วิเคราะห์บอล วูล์ฟแฮมป์ตัน vs ไบรท์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สัปดาห์ที่ 29 ของฤดูกาล เป็นการพบกันระหว่าง “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ทีมอันดับที่ 6 เปิดรังเหย้า โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “เจ้านกนางนวลไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ทีมอันดับที่ 15 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 7 มีนาคม เวลา 22.00 น. ที่เมืองวูล์ฟแฮมป์ตัน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ของกุนซือชาวโปรตุเกสวัย 45 ปี นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต ทำผลงานในเกมลีกฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าสนใจ เก็บไปแล้วถึง 42 คะแนน จากการลงเล่น 28 เกม อยู่อันดับที่ 6 ยังมีลุ้นพื้นที่บอลยุโรปอยู่ ซึ่งผลงาน 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บได้แค่ 8 แต้ม จาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าทำได้แค่พอใช้ได้ ซึ่งผลงานในการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นก็บุกไปเฉือนชนะ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ถึงถิ่นอย่างน่าชื่นชม 3-2 ด้านความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะขาดเพียงแค่ ฟิล โอโฟซูอาเยห์ ที่ยังบาดเจ็บอยู่เพียงแค่คนเดียว นอกเหนือจากนั้นฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้หมด โดยความหวังสูงสุดในเกมรุกต้องฝากไว้ที่ศูนย์หน้าตัวเป้าอย่าง ราอูล ฆิเมเนซ ที่ทำไปแล้ว 13 ประตู กับ 6 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 28 นัด

ทีมเยือน “เจ้านกนางนวล” ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ของผู้จัดการทีม เกรแฮม พอตเตอร์ นับว่าทำผลงานได้ไม่ค่อยสม่ำเสมอในปีนี้ เก็บไปแล้ว 28 คะแนน จากการลงเล่นในลีก 28 นัด อยู่ในอันดับที่ 15 มีแต้มห่างจากโซนตกชั้นแค่คะแนนเดียว ผลงานในการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอ 3 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้เพียง 3 แต้มจาก 15 แต้มเต็ม ถือว่าสถานการณ์ย่ำแย่อย่างหนัก เพราะฟอร์มตกลงเรื่อยๆ ส่วนเกมล่าสุดที่ลงเล่นนั้นพ่ายคาบ้านให้กับ “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ ไปแบบน่าเสียดาย 0-1 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นนั้นจะขาดแค่ โฮเซ่ อิซเกียร์โด้ ที่บาดเจ็บอยู่แค่รายเดียว นอกเหนือจากที่กล่าวมาทุกคนพร้อมลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย นีล โมเปย์ ศูนย์หน้าตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 8 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีกทั้งหมด 27 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็น ไบรท์ตัน ที่เหนือกว่าอย่างชัดเจนด้วยผลงานชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด ไม่แพ้ให้กับเจ้าบ้านมาแล้ว 5 เกมติด อย่างไรก็ตามในตอนนี้ฟอร์มของทั้งสองทีมนั้นสวนทางกันอย่างมาก เจ้าถิ่น หมาป่า กำลังไล่เก็บแต้มเพื่อไปเล่นบอลยุโรปได้อย่างน่าติดตาม ส่วนทีมเยือน เจ้านกนางนวล ฟอร์มดิ่งลงเหวไร้ชัยมาแล้ว 5 นัดติดกลายเป็นทีมจอมเสมอไปแล้ว แม้ว่าสถิติในการเจอกันก่อนหน้านี้จะดูเหมือนว่าเจ้าบ้านน่าจะแพ้ทางทีมเยือนอย่างชัดเจน แต่เมื่อเทียบองค์ประกอบช่วงนี้หลายๆ ปัจจัยแล้วไม่สามารถเชื่อใจทีมเยือนได้จริงๆ ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ทั้งสองทีมที่เป็นบอลสไตล์ครองเกมแบบเท้าสู่เท้าจะเล่นกันได้อย่างสนุก แต่ท้ายที่สุดแล้ว วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส จะใช้ความเด็ดขาดที่เหนือกว่าเบียดเอาชนะไปได้อย่างเฉียดฉิว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะสนาม

วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส (3-4-3) : รุย ปาตริซิโอ (GK) – วิลลี่ โบลี่, คอเนอร์ คัวดี้โรแม็ง ซาอิสส์ – แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้รูเบน เนเวสชูเอา มูตินโญ่, รูเบน วินาเกรอดาม่า ตราโอเร่ราอูล ฆิเมเนซ, ดิโอโก้ โชต้า

ไบรท์ตัน (4-2-3-1) : แม็ทธิว ไรอัน (GK) – มาร์ติน มอนโตย่า, เลวิส ดังค์อดัม เว็บสเตอร์แดน เบิร์นเดวี่ พร็อพเพอร์อีฟส์ บิสซูม่าอารอน มอย, เลอันโดร ทรอสซาร์, ซอลลี่ มาร์ช – นีล โมเปย์

ผลที่คาด วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส 2 – 1 ไบรท์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top