วิเคราะห์บอล เรดดิ้ง vs เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 5

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 5 คู่ระหว่าง เรดดิ้ง ทีมจากศึกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ เปิดบ้านปะทะกับ “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมจากศึกพรีเมียร์ลีก โดยฟุตบอลในนัดนี้จะลงทำการแข่งขันกันในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 3 มีนาคม เวลา 03.00 น. หรือช่วงเช้าของวันพุธที่ 4 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม มาเดสกี้ สเตเดี้ยม เมืองเรดดิ้ง ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน เรดดิ้ง ทีมในศึก แชมเปี้ยนชิพ ของกุนซือหนุ่มชาวเวลส์วัย 56 ปี มาร์ค โบเว่น ทำผลงานในเกมลีกฤดูกาลนี้ได้อย่างไม่น่าพอใจนัก ปัจจุบันเก็บไปแล้ว 45 คะแนน จาก 36 นัด อยู่อันดับที่ 16 ของตารางคะแนน ผลงานในการลงเล่นศึก เอฟเอ คัพ รอบสี่นั้นบุกไปเสมอกับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ไปอย่างสุดมัน 3-3 ก่อนเอาชนะในการยิงจุดโทษมาได้ด้วยสกอร์ 4-1 ส่วนการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเอาชนะ “เจ้าตูบบาร์นสลี่ย์ มาได้สบายๆ 2-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด แมตต์ เมียซกา, ทอม แมคอินไทร์, จอร์แดน โอบิต้า, คริส กันเทอร์, ลูคัส ชูเอา และ ลูคัส โบเย่ ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด รวมไปถึง ไทเลอร์ แบล็คเก็ตต์ ที่ติดโทษแบน นอกเหนือจากที่กล่าวมาทุกคนพร้อมลงสนามได้หมดนำทัพมาโดย จอร์จ ปุสกัส กองหน้าชาวโรมาเนียที่ทำไปแล้ว 10 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทั้งหมด 31 นัด

ทีมเยือน “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมในศึกพรีเมียร์ ลีก ของกุนซือจอมเก๋าวัย 52 ปี คริส ไวล์เดอร์ ทำผลงานในซีซั่นนี้ได้อย่างน่าสนใจ เก็บไปแล้ว 40 คะแนน จากการลงเล่น 27 นัด อยู่อันดับที่ 7 มีลุ้นพื้นที่ไปเล่นบอลยุโรปเลยทีเดียว ผลงานในการลงเล่นศึก เอฟเอ คัพ รอบสี่นั้นบุกไปเอาชนะ “เดอะ ไลอ้อนส์มิลล์วอลล์ ไปได้ถึงถิ่น 2-0 ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นต้องย้อนไปเมื่ออาทิตย์ก่อน โดยเปิดบ้านเสมอกับ “เจ้านกนางนวลไบรท์ตัน ไปอย่างน่าเสียดาย 1-1 ส่วนในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่มีโปรแกรมลงเล่น เนื่องจากคู่แข่งอย่าง “สิงห์ผงาดแอสตัน วิลล่า มีคิวลงเล่นในรายการ คาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์ดีไม่มีตัวเจ็บหรือแบนแม้แต่รายเดียวนำทัพมาโดย จอห์น เฟล็ค กองกลางตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 5 ประตู กับ 2 แอสซิสต์จากการลงสนามทั้งหมดรวม 25 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งการเจอกันในตอนนี้ทีมเยือนที่เพิ่งจะขึ้นชั้นไปได้แค่ปีเดียว แต่กลับยกระดับผลงานไปได้อย่างน่าทึ่งทำผลงานเป็นทีมพรีเมียร์ ลีก ครึ่งบนของตารางอย่างเต็มตัว ส่วนทีมเยือน เรดดิ้ง ยิ่งเล่นยิ่งย่ำแย่ฟอร์มตกลงเรื่อยๆ แทบจะต้องลุ้นหนีตกชั้นในฤดูกาลนี้ แถมในตอนนี้อาการบาดเจ็บของผู้เล่นกำลังรบกวนทีมอย่างมากโดยเฉพาะในแผงหลัง แม้ว่า เรดดิ้ง จะได้เล่นในถิ่นแต่เกรดบอล และคุณภาพของตัวผู้เล่นเป็นรองอย่างชัดเจน และอาจไม่เน้นมากนักในถ้วยนี้ เพราะคงต้องกลับไปเน้นผลงานในลีกให้ดีขึ้นกว่าเดิมจะได้ไม่ต้องดิ้นรนหนีตกชั้น ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ ดาบคู่ ที่คุณภาพของทีมเหนือกว่า รวมทั้งได้พักมามากกว่าหนึ่งสัปดาห์เต็มๆ จะบุกมาเอาชนะเจ้าบ้านไปได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรดดิ้ง (4-5-1) : ราฟาเอล (GK) – แอนดี้ เยียดอม, ไมเคิล มอร์ริสัน, เลียม มัวร์, โอมาร์ ริชาร์ดส์ยาคู เมอิเต้, แอนดี้ ริโนโมต้า, จอห์น สวิฟต์, โอวี่ เอจาเรีย, มิคาเอล โอลิสจอร์จ ปุสกัส

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (3-5-2) : ดีน เฮนเดอร์สัน (GK) – คริส บาแชมจอห์น เอแกนแจ็ค โอคอนเนลล์ – จอร์จ บัลด็อคซานเดอร์ แบร์เก้โอลิเวอร์ นอร์วู้ดจอห์น เฟล็คเอ็นดา สตีเว่นส์ – โอลิเวอร์ แม็คเบอร์นี่บิลลี่ ชาร์ป

ผลที่คาด เรดดิ้ง 0 – 2 เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top