วิเคราะห์บอล นีมส์ vs โอลิมปิก มาร์กเซย ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส นัดที่ 27 ศึกระหว่างเจ้าบ้าน นีมส์ ทีมอันดับที่ 18 จะเปิดสนาม สต๊าด เดส์ กอสติแยร์ รับมาเยือนของ “โอแอ็ม” โอลิกปิก มาร์กเซย ทีมรองจ่าฝูงของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยจะลงเตะในช่วงดึกคืนวันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ เวลา 02.45 น. หรือเช้าวันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองนีมส์ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน นีมส์ ของเทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศสวัย 62 ปี แบร์นาร์ด บลากวาร์ต ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างย่ำแย่อย่างมาก เก็บได้แค่ 27 คะแนน จาก 26 นัด จมอยู่อันดับที่ 18 ของตาราง เป็นรองแค่เรื่องลูกได้-เสียจากพื้นที่ปลอดภัย ผลงาน 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บได้ 12 คะแนน จาก 15 คะแนนเต็ม ถือว่าฟอร์มแรงพอควรเลยทีเดียว ซึ่งการลงสนามนัดล่าสุดนั้นก็บุกไปพ่าย แรนส์ ไปอย่างน่าเสียดาย 1-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ เรโนด์ ริพาร์ และ เกลม็องต์ เดอเปรส์ ที่บาดเจ็บอยู่แค่สองราย รวมไปถึง อองโตนี่ บริย็องซง ที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในนัดล่าสุด นอกนั้นที่เหลือพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย โรแม็ง ฟิลิปโปโตซ์ แนวรุกตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 5 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีก 25 นัด

ทีมเยือน “โอแอ็ม” โอลิกปิก มาร์กเซย ลูกทีมของกุนซือชาวโปรตุเกสวัย 42 ปี อันเดร วิลลาส-โบอาส ทำผลงานในฟุตบอลลีกฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม เก็บไปแล้วถึง 52 แต้ม จาก 26 นัด แอบลุ้นแชมป์ได้ลึกๆ แม้จะตามจ่าฝูง “เปแอสเช“ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง อยู่ถึง 13 แต้ม ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บได้ 10 คะแนนจาก 15 คะแนนเต็ม ถือว่ากำลังอยุ่ในฟอร์มที่พอใช้ได้ ส่วนผลงานนัดล่าสุดที่ลงสนามก็พ่ายคาบ้านให้กับ น็องต์ ไปอย่างเสียท่า 1-3 ด้านสภาพความพร้อมของตัวผู้เล่นนั้นจะขาดแค่ ฟลอริย็อง โตแว็ง และ ดิมิทรี ปาเยต์ ที่ยังคงบาดเจ็บอยู่สองราย ที่เหลือฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมดนำทีมมาโดย ดาริโอ เบเนเด็ตโต้ ที่ทำไปแล้ว 8 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีกทั้งหมด 24 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของสองทีมนี้ ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน โอลิมปิก มาร์กเซย ที่ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งบอลคู่นี้เป็นสไตล์บ้านใครบ้านมัน คือทีมไหนได้เล่นในถิ่นจะมีโอกาสเก็บชัยชนะได้มากกว่า แม้ว่า นีมส์ จะได้เล่นในถิ่น แต่ไม่น่าจะได้เปรียบเท่าไหร่นัก เพราะผลงานการเล่นเกมเหย้านั้นมีสถิติอยู่ในอันดับที่ 12 สวนทางกับ โอลิมปิก มาร์กเซย ที่เล่นนอกรังได้ดีเป็นอันดับสองของลีก โดยในเกมนี้เจ้าบ้านคงเล่นเน้นความเหนียวแน่นไว้ก่อน ตรงข้ามกับสไตล์ของทีมเยือนที่ถนัดในการเดินหน้าบุกเข้าหา และรีบทำประตูปิดเกมให้รวดเร็วที่สุด ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ โอลิมปิก มาร์กเซย จะบุกมาเก็บสามแต้มได้ในเกมนี้ไปแบบหวุดหวิด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะสนาม

นีมส์ (4-2-3-1) : ปอล แบร์กนาร์ทโดนี่ (GK) – โซฟิยาน อาลาคูช, โลอิก ล็องด์ปาโบล มาร์ติเนซ, กาเอต็อง ปากีซซิดี้ ซาร์ลามีน ฟอมบ้าซีเนดีน เฟอร์ฮัตยาสซีน เบนราอูโรแม็ง ฟิลิปโปโตซ์ – โนล็อง รูซ์

โอลิมปิก มาร์กเซย (4-3-3) : สตีฟ ม็องด็องด้า (GK) – บูน่า ซาร์, อัลบาโร่ กอนซาเลซ, ดูเย่ ซาเลต้าซาร์, ฌอร์ด็อง อมาวี่วาล็องแต็ง รงซิเย่ร์บูบาการ์ กามาร่ามอร์กกาน ซ็องซงวาแลร์ แชร์กแมง, ดาริโอ เบเนเด็ตโต้, เนมานย่า ราดอนยิช

ผลที่คาด นีมส์ 1 – 2 โอลิมปิก มาร์กเซย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top