วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล vs เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 29 ของฤดูกาล เป็นศึกลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ เป็นการโคจรมาเจอกันของเจ้าบ้าน “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เปิดรังเหย้า เอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด โดยเกมในนัดนี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 7 มีนาคม เวลา 22.00 น. ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า อันดับในลีกฤดูกาลนี้ทำได้อย่างน่าผิดหวัง เป็นทีมกลางตารางอยู่ในขณะนี้ รั้งอันดับที่ 10 ของตารางคะแนนในขณะนี้ แต่ผลงานช่วงหลังๆ ทำผลงานได้ค่อนข้างดี โดย 5 เกมหลังเก็บชัยชนะได้ 4 เกม และแพ้ 1 เกม ล่าสุดลงเล่นรายการเอฟเอ คัพ เมื่อกลางสัปดาห์ บุกไปเอาชนะ “ปอมปีย์” พอร์ทสมัธ มาได้ 2-0 ผ่านเข้ารอบได้สำเร็จ ส่วนผลงานในลีกเกมล่าสุดที่ลงเล่นสามารถเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงินเอฟเวอร์ตัน ไปแบบสุดมันส์ 3-2 โดยในส่วนด้านความพร้อมของนักเตะ จะขาด คีแรน เทียร์นี่ย์, เซอัด โคลาซินัช, คาลั่ม แชมเบอร์ส และลูคัส ตอร์เรร่า

ทีมเยือน “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ของกุนซือ เดวิด มอยส์ ทำผลงานในลีกปีนี้ ทำได้อย่างหน้าผิดหวัง ลงสนามในลีก 28 เกม เก็บได้เพียง 27 คะแนนเท่านั้น รั้งอยู่อันดับที่ 16 คะแนน ยังต้องดิ้นรนหนีตกชั้นอย่างหนัก มีแต้มเท่ากับทีมในโซนตกชั้นอยู่ โดยผลงาน 5 เกมหลังสุด ยังอาการน่าเป็นห่วง ชนะได้ 1 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้ 3 เกม นัดล่าสุดเริ่มกลับมาเก็บ 3 คะแนนได้ด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน มาได้สวยงาม 3-1 สำหรับด้านความพร้อมของทีมในเกมนี้ ทัพขุนค้อน จะขาดนักเตะ 4 คนคือ อันเดรย์ ยาร์โมเลนโก้, ไรอัน เฟรเดอริคส์, โทมัส ซูเซ็ค และแจ็ค วิลเชียร์ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ ส่วนนักเตะรายอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีม

วิเคราะห์ก่อนเกม ทัพปืนโต ผลงานกำลังท็อปฟอร์มที่สุดในฤดูกาลนี้ แม้จะพลาดท่าตกรอบบอลยูโรปไป แต่ในลีกพวกเขาไม่แพ้ใครมา 7 เกมติดต่อกันแล้ว โดยช่วงหลังมานี้เกมรุกกำลังเล่นกันได้เข้ากันกลมกล่อมขึ้นเรื่อยๆ ผิดกับฝั่ง เวสต์แฮม ที่ผลงานไม่ค่อยดีนัก 10 เกมหลังชนะแค่เพียง 2 เกม และยังเป็นการเล่นในบ้านทั้งหมด ส่วนผลงานการเล่นนอกบ้านพวกเขาแพ้มา 4 เกมติดต่อกันแล้ว และเสียไปถึง 10 ประตูด้วยกัน เกมนี้ดูแล้วเหมือนจะเป็นงานง่ายของอาร์เซน่อล แต่ถึงอย่างไรทัพขุนค้อน มีแรงกระตุ้นที่จะต้องหนีตกชั้น แถมปืนใหญ่ต้องเล่นเกมกลางสัปดาห์มา ด้วยความเป็นดาร์บี้แมตช์ อาจจะเล่นกันหนักซักหน่อย ดูแล้วเกมนี้ไม่จบแบบไล่ยิงฝั่งเดียวแน่นอน แต่ถึงอย่างไรก็ตาม แม้จะไม่ง่ายก็ยังคิดว่า อาร์เซน่อล ที่คุณภาพทีมดีกว่า และได้ลงเล่นในบ้าน จะเก็บ 3 แต้มได้อย่างสนุกในเกมนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : แบรนด์ เลโน่ – เอ็คตอร์ เบลเยรินชโคดราน มุสตาฟี่ดาวิด ลุยซ์บูกาโย ซาก้า – กรานิต ชาก้าดานี่ เซบายอส – นิโคลัส เปเป้เมซุต โอซิลปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง – อเล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-1-4-1) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ (GK) – เจเรมี่ เอ็นกาเกียอิสซ่า ดิย็อปอันเจโล่ อ็อกบอนน่าอารอน เครสส์เวลล์ – เดแคลน ไรซ์ – โรเบิร์ต สน็อดกราสส์ปาโบล ฟอร์นัลมาร์ค โนเบิ้ลเฟลิเป้ อันแดร์สัน – มิคาอิล อันโตนิโอ

ผลที่คาด อาร์เซน่อล 2 – 1 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top