วิเคราะห์บอล โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค vs โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน เกมนัดที่ 25 ของฤดูกาล เป็นคู่น่าดูของบอลลีกบุนเดสลีกา จะเป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค เปิดบ้านต้นรับการมาเยือนของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โดยเกมนัดนี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 7 มีนาคม 2563 เวลา 00.30 น. หรือช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม เอสตาดิโอ โบรุสเซีย-พาร์ค ประเทศเยอรมัน

เจ้าบ้าน “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ของกุนซือ มาร์โค โรเซอ ปีนี้พาทีมทำผลงานสุดแจ่ม รั้งอยู่อันดับที่ 4 ของตารางคะแนน เก็บได้ 46 คะแนน มีคะแนนตามหลังจ่าฝูงอย่าง “เสือใต้บาเยิร์น มิวนิค อยู่ 6 คะแนน แต่พวกเขายังแข่งน้อยกว่า 1 เกม ผลงานการลงเล่น 5 เกมหลังสุดอยู่ในเกณฑ์ที่ดี เก็บชัยชนะได้ 3 เกม และเสมอ 2 เกม ล่าสุดลงเล่นในเกมลีกบุกไปเฉือนเอาชนะ เอาก์บวร์ก มาได้แบบสุดมันส์ 3-2 เกมนี้ทัพสิงห์หนุ่ม จะขาดขุมกำลังเพียงแค่ 2 คนเท่านั้น ทอร์เบน มูเซล และ กองหน้าตัวเก่งอย่าง มาร์คุส ตูราม เกมนี้จะนำทัพมาโดยหัวหอกตัวเก่งอีกคนของทีมอย่าง อลาสซาเน่ เพลอา ที่ทำไปแล้ว 8 ประตู กับอีก 6 แอสซิส ในฤดูกาลนี้

ทีมเยือน “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ของกุนซือ ลูเซียน ฟาฟร์ ฟอร์มในลีกปีนี้ยังคงทำได้ตามมาตรฐานของทีม ลงเล่นมา 24 เกม สามารถเก็บได้ 48 คะแนน อยู่อันดับที่ 3 ของตารางคะแนน ตามหลังจ่าฝูงของลีกอยู่ 4 คะแนนเท่านั้น ผลงานการลงเล่นระยะหลังทำได้ดีอย่างต่อเนื่อง เก็บชัยชนะมาได้ 4 เกมติดต่อกัน เกมนัดล่าสุดลงเล่นในลีกเปิดบ้านเอาชนะ ไฟร์บวร์ก มาได้แบบหวุดหวิด 1-0 โดยความพร้อมก่อนลงเตะเกมนี้ ไม่มีรายนงานผู้เล่นบาดเจ็บหรือโดนแบนแม้แต่รายเดียว จะนำทัพลงสนามมาโดย จาดอน ซานโซ่ ปีกดาวรุ่งที่ทำผลงานสุดยอดยิงไปแล้ว 14 ประตู(มากสุดในทีม) และ 15 แอสซิส(มากสุดในทีม)

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมคู่นี้สีสูกันเป็นอย่างมากมองแทบไม่ออกว่าใครจะคว้าชัย แต่ 6 เกมหลังสุดที่ทั้งคู่เจอกันเป็นฝ่าย ดอร์ทมุนด์ ที่ข่มสุดๆ ชนะได้ทั้งหมด 6 เกม แต่ผลงานของทัพสิงห์หนุ่มในบ้านตอนนี้แพ้ยากเหลือเกิน 9 เกมหลัง ชนะ 8 แพ้ 1 เกมรุกกำลังเข้าฟอร์ม แต่เกมรับก็โดนยิง 5 เกมรวดมาเช่นกัน ส่วนฝั่งทีมเยือน แม้จะเก็บชัยมาได้ 4 เกมติดต่อกัน แต่หากไปดูผลงานที่เล่นนอกบ้าน ยังเห็นว่าทำได้ไม่ค่อยดีนัก 5 เกมหลัง ชนะ 2 แพ้ 3 และพวกเขายังต้องมีเกมกลางสัปดาห์นัดสำคัญต้องบุกไปเยือน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ต้องคิดอยู่ด้วย เกมนี้อาจจะจบลงที่ชัยชนะของทัพ สิงห์หนุ่ม ได้ไม่น้อยเหมือนกัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค (4-2-3-1) : ยานน์ ซอมเมอร์ (GK) – สเตฟาน ไลเนอร์มัตธิอัส กินเทอร์นิโค เอลเวดี้ออสการ์ เวนด์ท –  เดนิส ซาคาเรียฟลอเรียน นอยเฮาส์ – ลาร์ส สตินเดิลเบรล เอ็มโบโล่โยนาส โฮฟมันน์ – อลาสซาเน่ เพลอา

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (3-4-3) : โรมัน เบอร์กี้ (GK) – ลูคัสซ์ พิสซ์เช็คมัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ดาน-อาแซล ซากาดู – อัชราฟ ฮาคิมี่อักเซล วิตเซลเอ็มเร่ ชานราฟาแอล แกร์เรโร่ – จาดอน ซานโช่เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ยูเลี่ยน บรันท์

ผลที่คาด โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค 3 -2 โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top