วิเคราะห์บอล ระยอง เอฟซี vs สุพรรณบุรี เอฟซี ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 4 ของฤดูกาล เกมนัดนี้เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “ม้านิลลำพอง” ระยอง เอฟซี ทีมรองบ๊วย เปิดรังเหย้า ระยอง สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี ทีมอันดับที่ 8 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมคู่นี้จะทำการแข่งขันกันในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ เวลา 17.45 น. ที่จังหวัดระยอง

เจ้าบ้าน “ม้านิลลำพอง” ระยอง เอฟซี น้องใหม่ในลีกสูงสุดในฤดูกาลนี้ ที่คุมทัพมาโดยโค๊ช ชูศักดิ์ ศรีภูมิ เริ่มออกสตาร์ทในลีกสูงสุดได้อย่างย่ำแย่ยังเก็บไม่ได้แม้แต่คะแนนเดียว จมอยู่ตำแหน่งรองบ๊วยในขณะนี้ด้วยผลงานแพ้สามนัดรวด จุดเด่นของทีมที่มีเกมบุกที่น่ากลัวพอเลื่อนชั้นขึ้นมาอยู่ในอีกระดับหนึ่ง กลับทำได้ไม่ดีพอ ผลงานการลงสนามนัดล่าสุดนั้นแพ้คาบ้านให้กับ “กิเลนผยองเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปขาดลอย 0-3 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์ดีไม่มีตัวเจ็บหรือแบนแม้แต่รายเดียวนำทัพมาโดย ติอาโก้ ชูลาป้า กองหน้าตัวเป้าของทีมที่เป็นความหวังสูงสุดในการจบสกอร์

ทีมเยือน “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี ของกุนซือ อเดบาโย กาเดโบ ยังทำผลงานได้ไม่เข้าตาเท่าไหร่นักในฤดูกาลนี้ เก็บได้แค่ 4 แต้ม จากการลงสนาม 3 นัด ด้วยผลงานชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด การลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเฉือนชนะ  “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ไปได้หวุดหวิด 1-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ สุพรรณ ทองสงค์ เซนเตอร์แบ็คตัวหลักที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อเพียงแค่รายเดียวที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ แนวรุกตัวอันตรายที่เพิ่งทำประตูชัยในนัดล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมยังไม่เคยเจอกันมาก่อนในฤดูกาลที่แล้วเพราะอยู่ต่างลีก เจ้าบ้าน ระยอง เอฟซี นั้นภาพรวมของรูปเกมทำได้ค่อนข้างดีแต่ผลออกมาไม่ค่อยเป็นใจ เนื่องจากเกมรับของทีมค่อนข้างเปราะบางเสียประตูง่าย และแนวรุกก็ขาดความเฉียบคมในการจบสกอร์ ส่วนทีมเยือน สุพรรณบุรี เอฟซี ภาพรวมของการเล่นยังดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่เอาตัวรอดมาได้เพราะความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นล้วนๆ การขึ้นเกมยังคงสะเปะสะปะไม่มีรูปแบบการเข้าทำที่แน่นอน แถมเกมนี้จะขาดหัวใจในแนวรับอย่าง สุพรรณ ทองสงค์ ไปอีกย่อมส่งผลกระทบต่อทีมไม่มากก็น้อย ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้เจ้าบ้าน ม้านิลลำพอง จะเก็บแต้มแรกในลีกได้ด้วยการยันเสมอทีมเยือนไปแบบมีสกอร์ เพราะทั้งสองทีมยังดูขาดทีเด็ดทีขาดในการจบสกอร์ และต่างมีจุดอ่อนที่ค่อนข้างใกล้เคียงกัน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ระยอง เอฟซี (4-3-3) : ทศพร ศรีเรือง (GK) – วสุศิวกิจ ภูสีฤทธิ์สุวัฒน์ จันทร์บุญภาปาร์ค แทฮยองยอดรัก นาเมืองรักษ์ – อนุชิต เงินบุคคล, เดชา สอาดโฉม, อลงกรณ์ จรนาทองบิรัม ดิยุฟ, ติอาโก้ ชูลาป้า, เลอันโดร เรซิด้า  

สุพรรณบุรี เอฟซี (4-3-3) : สหรัฐ ข่าเปี่ยม (GK) – วสันต์ ฮมแสนสุประวีณ์ มีประทังเอเลฟจีรวัฒน์ ทองแสงพราว – ริวทาโร่ คารุเบะ, ซูลฟาห์มี่ อารีฟิน, รัชนาท อรัญไพโรชน์กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์เอลิอันโดร กอนซากาฟิลิเป้ ดา ซิลวา  

ผลที่คาด ระยอง เอฟซี 1 – 1 สุพรรณบุรี เอฟซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top