วิเคราะห์บอล แอธเลติก บิลเบา vs บียาร์เรอัล ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดที่ 26 คู่ระหว่าง ทีมอันดับที่ 11 แอธเลติก บิลเบา เปิดสนาม ซาน มาเมส ประเทศสเปน ต้อนรับการมาเยือนของ “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล ทีมอันดับที่ 7 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมคู่นี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงค่ำของคืนวันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม เวลา 20.00 น.

เจ้าบ้าน แอธเลติก บิลเบา ของกุนซือ กาอิซก้า การิตาโน่ ชาวสเปนวัย 44 ปี ทำผลงานได้แค่พอใช้ได้ในฤดูกาลนี้ เก็บไปแล้ว 31 แต้มจาก 25 นัดที่ลงสนาม ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นเสมอ 1 นัด และแพ้ 4 นัดติดต่อกัน เก็บได้แค่แต้มเดียวจาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าย่ำแย่อย่างมากเลยทีเดียว ซึ่งการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกไปแพ้ เดปอร์ติโบ อลาเบส อย่างน่าเสียดาย 1-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ออสการ์ เด มาร์กอส และ อาเซียร์ บียาลิเบร ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมดที่เหลือนอกจากที่กล่าวมาสามารถลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด โดยความหวังสูงสุดในแนวรุกจะฝากไว้ที่ ราอูล การ์เซีย แนวรุกสารพัดประโยชน์ที่ทำไปแล้ว 7 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงสนามในเกมลีกทั้งหมด 23 นัด

ทีมเยือน “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล ของกุนซือหนุ่ม ฆาเบียร์ กาเยฆา ชาวสเปนวัย 41 ปี ทำผลงานได้อย่างน่าสนใจในฤดูกาลนี้ เก็บได้ถึง 38 แต้มจาก 25 นัดที่ลงสนาม ยังมีสิทธิ์ลุ้นไปบอลยุโรปได้อยู่ ซึ่งการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในลีกนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไป 10 แต้ม จาก 15 แต้มเต็ม นับว่าฟอร์มค่อนข้างดีเลยทีเดียว ผลงานการลงเล่นเกมล่าสุดนั้นบุกไปแพ้ “ตราหมีแอตเลติโก มาดริด ขาดลอย 1-3 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้นั้นจะขาด มานู มอร์ลาเนส และ บรูโน่ โซเรียโน่ ที่บาดเจ็บอยู่แค่สองราย โดยความหวังในการพังตาข่ายเจ้าบ้านในนัดนี้คงต้องฝากไว้กับ ซามูเอล ชุควูเซ่ ศูนย์หน้าตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 3 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 24 นัดในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมนี้ ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัดทั้งคู่ ซึ่งเกมนี้เจ้าบ้าน แอธเลติก บิลเบา กำลังอยู่ในฟอร์มที่กำลังดิ่งลงเหวแพ้มา 4 นัดติดต่อกันในเกมลีก ยิ่งเล่นยิ่งแย่หลังก็รั่วหน้าก็ฝืด สวนทางกับทีมเยือน บียาร์เรอัล ที่มีผลงานค่อนข้างดี แม้ว่าจะแพ้มาในเกมนัดล่าสุดก็ตาม แต่เมื่อดูภาพรวมของการเล่นแล้วก็นับว่าไม่แย่เท่าไหร่นัก อย่างไรก็ตามสถิติที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าทั้งสองทีมเป็นบอลที่เกรดใกล้เคียงกัน มีจุดเด่นคนละแบบเจ้าบ้านนั้นเป็นบอลเหนียวแพ้ยากอาศัยความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นในการทำสกอร์ เรือดำน้ำสีเหลืองนั้นเป็นบอลบุกโดยธรรมชาติเน้นการเปิดเกมบุกแลกไปแบบไม่กลัวใครหน้าไหน ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ แอธเลติก บิลเบา ที่เคยขึ้นชื่อเรื่องความแข็งแกร่งยามเล่นในรังน่าจะเก็บได้อย่างน้อยหนึ่งแต้มในเกมนี้ เพราะว่าทีมต้องพยายามควานหาฟอร์มเก่ง เพื่อหาจุดเปลี่ยนฟอร์มที่ย่ำแย่ให้ดีขึ้นให้ได้โดยเร็วที่สุด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอธเลติก บิลเบา (3-5-2) : อูไน ซิมอน (GK) – อูไน นูเญซเยราย อัลบาเรซอินญีโก้ มาร์ติเนซ – อันเดร์ กาป้าดานี การ์เซียราอูล การ์เซียมิเกล เบสก้ายูริ เบร์ชีเช่ – อีเกร์ มูเนียอินอินญากี้ วิลเลี่ยมส์

บียาร์เรอัล (4-4-2) : เซร์คิโอ อาเซนโฆ่ (GK) – รูเบน เปนญ่าเปา ตอร์เรสราอูล อัลบิโอลอัลแบร์โต้ โมเรโน่ – มอย โกเมซมานู ตรีเกโรสบิเซนเต้ อิบอร์ร่าซามูเอล ชุควูเซ่ – ปาโก้ อัลการ์เซเคราร์ด โมเรโน่

ผลที่คาด แอธเลติก บิลเบา 1 – 1 บียาร์เรอัล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top