วิเคราะห์บอล อินชอน ยูไนเต็ด vs แดกู เอฟซี ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ นัดแรกของฤดูกาล เป็นการเจอกันของเจ้าบ้าน อินชอน ยูไนเต็ด เปิดสนาม อินชอน ฟุตบอล สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ แดกู เอฟซี โดยเกมคู่นี้จะลงสนามเล่นกันช่วงบ่ายของวันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม เวลา 14.30 น. ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้

เจ้าถิ่น อินชอน ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 10 ของฤดูกาลที่ผ่านมา จากผลงานที่เกือบตกชั้นเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา(เคลีก มี 12 ทีม เอา 2 อันดับสุดท้ายตกชั้น) ฤดูกาลนี้จึงได้เซ็นสัญญา ลิม วาน ซุป มาเป็นกุนซือคนใหม่ โดยผลงานการคุมทีมของหัวหน้าทีมคนใหม่ยังไม่ค่อยดีนัก 2 เกมที่คุมทีมลงแข่งเป็นเกมอุ่นเครื่องแพ้รวดทั้ง 2 นัด ให้กับ ซูวอน เอฟซี 0-1 และ โซล อี แลน 1-2 ด้านการเสริมทัพฤดูกาลนี้พวกเขาซื้อนักเตะเข้ามาค่อนข้างเยอะหลายตำแหน่ง โดยที่น่าสนใจคือการนำเข้า 2 ผู้เล่นจาก แดกู เอฟซี ทีมที่จะต้องเจอกันในนัดนี้เข้ามาร่วมทีมด้วยคือ คิม จุน-ยอบ และ คัง ยุน-กู ส่วนนักเตะตัวกองหน้าตัวเก่งของทีมอย่าง สเตฟาน มูโกซ่า ที่ยิงไปถึง 14 ประตูจาก 32 เกมเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ยังคงพร้อมลงล่าตาข่ายช่วยทีมในฤดูกาลนี้

ทีมเยือน แดกู เอฟซี ทีมอันดับที่ 5 ของฤดูกาลที่ผ่านมา มีการเปลี่ยนผู้จัดการทีมคนใหม่มาเป็น อี บยอง-กึน โดยผลงานการคุมทีม 6 นัดหลัง ลงเล่นในฟุตบอลรายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ผลงานยังไม่ค่อยแน่นอนนัก ชนะ 3 เกม และแพ้ 3 เกม นัดล่าสุดที่ลงสนามบุกไปพ่ายให้กับ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ทีมดังจากประเทศจีน แบบหวุดหวิด 1-0 ด้านการเสริมทัพเตรียมความพร้อมในฤดูกาลนี้ พวกเขาไม่ค่อยเสริมใครเข้ามามากนัก ส่วนใหญ่จะเน้นเป็นดาวรุ่ง จะมีนักเตะที่น่าสนใจคือ เดยัน ดัมจาโนวิช กองหน้าวัย 38 ปี เข้ามาเติมความเก๋าในแดนหน้าให้กับทีม และจิน ฮยอน กองกลางจากโปฮัง สตีลเลอร์ ส่วนนักเตะตัวหลักๆยังคงรั้งเอาไว้ได้กันครบ ด้านความพร้อมก่อนลงสนามเกมนี้ผู้มาเยือนจะขาดเพียง ช็อง อัล-ฮง ที่เล่นในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กเพียงคนเดียวเท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลงานการเจอกันที่ผ่านมา แดกู เอฟซี ดูจะเหนือกว่าอยู่พอสมควร 5 เกมหลังที่ผ่านมาเก็บชัยชนะได้ถึง 4 เกม มองจากผลงานในฤดูกาลที่ผ่านมาโดยรวมทีม แดกู เอฟซี เป็นทีมที่มีเกมรับที่แข็งแกร่ง ส่วนฝั่งเจ้าบ้าน อินชอน ยูไนเต็ด เป็นทีมที่มีเกมรุกที่เกือบจะแย่ที่สุดในลีก ในตลาดซื้อ-ขายล่าสุด เจ้าบ้านจึงซื้อนักเตะเข้ามาเยอะเพื่อแก้ปัญหา ต่างกับทีมเยือนที่แทบจะไม่เปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่น ทำให้เจ้าบ้านอาจจะยังต้องใช้เวลาปรับจูนนักเตะให้เล่นเข้ากันก่อน แม้เกมนี้อินชอนจะได้เล่นในบ้านก่อนแต่จากสถิติฤดูกาลที่ผ่านมาฟ้องชัดว่าไม่ได้แข็งแกร่ง พวกเขาเป็นทีมที่เก็บแต้มได้น้อยที่สุดเมื่อเล่นในบ้าน มองแล้วทีมเยือน แดกู เอฟซี จะบุกมาพิชิต 3 คะแนนประเดิมได้ก่อนไม่ยาก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อินชอน ยูไนเต็ด (4-5-1) : อี แทฮุย(GK) – จุง ดองยุน, คัง ยุน-กู, อี แจซอง, คิม ดองมินคิม โดฮยอก, คิม โฮนัม, จี ออนฮัก, อี วูฮยอก, คัง ยุน-กูสเตฟาน มูโกซ่า

แดกู เอฟซี (3-4-1-2) : ชอย ยองอุน(GK) – คิม อูซอก, จุง แทอุค, คิม แทวูคิม ดองจิน, คิม ซุนมิน, ริว แจมุน, ชอง ซงวอน เซซินฮาคิม แดวอน, เอ็ดการ์ ซิลวา

ผลที่คาด อินชอน ยูไนเต็ด 0 – 1 แดกู เอฟซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top