วิเคราะห์บอล โอลิมปิก ลียง vs ยูเวนตุส ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีม

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2019/2020 รอบ 16 สุดท้าย เป็นการพบกันระหว่างเจ้าบ้าน “โอแอล” โอลิมปิก ลียง จะเปิดสนาม ปาร์กอแล็งปิกลียอแน ต้อนรับการมาเยือนของ “ม้าลายยูเวนตุส โดยเกมนัดนี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ หรือช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ เวลา 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองลียง ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน “โอแอล” โอลิมปิก ลียง ทีมอันดับที่ 7 ของลีกเอิง ฝรั่งเศสในขณะนี้ ภายใต้การคุมทัพของ รูดี้ การ์เซีย กุนซือชาวสเปน วัย 55 ปี ทำผลงานในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมา ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 6 นัด ชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้ 8 แต้ม จบเป็นรองจ่าฝูงของกลุ่มจี ผ่านเข้ารอบมาได้อย่างหวุดหวิด สำหรับผลงานการลงสนาม 5 เกมหลังฟอร์มยังคงไม่แน่นอน ชนะ 2 เสมอ 2 และแพ้ 1 เกมล่าสุดที่ลงสนามเป็นเกมลีกบุกไปเอาชนะ เม็ตซ์ 2-0 ด้านความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บอยู่หลายคนโดยจะขาด เลโอ ดูบัวส์เมมฟิส เดอปาย, ยุสซูฟ โกเน่, อูมาร์ โซเลต์ และเจฟฟ์ เรเน่-อเดเลด

ทีมเยือน “ม้าลาย” ยูเวนตุส ทีมจ่าฝูงของศึกฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี คุมทีมโดยเทรนเนอร์ชาวอิตาลีวัย 60 ปี เมาริซิโอ ซาร์รี่ ทำผลงานในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มทำเอาไว้ได้ยอดเยี่ยม ลงสนามไป 6 นัด ชนะ 5 นัด และเสมอ 1 นัด เก็บได้ 16 แต้ม เข้ารอบมาในฐานะแชมป์ของกลุ่มดี ส่วนผลงาน 5 เกมหลังสุดที่ลงเล่นอย่ในช่วงที่มีเผลอออกทะเลไปบ้าง ทำผลงาน ชนะ 3 เสมอ 1 และแพ้ 1 นัดล่าสุดที่ลงสนามในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาบุกไปเฉือนเอาชนะ สปอล ไปได้หวุดหวิด 2-1 โดยความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาด มิราเล็ม ปานิชเมริห์ เดมิรัล, ซามี่ เคดิร่า, กอนซาโล่ อิกวาอิน และดั๊กลาส คอสต้า ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด โดยความหวังในการยิงประตูคงต้องฝากไว้ที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรง ซัดประตูมาแล้ว 11 เกมติดต่อกัน

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟอร์มของ โอแอล ในช่วงระยะหลังเรียกได้ว่า 3 วันดี 4 วันไข้ โดย 6 เกมหลังสุด ชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้อีก 2 นัด เรียกได้ว่าแกว่งสุดๆ แต่ผลงานการลงเล่นในบ้านยังพอทำให้อุ่นใจได้บ้างเพราะพวกเขาไม่พ่ายให้ใครมา 7 เกมติดแล้ว ส่วนฝั่งยูเว่ ก็ไม่ต่างกันฟอร์มระยะหลังไม่แน่นอนจริงๆ โดยเฉพาะการเล่นเป็นทีมเยือน เสียประตูแทบทุกนัด 5 เกมหลังที่เล่นนอกบ้านสะดุดไปถึง 3 เกม จากฟอร์มการเล่นไม่เห็นถึงความห่างกันมาก แต่ชื่อชั้นนักเตะทางฝั่งทัพม้าลาย มีดีกว่าเยอะ แถมช่วงนี้เจ้า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กำลังร้อนแรงสุดๆ ด้วยบรรดานักเตะระดับโลกที่มีอยู่เต็มทีมจะเป็นพลังพา ยูเวนตุส บุกมายิง โอลิมปิก ลียง ให้ดับคาบ้านได้แน่นอน โดยสกอร์จะเป็นการชนะแบบเบียดๆเท่านั้น

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โอลิมปิก ลียง (4-3-3) : แอนโธนี่ โลเปส (GK) – ราฟาเอลมาร์เซโล่โจอาคิม แอนเดอร์เซ่นมาร์ซาล – มักซ็องซ์ แกแกเรต์ติอาโก้ เมนเดสฮุสเซม อาอูอาร์ – เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่คาร์ล โตโก เอคัมบี้แม็กซ์เวล กอร์กเน่ต์

ยูเวนตุส (4-3-3) : จานลุยจิ บุฟฟ่อน (GK) – ดานิโล่เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ดานิเอเล่ รูกานี่อเล็ก ซานโดร – อารอน แรมซี่ย์โรดริโก้ เบนตานคูร์อาเดรียง ราบิโอต์ – ฮวน กัวดราโด้เปาโล ดิบาล่า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ผลที่คาด โอลิมปิก ลียง 0 – 1 ยูเวนตุส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top