วิเคราะห์บอล เชลซี vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 5

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเอฟเอ คัพ เกมบิ๊กแมตช์ของรอบที่ 5 ซึ่งในนัดนี้จะเป็นเกมระหว่าง “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของทางด้าน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล โดยฟุตบอลนัดนี้จะลงทำการแข่งขันกันในวันช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 3 มีนาคม เวลา 02:45 น. หรือเช้าวันพุธที่ 4 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

พลพรรค “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี ในระยะหลังทำผลงานได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ จนสุ่มเสี่ยงต่อการหลุดออกจากกลุ่มที่จะได้โควต้าไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลหน้า 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการนั้นชนะไปเพียงเกมเดียวเท่านั้น โดยนัดล่าสุดเป็นการไล่ตามตีเสมอ “เดอะ เชอร์รี่ส์” บอร์นมัธ ในช่วงท้ายเกม ผลจบลงด้วยการสกอร์ 2-2 ส่วนเกมเอฟเอ คัพ ผ่าน น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และ ฮัลล์ ซิตี้ ในรอบ 3 และ 4 ตามลำดับ ด้านความพร้อมในทีมจะหมดสิทธิ์ใช้งาน เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กับ มาร์โก ฟาน กิงเคล เพียงสองรายเท่านั้น

ส่วนทัพ “หงส์แดง” หลังจากโชว์ฟอร์มอหังการมาได้พักใหญ่ๆ แต่พอแต้มในลีกเริ่มทิ้งห่างออกไปไกล ดูเหมือนพวกเค้าจะใจลอยไปที่รายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกกันหมดแล้ว โดยหลังจากโดน “ตราหมีแอตเลติโก มาดริด ต้อนมาในนัดแรก ฟอร์มของทีมก็ดรอปลงไปอย่างเห็นได้ชัด ถึงแม้ว่านัดก่อนจะเฉือนแซงเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาได้ในช่วงท้ายเกม แต่เกมล่าสุดบุกไปพ่ายรองบ๊วยอย่าง “แตนอาละวาดวัตฟอร์ด ถึง 0-3 หยุดความห้าวไว้เพียงแค่เท่านี้ ส่วนผลงานในรายการเอเอฟ คัพ ใช้ชุดสำรองผสมเยาวชนผ่าน เอฟเวอร์ตัน มาในรอบ 3 ส่วนเกมรอบ 4 นัดรีเพลย์ ใช้ชุด U-23 เปิดบ้านเฉือน ชรูว์สบิวรี่ ทาวน์ มา 1-0 หลังจากนัดแรกเสมอกัน 2-2 โดยในนัดนี้ทางลิเวอร์พูลจะหมดสิทธิ์ใช้งานกัปตันคนเก่งอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เพียงคนเดียวเท่านั้น ส่วน โจ โกเมซ ปราการหลังความเร็วแสงนั้น ต้องรอเช็คความฟิตอีกที

วิเคราะห์ก่อนเกม ด้านยอดทีมจากลอนดอน ฤดูกาลนี้มีปัญหาด้านเกมรับอย่างแท้จริง 8 เกมหลังเก็บคลีทชีทไม่ได้เลย เสียไปถึง 14 ประตู แต่ก็ชอบทำผลได้งานได้ดีในการเจอกับทีมใหญ่ที่เล่นเกมรุก ซึ่งโดยปกติแล้วในถ้วยนี้ ทางฝั่งหงส์แดง จะใช้บริการผู้เล่นสำรองรวมกับชุดเยาวชนลงเล่นมาตลอด แต่การที่พวกเค้าจะต้องเน้นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกมากเป็นพิเศษในช่วงกลางสัปดาห์หน้า อาจจะทำให้พวกเค้าเลือกใช้ผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดในเกมนี้ ก่อนที่จะพักในเกมลีกนัดที่จะเจอกับ บอร์นมัธ ในช่วงสุดสัปดาห์ที่จะถึงแทน นั่นอาจเป็นเรื่องที่น่ากังวลเพียงหนึ่งเดียวของทางสิงห์บลู ดังนั้นอาจจะเป็นงานที่ไม่ง่ายนักของทัพสิงโตน้ำเงินครามเอาเสียแล้ว แต่หลังจากการเปิดบ้านพ่าย บาเยิร์น มิวนิค ไปเมื่อกลางสัปดาห์ก่อนถึง 0-3 อาจจะทำให้รายการนี้เป็นถ้วยรางวัลเดียวที่ยังเหลืออยู่ของพวกเค้า ถึงแม้ว่าเกมลีกนัดแรกที่เจอกัน ทางลิเวอร์พูลจะสามารถบุกมาเอาชนะเชลซีได้ถึงสนามแห่งนี้ 2-1 แต่รูปเกมต้องบอกว่าทางเจ้าถิ่นนั้นไม่ได้เป็นรองแม้แต่น้อย และอาจจะดูเหนือกว่านิดๆ เพียงแค่โชคไม่ดีในการจบสกอร์เท่านั้น ดังนั้นด้วยความมุ่งมั่นที่มี น่าจะเป็นทางเจ้าบ้านที่ดูดีกว่า และน่าจะเบียดเอาชนะไป

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

เชลซี (4-2-3-1) : วิลลี่ กาบาเยโร่ (GK) – เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้าฟิกาโย โทโมริ, เคิร์ต ซูม่า, มาร์กอส อลอนโซ่ – รอสส์ บาร์คลี่ย์มาเตโอ โควาซิช – คัลลัม ฮัดสันโอดอย, เมสัน เมาท์เปโดรมิชี่ บาตชูอายี่

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อาเดรียน (GK) – เนโก้ วิลเลี่ยมส์โจเอล มาติปเดยัน ลอฟเรนยาสเซอร์ ลารูซี่ – เปโดร ชิริเบย่าฟาบินโญ่เคอร์ติส โจนส์ – อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลนทาคุมิ มินามิโนะดิว็อค โอริกี้

ผลที่คาด เชลซี 2 – 0 ลิเวอร์พูล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top