วิเคราะห์บอล บียาร์เรอัล vs เลกาเนส ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน เกมที่ 27 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมอันดับที่ 8 “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล เปิดรังเหย้า เอล มาดริกัล ประเทศสเปน ต้อนรับการมาเยือนของทีมรองบ๊วยของตารางคะแนนในตอนนี้อย่าง เลกาเนศ โดยเกมคู่นี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม เวลา 00.30 น. หรือช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าบ้าน “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล ของกุนซือหนุ่ม ฆาเบียร์ กาเยฆา ชาวสเปนวัย 41 ปี ทำผลงานได้อย่างน่าสนใจในฤดูกาลนี้ เก็บได้ถึง 38 แต้มจาก 26 นัดที่ลงสนาม ยังมีสิทธิ์ลุ้นไปบอลยุโรปได้อยู่ ซึ่งการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดติดต่อกัน เก็บได้แค่ 7 แต้ม จาก 15 แต้มเต็ม นับว่าไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก ผลงานการลงเล่นเกมล่าสุดนั้นบุกไปแพ้ แอธเลติก บิลเบา หวุดหวิด 0-1 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้นั้นจะขาด มานู มอร์ลาเนส และ บรูโน่ โซเรียโน่ ที่บาดเจ็บอยู่แค่สองราย โดยความหวังในการพังตาข่ายเจ้าบ้านในนัดนี้คงต้องฝากไว้กับ ปาโก้ อัลการ์เซ ศูนย์หน้าตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 2 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 5 นัดในฤดูกาลนี้

ทีมเยือน เลกาเนส ภายใต้การคุมทัพของ ฮาเวียร์ อกีร์เร กุนซือมากประสบการณ์ชาวสเปนวัย 61 ปี ทำผลงานในลีกฤดูกาลฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าผิดหวังอย่างยิ่ง เก็บได้เพียง 20 แต้มจาก 26 นัดที่ลงสนาม จมอยู่รองบ๊วยของตาราง มีแต้มห่างจากโซนปลอดภัย 5 แต้ม ผลงานในการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้เพียง 5 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าค่อนข้างน่าเป็นห่วงมีโอกาสตกชั้นสูง ซึ่งการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเสมอกับ เดปอร์ติโบ อลาเบส ไปอย่างน่าเสียดาย 1-1 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาดแค่ อเล็กซานเดอร์ ซีมานอฟสกี้ และ อีบัน กูเอย่าร์ ที่บาดเจ็บอยู่แค่สองราย นอกเหนือจากที่กล่าวมาฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย มาร์ติน เบรธเวต กองหน้าตัวความหวังที่ทำไปแล้ว 6 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 26 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมนี้ ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน บียาร์เรอัล ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 5 นัดรวด ซึ่งในเกมนี้ทีมเยือน เลกาเนส ต้องมาเจอกับทีมที่เป็นของแสลงอย่างที่สุด แถมยังอยู่ในฟอร์มที่ไม่น่าพอใจเอาเสียเลยในช่วงนี้ ส่วนทีมเยือน บียาร์เรอัล ได้กลับมาเล่นในรังแล้วเพิ่งจะได้เจอกับทีมที่เกรดบอลเป็นรองในรอบ 3 นัด หลังจากที่บุกไปแพ้ทีมที่เกรดบอลค่อนข้างเหนือกว่าสองนัดติด ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ เรือดำน้ำสีเหลือง จะใช้เกมบุกที่เป็นจุดเด่นของทีมเปิดเกมบุกใส่ทีมเยือน เลกาเนส ที่มีเกมรับที่เล่นได้ไม่คงเส้นคงวาไปแบบสบายๆ ในเกมนี้ เพื่อเก็บสามแต้มลุ้นพื้นที่บอลยุโรปต่อไป

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บียาร์เรอัล (4-4-2) : เซร์คิโอ อาเซนโฆ่ (GK) – รูเบน เปนญ่าเปา ตอร์เรสราอูล อัลบิโอลอัลแบร์โต้ โมเรโน่ – ซานติ กาซอร์ล่า, มานู ตรีเกโรสบิเซนเต้ อิบอร์ร่า, ฆาเบียร์ ออนติเบรอส – ปาโก้ อัลการ์เซเคราร์ด โมเรโน่

เลกาเนส (3-4-1-2) : ฆวน โซเรียโน่ (GK) – ดิมิทริออส ซิโอวาสชิโดซี่ อวาเซี่ยมเคนเน็ธ โอเมรูโอ – อูไน บูสตินซ่าฆาบี เอราโซ่, รูเบน เปเรซ, เควิน โรดริเกซ – ออสก้า โรดริเกซ – มิเกล เกร์เรโร่กุยโด การ์ริโญ่

ผลที่คาด บียาร์เรอัล 2 – 0 เลกาเนส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top