ เสมอ 6 แพ้ 4 ทำให้เชื่อว่าเกมนี้ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่าน่าจะมีแต้ม และมีโอกาสสูงมากที่จะจบลงด้วยการเสมอกัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า (3-4-2-1) : เคย์สุเกะ โอซาโกะ (GK) – ยูกิ โนงามิฮายาโตะ อารากิ, โช ซาซากิ – ไรเนอร์ฮายาโอะ คาวาเบะโทชิฮิโระ อาโอยาม่าโยชิฟูมิ คาชิวะ – ดักลาส วิเอย์ร่าสึกาสะ โมริชิมะ – เลอันโดร เปเรย์ร่า

คาชิม่า แอนท์เลอร์ส (4-4-2) : ควอน ซุนแท (GK) – ริคุโตะ ฮิโรเสะอิคุมะ เซคิกาว่า, โคกิ มาจิดะคัตสึยะ นางาโตะ – ฮวน อลาโน่เลโอ ซิลวา, เค็นโตะ มิซาโอะ, ริวจิ อิซูมิ – โชมะ โดอิเอเวอรัลโด้

ผลที่คาด ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า 0 – 0 คาชิม่า แอนท์เลอร์ส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top