วิเคราะห์บอล ดาร์บี้ เคาน์ตี้ vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 5

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบที่ 5 คู่สุดท้าย เป็นการพบกันระหว่าง “แกะเขาเหล็ก” ดาร์บี้ เคาน์ตี้ เปิดรังเหย้า ไพรด์ พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเกมระหว่างคู่นี้จะฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 5 มีนาคม 2563 เวลา 02.45 น. หรือช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 6 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่ประเทศอังกฤษ

เจ้าถิ่น “แกะเขาเหล็ก” ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ทีมอันดับที่ 13 ของตารางในศึกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ซีซั่นนี้ทำผลงานได้ไม่ดีซักเท่าไร ปัจจุบันเก็บได้เพียง 48 คะแนน จากการลงเล่น 36 นัด ไม่มีลุ้นอะไรเลยในฤดูกาลนี้ โดยฟอร์มการลงเล่น 5 เกมหลังสุด ชนะ 1 เสมอ 2 และแพ้ 2 นัด ซึ่งการลงสนามในลีกเกมล่าสุดนั้นบุกไปถล่ม “นกเค้าแมวเชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ มาด้วยสกอร์ 3-1 ส่วนเกมในศึก เอฟเอ คัพ รอบสี่นัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านถล่ม นอร์ทแธมป์ตัน ไปด้วยสกอร์ 4-2 โดยความพร้อมของทีมเกมนี้จะขาดแค่ ริชาร์ด กีออกห์ และ คีย์สเตียน บีลิก ที่บาดเจ็บอยู่เพียงแค่สองรายเท่านั้น นอกเหนือจากนี้ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามได้หมดทุกคน

ทีมเยือน “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซีซั่นนี้ทำผลงานในลีกยังไม่ถึงมาตรฐานเท่าไหร่ โดยปัจจุบันเก็บไปแล้ว 42 คะแนน จาก 28 นัด อยู่ในอันดับ 5 ของตารางคะแนน และมีลุ้นในการไปเล่นบอลยุโรปถ้วยใหญ่ได้อยู่ จากผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ชนะ 3 และเสมอ 2 นัด ไร้พ่ายมา 8 นัดติดต่อกัน ถือว่าทำได้ดีกว่าช่วงเปิดฤดูกาลพอควร ซึ่งผลงานนัดล่าสุดที่ลงสนามบุกไปเจ๊ากับ “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน มาด้วยสกอร์ 1-1 ส่วนผลงานในรายการ เอฟเอ คัพ รอบสี่นัดล่าสุดนั้นบุกไปถล่ม ทรานเมียร์ โรเวอร์ส มาเละเทะ 6-0 โดยความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะยังขาดผู้เล่นสำคัญที่บาดเจ็บอยู่ อย่างในรายของ มาร์คัส แรชฟอร์ด และ ปอล ป็อกบา เพียง 2 รายเดิมเท่านั้น นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นคนอื่นๆ พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด

วิเคราะห์ก่อนเกม อีกหนึ่งไฮไลท์ของฟุตบอลนัดนี้ คือการกลับมาพบกับทีมเก่าของ เวย์น รูนี่ย์ ซึ่งสถิติการพบกัน 5 เกมหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฎว่าเป็นทีมเยือนที่เหนือกว่าชัดเจน ด้วยการเอาชนะ 4 ครั้ง และเสมอ 1 ครั้ง โดยฟอร์มเจ้าบ้าน ดาร์บี้ เคาน์ตี้ เวลานี้ต้องบอกว่าผลงานไม่คอยดีซักเท่าไร แถมแนวรับของเจ้าถิ่นดูจะมีปัญหาอยู่พอตัว เก็บคลีนชีทมาไม่ได้ 7 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้ว ดูแล้วยังขาดความสม่ำเสมออยู่พอตัว ถึงแม้เกมนี้จะได้ลงเล่นในบ้าน ก็ยังถือว่าครองความได้เปรียบน้อยกว่าทีมเยือนเห็นๆ แตกต่างจากทีมเยือน ปีศาจแดง เพราะฟอร์มตอนนี้กำลังจี๊ดจ๊าดสุดๆ ไร้พ่ายมา 8 นัดติด ถือว่าช่วงนี้คือช่วงที่ท็อปฟอร์มสุดในซีซั่นนี้เลยก็ว่าได้ ดังนั้นเกมนี้ดูเรื่องมาตรฐานและคุณภาพทางทีมเยือนดูดีกว่าเห็นๆ เชื่อว่านัดนี้แมนยูไม่น่าพลาดการคว้าชัยครั้งนี้ไปได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

ดาร์บี้ เคาน์ตี้ (4-2-3-1) : เบน ฮาเมอร์ (GK) – เจย์เดน โบเกิลอันเดร วิสดอมแม็ตต์ คล้าร์กเคร็ก ฟอร์ซิธ – แม็กซ์ เบิร์ด, เวย์น รูนี่ย์ – ทอม ลอเรนซ์, เจสัน ไนท์มาร์ติน แว็กฮอร์น – คริส มาร์ติน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : เซร์คิโอ โรเมโร่ (GK) – อารอน วาน บิสซาก้าเอริก ไบญี่แฮร์รี่ แม็คไกวร์แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ – สกอตต์ แมคโทมิเนย์เฟร็ด – บรูโน่ แฟร์นาน, อันเดรียส เปเรร่าแดเนียล เจมส์ – โอเดียน อิ๊กฮาโล่

ผลที่คาด ดาร์บี้ เคาน์ตี้ 0 – 2  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top