วิเคราะห์บอล เซาแธมป์ตัน vs นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สัปดาห์ที่ 29 เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด โดยเกมนัดนี้จะลงเล่นกันในคืนวันเสาร์ที่ 7 มีนาคม เวลา 22.00 น. ที่สนาม เซนต์ แมรี่ส์ สเตเดียม เมืองเซาแธมป์ตัน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ของกุนซือ ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิล ผมงานในปีนี้ถือว่าแค่พอใช้ได้เท่านั้น พาทีมรั้งอยู่อันดับที่ 12 ของตารางคะแนนในขณะนี้ เก็บได้ 32 คะแนนจาก 28 นัดที่ลงสนาม นำโซนตกชั้นอยู่ 7 คะแนน ผลงาน 5 เกมหลังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร ชนะได้แค่เพียงเกมเดียว ที่เหลืออีก 4 เกมแพ้รวด ล่าสุดลงเล่นในลีกบุกไปแพ้ให้กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แบบศพไม่สวย 1-3 ส่วนด้านความพร้อมก่อนลงเล่นเกมนี้ นักเตะตัวหลักยังอยู่กันแทบจะพร้อมหน้าทุกคน จะขาดเพียง นาธาน เร้ดมอนด์ เพียงคนเดียวเท่านั้น ทัพนักบุญจะนำมาโดยหัวหอกตัวเก่ง แดนนี่ อิงส์ ที่ซัดไปแล้วคนเดียว 16 ประตูในฤดูกาลนี้

ทีมเยือน “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ของผู้จัดการทีมมากประสบการณ์ สตีฟ บรูซ ผลงานในฤดูกาลนี้ทำได้ดีกว่าที่หลายคนคาดไว้ ขณะนี้มี 32 คะแนน จากการแข่งขัน 28 นัด อยู่อันดับที่ 14 ของตารางคะแนน มีแต้มนำหน้าทีมตกชั้นอยู่ 5 แต้ม โดยฟอร์ม 5 เกมหลังของพวกเขา ยังคงหาความแน่นอนต่อเนื่องไม่ได้ ชนะ 2 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้ 2 เกม ล่าสุดเพิ่งบุกไปเอาชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน มาได้สุดระทึก 3-2 ในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 5 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนผลงานเกมลีกนัดล่าสุดเปิดรังเสมอกับ เบิร์นลีย์ แบบจืดๆ 0-0 สำหรับเรื่องความพร้อมของตัวผู้เล่น เกมนี้จะขาดนักเตะ 6 รายด้วยกันคือ เอมิล คราฟธ์, แจ็ค โคลแบ็คพอล ดัมเม็ตต์เจโตร วิลเล่มส์คีแรน กล้าร์ก และ แอนดี้ แคร์โรลล์ ที่ประสบปัญหาบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด

วิเคราะห์ก่อนเกม ทาง สาลิกาดง เกมรุกกำลังมีปัญหาอย่างหนักในลีก 4 เกมหลังพวกเขายังไม่สามารถเจาะตาข่ายคู่แข่งได้แม้แต่ประตูเดียว แถมผลงานการเล่นนอกบ้านก็ไม่ค่อยดีนัก 6 เกมหลังในลีกยังไม่สามารถเอาชนะใครได้แพ้ 4 เกม และเสมออีก 2 เกม ส่วน เซาแธมป์ตัน ผลงานช่วงหลังก็ดูไม่ดี เกมรับหลุดลุ่ยโดนยิงแทบทุกเกม ผลงานการเล่นในบ้านก็ไม่ค่อยแน่นอน เกมนี้ดูแล้วว่าสูสีกัน แต่ นิวคาสเซิ่ล ที่เพิ่งเหนื่อยกับเกมกลางสัปดาห์มา แถมต้องมาเล่นนอกบ้านอีก จะส่งผลทำให้คิดว่าทัพนักบุญ จะจัดการปราบผู้มาเยือนลงได้ และเก็บ 3 คะแนนในเกมนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซาแธมป์ตัน (4-4-2) : อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ (GK) – เจมส์ วอร์ด-พราวส์แจ็ค สตีเฟ่นส์แยน เบดนาเร็กไรอัน เบอร์ทรานด์ – สจ๊วร์ต อาร์มสตรองวิลเลี่ยม สมอลโบนปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์กมูสซ่า เฌเนโป้ – แดนนี่ อิงส์เชน ลอง

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (5-4-1) : มาร์ติน ดูบราฟก้า (GK) – วาเลนติโน่ ลาซาโร่เฟเดริโก้ เฟร์นานเดซจามาล ลาสเซลเลสฟาเบียน ชาร์แดนนี่ โรส – มิเกล อัลมิร่อนนาบิล เบนทาเล็บฌอน ลองสตาฟฟ์อัลล็อง แซงต์มักซิแม็ง – โจลินตัน

ผลที่คาด เซาแธมป์ตัน 2 – 1 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top