วิเคราะห์บอล คริสตัล พาเลซ vs วัตฟอร์ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 29 เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด ทั้งคู่จะลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 7 มีนาคม เวลา 22.00 น. ที่สนาม เซลเฮิร์สท์ พาร์ค กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ ของกุนซือมากประสบการณ์ รอย ฮอดจ์สัน วัย 72 ปี ปีนี้ทำผลงานพอใช้ได้ เก็บได้ 27 คะแนนจาก 28 นัด ผลงานช่วง 5 เกมหลังสุด ชนะ 2 เกม และแพ้ 3 เกม โดยช่วง 2 เกมหลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ชนะรวดทั้งสองเกมต่อ “สาลิกาดงนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1-0 และ “เจ้านกนางนวลไบรท์ตัน 1-0 ทำให้ขยับขึ้นมารั้งอยู่เป็นอันดับที่ 12 ของตารางคะแนน มีคะแนนห่างจากโซนตกชั้นอยู่ 9 คะแนน สำหรับความพร้อมก่อนลงสนามในเกมนี้ จะขาดนักเตะอยู่ 4 รายคือ แพทริค ฟาน อานโฮลท์, มามาดู ซาโก้, มักซ์ เมเยอร์ และเซงค์ โตซุน ที่บาดเจ็บทั้งหมด ส่วนนักเตะคนอื่นๆยังลงสนามช่วยทีมได้ นำทัพมาโดยจอร์แดน อายิว ที่เป็นดาวซัลโวของทีม ยิงไปแล้ว 7 ประตูในฤดูกาลนี้

ทีมเยือน “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด ของกุนซือ ไนเจล เพียร์สัน ผลงานโดยรวมของทีมฤดูกาลนี้ ทำได้อย่างน่าผิดหวัง รั้งอยู่อันดับที่ 17 ของตารางคะแนน มีคะแนนเท่ากับทีมในโซนตกชั้น แค่ยังมีลูกได้เสียที่ดีกว่า ผลงานช่วงหลังยังทำได้ไม่ค่อยดี 5 เกมหลังที่ลงเล่น ชนะได้เพียง 1 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้ 3 เกม แต่ผลงานเกมล่าสุดสร้างเซอร์ไพรส์เปิดบ้านไล่ถล่ม จ่าฝูงไร้พ่าย(ขณะนั้น)ของลีกอย่าง “หงส์แดงลิเวอร์พูล ถึง 3-0 โดยในส่วนด้านความพร้อมก่อนลงสนามเกมนี้ ของทัพแตนอาละวาดจะขาด 2 นักเตะคนสำคัญอย่าง ดาริล ยานมัต และเคราร์ด เดวโลเฟว ที่ต้องพักทั้งฤดูกาลแน่นอน ส่วนนักเตะตัวหลักคนอื่นๆพร้อมลงสนามช่วยทีม

วิเคราะห์ก่อนเกม ด้วยสไตล์บอล วัตฟอร์ต ที่กำลังมั่นใจคงจะไม่ชอบเกมนี้แน่นอน เพราะหากพวกเขาเจอทีมที่ชอบเล่นเกมรับ จะทำผลงานได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่พวกเขาก็มีแรงกระตุ้นที่ดีกว่าเจ้าบ้านเพราะตอนนี้คะแนนเท่ากับโซนตกชั้นอยู่ แถมเกมล่าสุดเพิ่งหยุดสถิติไร้พ่ายของ ลิเวอร์พูล มาได้ กำลังคึกคักสุดๆ ส่วนฝั่งเจ้าบ้านก็กำลังมั่นใจไม่แพ้กัน 2 เกมหลัง ชนะแบบเก็บคลีนชีทได้ทั้งหมด โดยรวมแล้วเกมรุกทั้งคู่ไม่ค่อยดีพอๆกัน แต่เกมรับฝั่งเจ้าบ้านดีกว่าเยอะ รูปเกมอาจจะออกมาแบบอึดอัก แต่ยังเชื่อว่า คริสตัล พาเลซ จะตีหัวเข้าบ้านเอาชนะไปได้แบบเบียดๆ หรือโอกาสที่จะเสมอกัน ก็มีสูงพอกัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

คริสตัล พาเลซ (4-3-3) : บิเซนเต้ กวาอิต้า (GK) – โจเอล วอร์ดสกอตต์ แดนน์แกร์รี่ เคฮิลล์ไจโร รีเดอวัลด์ – ชีคคู คูยาเต้เจมส์ แม็คอาร์เธอร์เจมส์ แม็คคาร์ธี่ – จอร์แดน อายิวคริสติย็อง เบนเตเก้วิลฟรีด ซาฮา

วัตฟอร์ด (4-2-3-1) : เบน ฟอสเตอร์ (GK) – อาเดรียน มาริอัปป้าคริสเตียน กาบาเซเล่เคร็ก แค็ธคาร์ทอดัม มาซิน่า – อับดูลาย ดูกูเร่เอเตียน กาปู – โรแบร์โต้ เปเรย์ร่าวิลล์ ฮิวจ์สอิสไมล่า ซาร์ – ทรอย ดีนี่ย์

ผลที่คาด คริสตัล พาเลซ 1 – 0 วัตฟอร์ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top