วิเคราะห์บอล นาโปลี vs โตริโน่ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เกมนัดสุดท้ายของวันเสาร์ เป็นการเจอกันของทีมอันดับที่ 6 “อัซซูร่า” นาโปลี จะเปิดสนาม สตาดิโอ ซาน เปาโล รับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 14 ของตารางคะแนนในตอนนี้ “กระทิงหิน” โตริโน่ โดยจะลงเตะกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเนเปิ้ลส์ ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “อัซซูร่า” นาโปลี ที่กุมบังเหียนโดย เจนนาโร่ กัตตูโซ๋ กุนซือสายบอลบุก ทำผลงานในลีกหลังจากเข้ามาคุมทีมช่วงกลางฤดูกาลได้ไม่ค่อยคงเส้นคงวา เจอกับทีมเก่งก็เก่งตามเจอกับทีมอ่อนก็อ่อนตาม เก็บได้เพียง 36 คะแนน หลังลงเล่นไปแล้ว 25 นัด อยู่ถึงอันดับที่ 6 ยังมีลุ้นลึกๆ สำหรับพื้นที่บอลยุโรป การลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะถึง 4 นัด และแพ้เพียงนัดเดียว ถือว่าเริ่มกลับสู่ฟอร์มเก่งได้แล้ว การลงสนามนัดล่าสุดก็เปิดบ้านเสมอกับ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ไปอย่างน่าชื่นชม 1-1 ในศึก ยูฟ่า แขมเปี้ยนลีกส์ นัดกลางสัปดาห์ สำหรับสภาพทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง กาลิดู กูลิบาลี่เควิน มัลควีต และ เฟร์นานโด ยอเรนเต้ ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดยกองหน้าตัวเก่งอย่าง อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค ที่ทำไปแล้ว 9 ประตู จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 15 นัด

ทีมเยือน “กระทิงหิน” โตริโน่ ของกุนซือคนใหม่ชาวอิตาลีวัย 44 ปี โมเรโน่ ลอนโก้ ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าผิดหวังในช่วงหลัง ปัจจุบันเก็บได้ 27 คะแนน จาก 24 นัด ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นแพ้มา 5 นัดติดต่อกัน เก็บไม่ได้เลยแม้แต่คะแนนเดียวจาก 15 คะแนนเต็ม ถือว่าฟอร์มวิกฤติอย่างยิ่ง ซึ่งการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกไปพ่ายให้กับ “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ไปแบบหมดท่า 0-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้นั้นจะขาดผู้เล่นที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่แค่คนเดียว คือ วินเซนโซ่ มิลลิโก้ กองหน้าตัวสำรอง นอกเหนือจากที่กล่าวมาพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามนัดนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย อันเดรีย เบล็อตติ กองหน้าตัวความหวังที่ทำไปแล้ว 9 ประตู กับ 2 แอสซิสต์จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 22 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน นาโปลี ที่ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 2 นัด และเสมอ 3 นัด ไม่แพ้ให้กับ โตริโน่ มาแล้ว 6 นัดติด ซึ่งในตอนนี้เจ้าบ้านกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มสดอย่างมากโดยเฉพาะเกมรุกที่บุกได้อย่างเมามัน และมีการเข้าทำที่หลากหลาย สวนทางกลับทีมเยือน โตริโน่ ที่ฟอร์มกำลังดิ่งลงเหวแพ้มาแล้ว 5 นัดติดในลีก ถึงเปลี่ยนเทรนเนอร์แล้วก็ไม่ช่วยอะไรเลย รูปเกมที่เล่นดูเหมือนนักเตะยังไม่เข้าใจแผนที่โค้ชปรับเปลี่ยนในช่วงหลัง ต่างคนต่างเล่นสะเปะสะปะบอลดูไร้ทรงอย่างมาก อาศัยแค่ความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นในการลุ้นทำประตูเท่านั้น แถมเกมรับก็ไร้ระเบียบเสียประตูจากการพลาดง่ายๆ อยู่บ่อยครั้ง ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้เจ้าบ้าน อัซซูร่า น่าจะเบียดเอาชนะ กระทิงหิน ไปได้อย่างหวุดหวิด แต่อาจจะยิงไม่เยอะเพราะว่าเพิ่งผ่านเกมหนักช่วงกลางสัปดาห์มาที่น่าจะส่งผลเรื่องความฟิตของผู้เล่นพอสมควร

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นาโปลี (4-3-3) : ดาวิด ออสปิน่า (GK) – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่คอนสแตนตินอส มาโนลาสนิโคล่า มัคซิโมวิชมาริโอ รุย – ฟาเบียน รุยซ์ดิเอโก้ เดมเม่ปิเตโอร เซียลินสกี้ – โฆเซ่ กาเยฆ่อนอาร์คาดิอุสซ์ มิลิคลอเรนโซ่ อินซินเย่

โตริโน่ (3-4-3) : ซัลวาตอเร่ ซิริกู (GK) – เบรเมอร์นิโกล่าส์ เอ็นคูลูไลอันโก้ – ลอเรนโซ่ เด ซิลเวสตรีซาซ่า ลูคิซโทมัส รินคอนคริสเตียน อันซัลดี้ – ซิโมเน่ เอเดร่าอันเดรีย เบล็อตติอเล็กซ์ เบเรนกูเออร์

ผลที่คาด นาโปลี 2 – 1 โตริโน่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top