Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล โอลิมปิก ลียง vs แร็งส์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

วิเคราะห์บอล โอลิมปิก ลียง vs แร็งส์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

0
วิเคราะห์บอล โอลิมปิก ลียง vs แร็งส์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส นัดที่ 29 ของฤดูกาล ที่สนาม ปาร์กอแล็งปิกลียอแน เมืองลียง ประเทศฝรั่งเศส เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 7 “โอแอล” โอลิมปิก ลียง เปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 5 ในตารางคะแนนขณะนี้ แร็งส์ โดยจะลงฟาดแข้งในช่วงดึกของคืนวันศุกร์ที่ 13 มีนาคม เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 14 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าบ้าน “โอแอล” โอลิมปิก ลียง ของผู้จัดการทีมลูกครึ่งฝรั่งเศส-สเปน วัย 55 ปี รูดี้ การ์เซีย ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังในเกมลีกฤดูกาลนี้ ไม่สามารถทำแต้มเกาะกลุ่มหัวแถวของตารางได้ ฟอร์มตกลงไปเรื่อยๆ ปัจจุบันเก็บได้แค่ 40 คะแนน จาก 28 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้แค่ 7 คะแนน จาก 15 คะแนนเต็ม ถือว่าไม่น่าพอใจเอาเสียเลย ซึ่งเกมนัดล่าสุดที่ลงสนามก็บุกไปแพ้ให้กับ “ตราหมา” ลีลล์ แบบน่าเสียดาย 0-1 สำหรับความพร้อมของผู้เล่นในเกมนี้จะขาด อูมาร์ โซเลต์ยุสซูฟ โกเน่เจฟฟ์ เรเน่–อเดเลด และ เมมฟิส เดอปาย ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากนั้นฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด โดยความหวังสูงสุดในแนวรุกต้องฝากไว้ที่ มูสซ่า เด็มเบเล่ กองหน้าคนเก่งที่ทำไปแล้ว 16 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีกทั้งหมด 26 นัด

ทีมเยือน แร็งส์ ของกุนซือชาวฝรั่งเศสวัย 52 ปี เดวิด กียง ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้พอใช้ได้ ปัจจุบันเก็บได้ 38 คะแนน จาก 27 นัด อยู่ในอันดับที่ 5 มีลุ้นพื้นที่บอลยุโรปอยู่ลึกๆ ผลงาน 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บได้ 8 คะแนน จาก 15 คะแนนเต็ม ถือว่าพอใช้ได้ ซึ่งนัดล่าสุดที่ลงสนามก็เปิดบ้านเบียดเอาชนะ แร็งส์ ไปหวุดหวิด 1-0 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะขาดแค่ กิสแล็ง โกน็อง ที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในนัดล่าสุด นอกนั้นที่เหลือฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย บูลาย เดีย ศูนย์หน้าตัวความหวังที่ทำไปแล้ว 7 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในเกมลีก 24 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของสองทีมนี้ ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน แร็งส์ ที่ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งฟอร์มของทั้งสองทีมตอนนี้ค่อนข้างจะสูสีกันอย่างมาก เจ้าบ้าน โอลิมปิก ลียง ค่อนข้างจะฟอร์มแผ่วลงมาพอสมควร หลังเสีย เมมฟิส เดอปาย แนวรุกคนสำคัญที่คอยแบกทีมช่วงต้นฤดูกาลไปด้วยอาการบาดเจ็บเข่า การบุกดูทื่อๆ ตันๆ ไม่มีความพลิกแพลงเท่าไหร่ ส่วนทีมเยือน แร็งส์ นั้นเน้นความเหนียวแน่นในเกมรับเอาไว้เป็นอย่างแรก เล่นบอลสไตล์เหนียวแน่นเอาไว้ก่อน ไม่ชนะก็ไม่อยากแพ้จึงออกไปทางเสมอซะบ่อย ดังนั้นเชื่อว่าในเกมนี้ แร็งส์ ที่กำลังอยู่ในฟอร์มที่ไว้ใจได้จะบุกมาเก็บหนึ่งแต้มได้ถึงถิ่นของ โอแอล ที่ยังมีโปรแกรมบอลยุโรปให้กังวลอยู่ และคงน่าจะมีการเล่นแบบเซฟตัวไว้เพื่อรายการที่มีลุ้นมากกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะสนาม

โอลิมปิก ลียง (3-5-2) : แอนโธนี่ โลเปส (GK) – โจอาคิม แอนเดอร์เซ่น, มาร์เซโล่เจสัน เดนาเยอร์เลโอ ดูบัวส์, ลูคัส ตูซาร์, บรูโน่ กิลมาเรส, ฮุสเซม อาอูอาร์, แม็กซ์เวล กอร์กเน่ต์คาร์ล โตโก เอคัมบี้, มูสซ่า เด็มเบเล่

แร็งส์ (4-2-3-1) : เปรดรัก รายโควิช (GK) – โตมาส์ โฟเกต์ดาริโอ มาเรสิคยูนิส อับเดลฮามิดกิสแล็ง โกน็อง – โมเรโต้ กาสซาม่าอเล็กซิส โรมาโอ – มูสซ่า ดูมเบียทริสต็อง แด็งโกเม่ฮัสซาน กามาร่า – บูลาย เดีย

ผลที่คาด โอลิมปิก ลียง 1 – 1 แร็งส์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้