วิเคราะห์บอล ปอร์โต้ vs ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีม

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีกรอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง เป็นการเจอกันระหว่าง เอฟซี ปอร์โต้ จากลีกโปรตุเกส เปิดสนาม เอสตาดิโอ ดู ดราเกา รับการมาเยือนของ “ห้างขายยาไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมจากลีกเยอรมัน โดยจะลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ เวลา 00.55 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่ประเทศโปรตุเกส

เจ้าบ้าน เอฟซี ปอร์โต้ ลูกทีมของกุนซือชาวโปรตุเกสวัย 45 ปี แซร์โจ้ คอนไซเซา ทำผลงานในลีกโปรตุเกสในปีนี้ได้อย่างสนใจ อยู่ในตำแหน่งรองจ่าฝูงมีแต้มตามหลังจ่าฝูง “เหยี่ยวลิสบอน” เบนฟิก้า เพียงแค่แต้มเดียวลุ้นแชมป์ได้เต็มตัว ด้านผลงานการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเฉือนชนะ ปอร์ติโมเนนเซ่ ไปหวุดหวิด 1-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ เปเป้ กองหลังมากประสบการณ์ที่บาดเจ็บอยู่แค่รายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย เซ หลุยส์ กองหน้าตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 10 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทุกรายการรวม 26 นัด

ทีมเยือน “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ภายใต้การคุมทัพของ ปีเตอร์ บอสซ์ กุนซือชาวฮอลแลนด์ วัย 56 ปี ทำผลงานได้อย่างน่าสนใจในลีกเยอรมันอยู่ในอันดับ 5 ลุ้นพื้นที่ยุโรปถ้วยใหญ่ได้อย่างเต็มตัว ด้านผลงานการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเอาชนะ เอาก์สบวร์ก ไปได้สบายๆ 2-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ศูนย์หน้าตัวเก่งอย่าง เควิน โฟลลันด์ ที่บาดเจ็บอยู่แค่รายเดียว นอกเหนือจากที่กล่าวมาพร้อมลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย ลูคัส อลาริโอ ศูนย์หน้าตัวเป้าที่ทำไปแล้ว 9 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทุกรายการรวม 25 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกันสองนัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็น ห้างขายยา ทีมเยือนทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 1 นัด และเสมอ 1 นัด อย่างไรก็ตามในเกมนี้เจ้าบ้าน เอฟซี ปอร์โต้ นั้นยังมีลุ้นอยู่ เพราะยิงแค่ประตูเดียวก็พลิกสถานการณ์ผ่านเข้ารอบต่อไปได้แล้ว ซึ่งเจ้าบ้านเป็นบอลบุกโดยธรรมชาติเล่นเกมรุกได้อย่างดุดัน ส่วนทีมเยือน ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ก็เป็นบอลบุกแบบเปิดหน้าแลกไม่กลัวใครเช่นกัน แต่เกมนี้จะขาดดาวยิงตัวความหวังสูงสุดอย่าง เควิน โฟลลันด์ ย่อมส่งผลกระทบหนักต่อแนวรุกของทีมอย่างแน่นอน ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้จะเกิดประตูรวมขึ้นเยอะ และจะเป็นเจ้าบ้านที่เบียดเอาชนะไปได้อย่างหวุดหวิดในเกมนี้ด้วยการอาศัยเสียงเชียร์ในถิ่นเป็นแรงกดดันทีมเยือนจนกดดันไม่สามารถเล่นได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอฟซี ปอร์โต้ (4-4-2) : อากุสติน มาร์เชซิน (GK) – เฆซุส โคโรน่าชานเซล เอ็มเบมบ้าอีบัน มาร์กาโน่อเล็กซ์ เตลเลส – หลุยส์ ดิอาซเซร์คิโอ โอลิเวย์ร่าอันเดรส อูริเบ, โอตาวิโอ – เซ หลุยส์มุสซ่า มาเรก้า

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (3-4-3) : ลูคัส ราเด็คกี้ (GK) – เอ็ดมอนด์ แทปโซบาสเวน เบนเดอร์โยนาธาน ทาห์ – มิตเชลล์ ไวเซอร์นาเดียม อามิรี่เอเซเกล ปาลาซิออสเวนเดลล์ – ไค ฮาเวิร์ตซ์ลูคัส อลาริโอมูสซ่า ดิยาบี้

ผลที่คาด เอฟซี ปอร์โต้ 2 – 1 ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top