วิเคราะห์บอล เบิร์นลีย์ vs ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่สุดท้ายของคืนวันเสาร์ สัปดาห์ที่ 29 ของฤดูกาล ลงเล่นกันที่สนาม เทิร์ฟมัวร์ เมืองเบิร์นลีย์ ประเทศอังกฤษ ในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 7 มีนาคม เวลา 00.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นการโคจรมาพบกันของ “เดอะ คลาเร็ตส์” เบิร์นลีย์ ทีมอันดับที่ 9 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมอันดับที่ 7 ของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าบ้าน “เดอะ คลาเรตส์” เบิร์นลีย์ ของผู้จัดการทีมชาวอังกฤษวัย 48 ปี ฌอน ไดซ์ ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้ขาดความคงเส้นคงวา เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ปัจจุบันเก็บได้ 38 คะแนน จากการลงเล่น 28 นัด ยังแอบลุ้นพื้นที่บอลยุโรปได้อยู่ ผลงาน 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด เก็บได้ถึง 11 คะแนน จาก 15 คะแนนเต็ม ถือว่าฟอร์มกำลังเข้าฝักเลยทีเดียว ซึ่งผลงานนัดล่าสุดที่ลงสนามก็บุกไปเสมอกับ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไปแบบไร้สกอร์ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้นั้นสมบูรณ์ดีไม่มีตัวเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนสามารถลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย คริส วูด ศูนย์หน้าตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 10 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 25 นัด

ด้านทีมเยือน “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ของเทรนเนอร์จอมเก๋าชาวโปรตุเกสวัย 56 ปี โชเซ่ มูรินโญ่ ทำผลงานได้พอใช้ได้ในฤดูกาลนี้ เก็บได้ 40 แต้ม จากการลงเล่น 28 นัด อยู่ในอันดับ 7 ของตาราง ตามหลังอันดับ 4 อย่าง “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี อยู่ถึง 5 คะแนนแล้ว แต่ยังแอบลุ้นพื้นที่บอลยุโรปถ้วยใหญ่ได้อยู่ ส่วนผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้ 9 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าพอใช้ได้ การลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเสมอกับ “นกขมิ้นเหลืองอ่อน” นอริช ซิตี้ ในศึก เอฟเอ คัพ รอบที่ 5 ไปอย่างน่าเสียดาย 1-1 และแพ้ในการดวลจุดโทษไป 3-4 ช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมในเกมนี้นั้นจะขาดแค่ แฮร์รี่ เคนซอน เฮือง มิน และ มุสซ่า ซิสโซโก้ ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย เดเล่ อัลลี่ แนวรุกสาระพัดประโยชน์ที่ทำไปแล้ว 7 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีกทั้งหมด 21 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งฟอร์มของทั้งสองทีมตอนนี้ต่างอยู่ในช่วงที่เล่นได้อย่างค่อนข้างมั่นใจทั้งคู่ แต่ว่าทีมเยือนนั้นประสบปัญหาสำคัญ คือ แนวรุกตัวความหวังสูงสุดของทีมอย่าง แฮร์รี่ เคน และ ซอน เฮือง มิน บาดเจ็บยาวทั้งคู่ ทำให้ประสิทธิภาพในแนวรุกลดทอนลงอย่างมาก เพราะขาดกองหน้าอาชีพ ส่วนเจ้าบ้าน เบิร์นลีย์ นั้นเรียกฟอร์มเก่งที่เป็นบอลสไตล์อังกฤษโบราณ วิ่งสู้ฟัด ไล่อัดทุกจังหวะกลับมาได้แล้ว แถมการเล่นในรังของตนเองก็ค่อนข้างขึ้นชื่อว่าแข็งแกร่งอย่างมาก ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ทั้งสองทีมจะลงเอยด้วยการเสมอกันไปแบบมีสกอร์ เนื่องจาก ไก่เดือยทอง นั้นคงมาเน้นตั้งรับแล้วสวนกลับอาศัยความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นรายตัวในการทำสกอร์ ตรงข้ามกับเจ้าบ้านที่คงเน้นบอมบ์เข้าใส่แบบเดิม จึงทำให้เกมที่ออกมาคงน่าอึดอัด และต่างฝ่ายต่างเกร็งทั้งคู่

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เบิร์นลีย์ (4-4-2) : นิค โป๊ป (GK) – ฟิล บาร์ดสลี่ย์เจมส์ ทาร์คอฟสกี้เบน มีชาร์ลี เทย์เลอร์ – เจฟฟ์ เฮนดริกแอชลี่ย์ เวสต์วู้ดแจ็ค ค็อกดไวท์ แม็คนีล – เจย์ โรดริเกซคริส วูด

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (4-2-3-1) : อูโก้ โยริส (GK) – แซร์ช อูริเย่ร์, ดาวินซอน ซานเชซ, เอริค ไดเออร์, เบน เดวี่ส์แฮร์รี่ วิงค์ส, ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ลูคัส มูร่า, โจวานี่ โล เซลโซ่, สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์นเดเล่ อัลลี  

ผลที่คาด เบิร์นลีย์ 1 – 1 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top