วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล vs บอร์นมัธ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 29 เกมแรกของสัปดาห์ ประเดิมกันด้วยคู่ของจ่าฝูง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดรังปะทะกับทีมในโซนตกชั้นอย่าง “เดอะ เชอร์รี่ส์” บอร์นมัธ โดยการแข่งขันนัดนี้จะทำการลงเตะกันในช่วงหัวค่ำของวันเสาร์ที่ 7 มีนาคม เวลา 19.30 น. ที่สนาม แอนฟิลด์ เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ

ทาง ลิเวอร์พูล เกมนี้จะได้กลับมาเฝ้าบ้านอีกครั้ง หลังจากเกมลีกนัดล่าสุด บุกไปพ่ายทีมรองบ๊วยอย่าง “แตนอาละวาดวัตฟอร์ด แบบหมดท่า ด้วยสกอร์ 0-3 อีกทั้งผลงานเกมล่าสุดที่ลงเล่นในรายการเอฟเอ คัพ รอบ 5 ในช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา บุกไปแพ้ “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี มา 0-2 ทำให้ 4 เกมล่าสุดที่ลงเล่นรวมทุกรายการ แพ้ไปถึง 3 นัด โดยในปัจจุบัน ทางหงส์แดงยังนำโด่งเป็นจ่าฝูง ทิ้งอันดับสองอย่าง “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 22 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัด ซึ่งยังต้องการอีก 12 คะแนนจะการันตีการเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ทันที ด้านความพร้อมในทีมจะหมดสิทธิ์ใช้งาน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมคนเก่ง กับ อลิสซอน เบ็คเกอร์ ที่เจ็บระหว่างซ้อม จนน่าจะพลาดเกมนี้รวมถึงเกมต่อไปกับ “ตราหมีแอตเลติโก มาดริด ด้วย

ด้าน บอร์นมัธ เกมล่าสุดพลาดชัยชนะแบบน่าเจ็บใจ โดยโดนทางด้าน “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี ตามตีเสมอได้ในช่วงท้ายเกม 2-2 ทำให้ไม่ชนะใครมา 3 เกมติดต่อกัน แถมต้องบอกว่าฟอร์มระยะหลังน่าเป็นห่วงว่าจะไม่รอดอยู่บนลีกสูงสุดในฤดูกาลหน้า หลัง 17 เกมหลังสุดในลีก ชนะไปเพียง 3 นัดและเก็บไปได้เพียง 11 คะแนนเท่านั้นเอง ซึ่งผลงานในพรีเมียร์ลีก หลังผ่าน 28 นัด ชนะ 7 เสมอ 6 แพ้ 15 มี 27 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 18 ของตาราง ส่วนนักเตะในทีมนั้น ทัพเดอะ เชอร์รี่ส์จะขาดหน้าเดิมอย่าง เดวิด บรู๊คส์ชาร์ลี แดเนียลส์ และ ลอยด์ เคลลี่

วิเคราะห์ก่อนเกม ถึงแม้ผลงานของเดอะ เชอร์รี่ส์ จะดูเป็นรองอยู่เยอะพอสมควร แต่ฟอร์มของทีมรวมถึงผลงานในระยะหลัง ทางหงส์แดงดรอปลงอย่างมีนัยยะ โดยเฉพาะการขาดหายไปของจอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ทำผลงานปิดทองหลังพระให้กับทีมมาโดยตลอด ทำให้ระยะหลังเกมรับของทีมนั้น เปิดช่องให้คู่แข่งล่อเป้าได้แบบนับครั้งไม่ถ้วน แถมเกมนี้ทางแชมป์ยุโรป 6 สมัย น่าจะมีการโรเตชั่นนักเตะเพื่อเตรียมไว้สำหรับเกมกลางสัปดาห์ที่ต้องเปิดบ้านพบกับทางตราหมี ในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ทางบอร์นมัธน่าจะเป็นทีมที่ลิเวอร์พูลเล่นด้วยง่ายที่สุดในลีกแล้ว ถึงแม้จะได้พักมาสัปดาห์นึงเต็มๆ แต่เนื่องจากสไตล์การเล่นที่บุกแหลกรับไม่เป็น ซึ่งเป็นสิ่งที่เจ้าบ้านน่าจะรักที่สุดในการเจอกับบอลแบบนี้ โดย 5 เกมหลังสุดที่พบกัน ทางลิเวอร์พูลชนะรวด ยิงได้ 17 ประตู ไม่เสียแม้ซักประตูเดียว และเป็นการยิง 3 ประตูขึ้นทุกนัดอีกด้วย ดังนั้นเกมนี้ทางหงส์แดงที่โคตรจะเก่งในบ้าน น่าจะไม่ถึงขั้นแพ้ รวมถึงน่าจะมีโอกาสเก็บชัยชนะเพื่อเพิ่มความมั่นใจสำหรับการคว้าแชมป์ในบั่นปลาย เพื่อเรียกขวัญและกำลังใจของทีมกลับมาก่อนเจอกับเกมที่ยากที่สุดในฤดูกาล ในการเปิดบ้านชนกับทางแอตเลติโก มาดริด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อาเดรียน (GK) – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์โจ โกเมซเวอร์จิล ฟาน ไดจ์คแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – นาบี เกอิต้าฟาบินโญ่จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม – โมฮาเหม็ด ซาลาห์โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ซาดิโอ มาเน่

บอร์นมัธ (4-3-3) : อารอน แรมส์เดล (GK) – แจ็ค สเตซี่ย์สตีฟ คุกนาธาน อาเก้อดัม สมิธ – ฟิลิป บิลลิง, เจฟเฟอร์สัน เลอร์ม่า, เลวิส คุกไรอัน เฟรเซอร์, คัลลั่ม วิลสัน, โจชัว คิง

ผลที่คาด ลิเวอร์พูล 3 – 0 บอร์นมัธ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top