วิเคราะห์บอล ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ vs ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ นัดแรกของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันของเจ้าบ้าน ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ เปิดรังเหย้า ชอนจู เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์  โดยเกมคู่นี้จะทำการแข่งขันกันในช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม เวลา 17.00 น. ที่เมืองชอนจู ประเทศเกาหลีใต้

เจ้าบ้าน ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ ดีกรีแชมป์เก่า 3 สมัยซ้อน คุมทัพโดยกุนซือชาวดปรตุเกสวัย 54 ปี โฆเซ่ โมราอิส ที่พาทีมจบด้วยการเป็นแชมป์ในฤดูกาลก่อนด้วยการมีลูกได้-เสียที่ดีกว่า ออกสตาร์ทในฤดูกาลนี้ได้ไม่ดีเท่าไหร่ โดยผลงานในรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มสองนัดแรก เปิดบ้านแพ้ต่อ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส 1-2 และบุกไปเสมอกับ ซิดนีย์ เอฟซี 2-2 ซึ่งในฤดูกาลมีการเสริมทัพที่น่าสนใจ นำมาโดยตัวต่างชาติที่น่าจับตามอง อาทิเช่น มูริโล่ เฮนริเก้ ในตำแหน่งเพลย์เมคเกอร์ และ ลาร์ส เฟลด์ไวจ์ค ศูนย์หน้าตัวความหวัง รวมถึง คิม โบ-คยอง มิดฟิลด์จอมถล่มประตู โดยสภาพความพร้อมของทีมนั้นสมบูรณ์ดีไม่มีตัวเจ็บ หรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว

ทีมเยือน ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ ภายใต้การคุมทัพของ ลี คิม ซาง โค้ชชาวเกาหลีใต้วัย 48 ปี พาทีมจบในอันดับที่ 8 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งถือว่าไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก แต่ยังได้รับความไว้วางใจให้คุมทีมต่อไปในฤดูกาลนี้ ด้านผลงานในรายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มสองนัดแรก แพ้รวดต่อ วิสเซล โกเบ และ ยะโฮร์ ดารุล ทักซิม ซึ่งปีนี้พวกเค้ามีการดึงตัว โดเนียล เฮนรี่ ปราการหลังชาวแคนาดามาเสริมทีม อีกทั้งตัวหลักของทีมยังคงอยู่กันพร้อมหน้า อาทิ เช่น อดัม แท็กการ์ท ศูนย์หน้าตัวเป้า และ คิม มินอู ปีกตัวจี๊ด โดยสภาพความพร้อมของทีมนั้นสมบูรณ์ดีไร้ตัวเจ็บ หรือติดโทษแบน

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด ไม่แพ้ให้กับ ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ มาแล้ว 5 นัดติดต่อกัน โดยเกมนี้เชื่อว่าความพร้อมของทั้งสองทีมนั้นใกล้เคียงกัน เพราะถูกเลื่อนกำหนดการแข่งขันมากกว่าสองเดือน ดังนั้นการซ้อมที่ไม่ต่อเนื่อง และสภาพการณ์ที่ลงแข่งในรูปแบบสนามปิดไร้ผู้ชมย่อมเป็นปัจจัยสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่ต้องนำมาคิดคำนวน อย่างไรก็ตาม ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ ที่ตัวหลักชุดแชมป์ยังคงอยู่กันครบ ย่อมเหนือกว่าอยู่พอสมควร แต่การเปิดสนามนัดแรกคงยังต้องใช้เวลาปรับจูนอีกพอสมควรจึงอาจจะทำได้ดีที่สุดแค่เฉือนชนะไปเท่านั้น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ (4-5-1) : ซง บุม-กุน (GK) – ชอย โชล-ซุน, ฮง จุน-โฮ, ชอย โบ-คยอง, คิม จิน-ซูฮาน คโย-วอน, คิม โบ-คยอง, ทาคาฮิโระ คูนิโมโตะ, มูริโล่ เฮนริเก้, อี ซึง-กิลาร์ส เฟลด์ไวจ์ค

ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ (4-2-3-1) : โน ดอง-กอน (GK) – เมียง จุน-แจ, โดเนียล เฮนรี่, มิน ซาง-กิ, ฮง ชุลอี จอง-ซง, ชอย ซง-กุนคิม มิน-อู, คิม กน-ฮุย, ยอม กิ-ฮุนอดัม แท็กการ์ท

ผลสกอร์ที่คาด ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ 2 – 1 ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top