วิเคราะห์บอล แอร์เบ ไลป์ซิก vs ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน นัดที่ 24 ของฤดูกาล เป็นการพบกันระหว่างเจ้าบ้าน “เดอะ เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก เปิดรังเหย้า เร้ดบูลล์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น โดยทั้งคู่จะลงฟาดแข้งกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม 2563 เวลา 21.30 น. ที่ประเทศเยอรมัน

เจ้าบ้าน “เดอะ เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมรองจ่าฝูงของลีก ผลงานในลีกซีซั่นนี้ยอดเยี่ยมสุดๆ ต้องบอกว่ามีลุ้นแชมป์เต็มตัว มีแต้มห่างจากจ่าฝูงของลีกอย่าง “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค คะแนนเดียวเท่านั้น โดยผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดทุกรายการ ชนะ 3 เสมอ 1 และแพ้ 1 นัด ซึ่งเกมนัดล่าสุดบุกไปถล่ม “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก้ 04 ได้ถึงถิ่นแบบเละเทะ 5-0 พูลสวัสดิ์ไปเลย โดยความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาดแค่ อิบราฮิม่า โกนาเต้ และ วิลลี่ ออร์แบน ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่เพียง 2 รายเท่านั้น ส่วนนอกเหนือจากที่กล่าวมาฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ติโม แวร์เนอร์ ที่ทำประตูรวมกันในทุกรายการซีซั่นนี้ 27 ประตู กับอีก 11 แอสซิสต์

ส่วนทีมเยือน “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ซีซั่นนี้ก็ยังคงฟอร์มดีตามมาตรฐานเหมือนเดิม ปัจจุบันอยู่ในอันดับที่ 5 ของตาราง มีคะแนนตามจ่าฝูงอยู่ 6 คะแนน ถือว่ายังพอลุ้นแชมป์อยู่ตอนนี้ จากผลงาน 5 เกมหลังสุดทุกรายการ ต้องบอกว่าแจ่มมากเพราะชนะ 5 เกมรวด โดยผลงานการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกไปถล่ม เอฟซี ปอร์โต้ ในรายการยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย มา 3-1 สามารถผ่านเข้ารอบไปได้สบายๆ ส่วนผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดเปิดบ้านเอาชนะ เอาก์สบวร์ก มาด้วยสกอร์ 2-0 โดยความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ศูนย์หน้าตัวเก่งอย่าง เควิน โฟลลันด์ ที่บาดเจ็บอยู่แค่รายเดียว นอกเหนือจากที่กล่าวมาพร้อมลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคน

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟอร์มทั้งสองทีมในเวลานี้อยู่ในขาขึ้นสุดๆ โดยเจ้าบ้าน ไลป์ซิก ตอนนี้มีลุ้นแชมป์เกือบทุกรายการที่ยังลงแข่งอยู่ แถมซีซั่นนี้มีเกมรุกและแนวรับที่ดีสุดๆ จาก 23 เกมในลีกทำไปแล้ว 61 ประตู และเสียไปตูไปเพียง 25 ลูก ต้องบอกว่าแผงแนวรับดีที่สุดแล้วในลีกตอนนี้ ส่วนทีมเยือน เลเวอร์คูเซ่น ก็ฟอร์มแรงไม่ต่างกัน ปัจจุบันไม่แพ้ใครมา 6 นัดติดต่อแถมทั้ง 6 นัดชนะรวดเลย ซึ่งดูแล้วเหมือนปีนี้จะมาขับเคี่ยวในการแย่งแชมป์แบบเต็มตัว เพราะอันดับ 1-5 ในลีกตอนนี้คะแนนไล่เลี่ยกันมาก ดังนั้นเกมนี้ใครแพ้ก็จะเหนื่อยเพิ่มขึ้นกับการไล่ล่าแชมป์ แต่ก็เชื่อว่าแนวรุกของเจ้าบ้านที่โหดสัสรัสเซียจะสามารถพาทีมเก็บชัยไปได้เกมนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอร์เบ ไลป์ซิก (3-4-1-2) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK) – ลูคัส คลอสเตอร์มันน์ดาโยต์ อูปาเมกาโน่มาร์เซล ฮัลส์เตนแบร์ก – นอร์ดี้ มูคิเอเล่คอนราด ไลเมอร์มาร์เซล ซาบิตเซอร์อันเจลิโน่ – คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู – พาทริค ชิคติโม แวร์เนอร์

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (3-4-3) : ลูคัส ราเด็คกี้ (GK) – เอ็ดมอนด์ แทปโซบาสเวน เบนเดอร์โยนาธาน ทาห์ – มิตเชลล์ ไวเซอร์นาเดียม อามิรี่ลาร์ส เบนเดอร์เวนเดลล์ – ไค ฮาเวิร์ตซ์มูสซ่า ดิยาบี้เลออน ไบลี่ย์

ผลที่คาด แอร์เบ ไลป์ซิก 2 – 1 ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top