วิเคราะห์บอล เอสปันญ่อล vs แอตเลติโก มาดริด ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดที่ 26 ของฤดูกาล เป็นการเจอกันระหว่างเจ้าบ้าน “เจ้านกแก้ว” เอสปันญ่อล ทีมบ๊วย จะเปิดรังเหย้า เอสตาดีกูร์เนยา–เอลปรัต ต้อนรับการมาเยือนของ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ทีมอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยจะลงเล่นในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม เวลา 22.00 น. ที่เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “เจ้านกแก้ว” เอสปันญ่อล ภายใต้การคุมทัพของ อเบลาร์โด้ ชาวสเปนวัย 49 ปี ทำผลงานในลีกฤดูกาลฤดูกาลนี้ได้อย่างย่ำแย่จมบ๊วยของตารางอยู่ในตอนนี้ เก็บได้เพียง 19 แต้มจาก 24 นัดที่ลงสนาม มีแต้มห่างจากโซนปลอดภัยถึง 5 คะแนน ผลงานในการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้แค่ 5 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าฟอร์มไม่น่าพอใจเอาเสียเลย ซึ่งการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเฉือนชนะ “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ในศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ไปแบบสุดสนุก 3-2 ในช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นจะขาดแค่ เซบาสเตียง กอร์กเชียราอูล เด โทมัส และ บิคตอร์ กัมปูซาโน่ ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด รวมไปถึง ดาบิด โลเปซ ที่ติดโทษแบน นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาพร้อมลงสนามได้ทั้งหมด

ทีมเยือน “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ของเทรนเนอร์ชาวอาเจนไตน์วัย 49 ปี ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ นั้นยังคงพยายามควานหาฟอร์มเก่งของตนเองอยู่ หลังฟอร์มตกอย่างหนักในช่วงหลัง ปัจจุบันเก็บไปแล้ว 43 แต้ม จากการลงสนาม 25 นัด มีแต้มห่างจากจ่าฝูง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ถึง 12 คะแนนเข้าไปแล้ว ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บได้ 8 แต้ม จาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าฟอร์มไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก ซึ่งการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเอาชนะ “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล ไปอย่างขาดลอย 3-1 สำหรับความสมบูรณ์ของทีมในนัดนี้จะสมบูรณ์ดีทุกคนสามารถลงสนามช่วยทีมได้ทุกคน

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมนี้ ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน เอสปันญ่อล ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ซึ่งเกมในนัดนี้เจ้าบ้านนั้นกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มที่ค่อนข้างย่ำแย่ แถมสถิติการเล่นเป็นเจ้าบ้านก็ย่ำแย่ที่สุดในลีก สวนทางกับทีมเยือน แอตเลติโก มาดริด ที่เล่นนอกรังได้ดีเป็นอันดับที่ 7 ของลีก โดยการเจอกันนัดนี้เป็นการเจอกันของบอลที่มีสไตล์แตกต่างกัน เจ้านกแก้ว มักจะเปิดเกมบุกเวลาเจอกับทีมใหญ่ เพราะจะทำให้เจอกับเกมที่เหนือความคาดหมาย ด้าน ตราหมี ก็ยังคงเน้นความแน่นอนเป็นหลัก ค่อยๆ หาโอกาสในการทำสกอร์ตามจังหวะเกมแบบไม่เร่งจนมากเกินไป ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ทีมเยือนที่ฟอร์มค่อนข้างคงเส้นคงวากว่า จะบุกมาเฉือนชนะไปได้อย่างหวุดหวิดในเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอสปันญ่อล (4-2-3-1) ดีเอโก้ โลเปซ (GK) – บิคตอร์ โกเมซ, นัลโด้, เฟร์นานโด กาเลโร่, อาเดรีย เปโดรซ่า –  มาร์ก โรก้า, บิคตอร์ ซานเชซอู๋ เหลยเซร์จี้ ดาร์เดย์อาเดรียน เอ็มบาร์บา – โจนาธาน กาเยรี่

แอตเลติโก มาดริด (4-4-2) : ยาน โอบลัค (GK) – คีแรน ทริปเปียร์สเตฟาน ซาวิชเฟลิเป้เรนาน โลดี้ – โกเก้โธมัส พาร์เตย์ซาอูล ญีเกซอังเคล คอร์เรอา – ชูเอา เฟลิกซ์อัลบาโร่ โมราต้า

ผลที่คาด เอสปันญ่อล 1 – 2 แอตเลติโก มาดริด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top