วิเคราะห์บอล เวสต์บรอมวิช อัลเบียน vs นิวคลาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 5

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 5 คู่ระหว่าง “มวยโลก” เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ทีมจากลีกแชมเปี้ยนชิพ เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทีมจากลีกสูงสุด โดยฟุตบอลในนัดนี้จะลงทำการแข่งขันกันในดึกคืนวันอังคารที่ 3 มีนาคม เวลา 03:00 น. หรือช่วงเช้าของวันพุธที่ 4 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เดอะ ฮอว์ทอนส์ เมืองเวสต์บรอมวิช ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “มวยโลก” เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ทีมจ่าฝูงของศึกแชมเปี้ยนชิพ คุมทัพมาโดยกุนซือ สลาเวน บิลิช ผลงานปีนี้ในลีกทำได้อย่างสุดยอด มีโอกาสสูงที่จะได้เลื่อนชั้นมาได้บนลีกสูงสุดในปีหน้า ผลงานของทีมในช่วงหลังกำลังเข้าฟอร์ม 5 เกมหลังที่ลงสนามยังแพ้แค่นัดเดียว โดยเกมนัดล่าสุดที่ลงเล่นเปิดบ้านแพ้ วีแกน แอทเลติก 0-1 ส่วนผลงานในรายการเอฟเอ คัพ รอบที่ผ่านมา หักด่านบุกไปเอาชนะ “ขุนค้อนเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมจากลีกสูงสุดมาได้ 1-0 ส่วนด้านความพร้อมเกมนี้ทัพมวยโลกจะขาดแค่เพียง โจนาธาน เลโก้ ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนเพียงคนเดียวเท่านั้น นำทัพมาโดย มาเธอุส เปเรย์ร่า ปีกตัวเก่งที่ทำไปแล้วถึง 16 แอสซิส ในฤดูกาลนี้

ทีมเยือน “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 14 ของศึกพรีเมียร์ลีก คุมทีมโดยผู้จัดการทีม สตีฟ บรูซ ผลงานในฤดูกาลนี้ยังไม่แน่นอน โดยผลงานระยะหลังเริ่มทำได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก 5 นัดหลังสุดในทุกรายการชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด ผลงานนัดล่าสุดที่ลงสนามเปิดบ้านเสมอกับ “เดอะ คลาเรตส์” เบิร์นลีย์ ไปแบบจืดๆ 0-0 ส่วนผลงานในรายการเอฟเอ คัพ รอบที่ผ่านมา สามารถเอาชนะ อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด มาได้แบบหวุดหวิด 3-2 โดยมาได้ประตูชัยช่วงท้ายของการต่อเวลาพิเศษ สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้เจ้าบ้านจะขาดนักเตะ 4 รายด้วยกันคือ พอล ดัมเม็ตต์เจโตร วิลเล่มส์คีแรน กล้าร์ก และ แอนดี้ แคร์โรลล์ ที่ประสบปัญหาบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด

วิเคราะห์ก่อนเกม แม้ทั้งสองทีมจะอยู่คนละดิวิชั่น แต่ด้วยคุณภาพยังถือว่าอยู่ในระดับที่สูสีกัน ฝ่าย เวสต์บรอมวิช กำลังอยู่ในช่วงที่กลับมาเข้าฝักอีกครั้ง โดยเฉพาะเกมรุกที่เป็นจุดเด่นของทีมยิงได้อย่างน้อย 2 ประตูมาหลายเกมเข้าไปแล้ว ส่วนฝั่ง สาลิกาดง กำลังฟอร์มตก และฝืดสุดๆ 6 นัดหลัง ยิงประตูไม่ได้ถึง 5 เกมเข้าไปแล้ว และการออกไปเล่นเกมเยือนก็ทำได้แย่สุดๆ 10 เกมสามารถเก็บชัยได้แค่ 2 เกม มองจากฟอร์มแล้ว เห็นว่ารอบต่อไปคงจะไม่มีชื่อ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด อยู่ในโถจับสลาก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เวสต์บรอมวิซ อัลเบี้ยน (4-2-3-1) : แซม จอห์นสโตน(GK) – ดารา โอเชอาร์เหม็ด เฮกาซีเซมี่ อาจายี่คอเนอร์ ทาวน์เซนด์ – เรคิม ฮาเปอร์เจค ลิเวอร์มอร์ – คัลลัม โรบินสันมาเธอุส เปเรยร่าฟิลิป โครวิโนวิก – ฮัล ร็อบสัน-คานู

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (5-4-1) : มาร์ติน ดูบราฟก้า (GK) – วาเลนติโน่ ลาซาโร่เฟเดริโก้ เฟร์นานเดซจามาล ลาสเซลเลสฟาเบียน ชาร์แดนนี่ โรส – มิเกล อัลมิร่อนนาบิล เบนทาเล็บฌอน ลองสตาฟฟ์อัลล็อง แซงต์มักซิแม็ง – โจลินตัน

ผลที่คาด เวสต์บรอมวิซ อัลเบี้ยน 1 – 0 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top