วิเคราะห์บอล กวางจู เอฟซี vs ซองนัม เอฟซี ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ นัดแรกของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันของเจ้าบ้าน กวางจู เอฟซี เปิดสนาม กวางจู เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ ซองนัม เอฟซี โดยฟุตบอลนัดนี้จะลงทำการแข่งขันกันในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม เวลา 17.00 น. ที่เมืองกวางจู ประเทศเกาหลีใต้

เจ้าบ้าน กวางจู เอฟซี ทีมน้องใหม่ของลีกสูงสุดเกาหลีใต้ ยังคงไว้ใจให้กุนซือพาร์ค จินซบ ให้คุมทัพหลังจากพาทีมทำผลงานสุดหรูเป็นแชมป์ของเคลีก 2 เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ด้านความพร้อมด้านการเสริมทัพก่อนจะลงเล่นในลีกสูงสุด พวกเขาได้นำเข้ากองหน้าคนใหม่เข้ามาเสริมความคมในแดนหน้าคือ มาร์กอส ยูเรน่า และได้ซื้อผู้เล่นจากลีคสูงสุดเข้ามาเสริมทัพอีกหลายคน อาทิเช่น ฮัน ฮี-ฮุน จากแดกู เอฟซี, คิม ซางซู จากวุลซาน ฮุนได, คิม ฮโย-จิ จากกยองนัม เอฟซี เป็นต้น ส่วนบรรดาผู้เล่นชุดหลักยังคงอยู่กันพร้อมหน้า ด้านความพร้อมก่อนลงสนามนักเตะฟิตสมบูรณ์พร้อมลุยเต็มสูบ

ทีมเยือน ซองนัม เอฟซี ฤดูกาลที่ผ่านมาผลงานไม่ค่อยดีนัก รั้งอันดับ 9 ของลีก ฤดูกาลนี้มาพร้อมผู้จัดการทีมคนใหม่ คิม นัม-อิล โดยปีนี้พวกเขาเสริมทัพได้อย่างหน้าสนใจหลายราย เช่น อีกอร์ โยวาโนวิช แนวรับจากพานาธิไนกอส, โทมิสลาฟ คิส กองหน้าที่ซัดไปถึง 27 ประตูในลีคลิทัวเนียเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา, คิม มิน-ฮยอก และมา ซัง-ฮุน 2 นักเตะจากซังจู ซังมู เอฟซี สำหรับความพร้อมก่อนลงสนามเกมประเดิมสนาม เกมนัดนี้ทีมเยือนมาพร้อมบู๊เต็มกำลังไม่มีนักเตะบาดเจ็บหรือโดนแบนแม้แต่รายเดียว นำทัพมาโดย โซ โบ-มิน กัปตันทีมตัวเก่ง

วิเคราะห์ก่อนเกม แม้ทาง กวางจู เอฟซี จะเพิ่งขึ้นมาเล่นบนลีกสูงสุด แต่ดูจากศักยภาพของทีมแล้ว ชื่อชั้นของนักเตะก็ไม่ได้ต่างกับ ซองนัม เอฟซี มากนัก ฝั่งเจ้าบ้านเป็นทีมที่มีจุดเด่นในเรื่องเกมรับจนพาพวกเขาขึ้นมาเล่นบนลีคสูงสุดของประเทศได้ โดยเชื่อว่ากุนซือของทีมจะยังคงยึดแนวทางนี้เป็นหลัก ส่วนฝั่งทีมเยือนฤดูกาลที่ผ่านมาฟอร์มไม่ดีนักโดยเฉพาะเกมรุกที่ยิงประตูได้น้อยที่สุดในเคลีก ต้องมาดูว่านักเตะที่ซื้อเข้ามาใหม่จะแก้ปัญหาได้มากน้อยแค่ไหน และด้วยฟอร์มการเล่นนอกบ้านที่ไม่ค่อยดีนักของซองนัม จึงเห็นควรว่าน้องใหม่ กวางจู เอฟซี จะมีอย่างน้อย 1 แต้มในเกมประเดิมลีกสูงสุด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

กวางจู เอฟซี (4-4-2) : อี จินฮยอง(GK) – จอง จุนยอง, รุสตามยอน อาชูร์มาตอฟ, อี ฮันดู, ชาง ซูคิมชเว จุนฮยอก, ยอ บองฮัน, ยอรึม, ลิม มินฮยอกฟิลิปเป้ ซิลวา, มาร์กอส ยูเรน่า

ซองนัม เอฟซี (3-4-3) : คิม กึนเบ(GK) – อี ชางยอง, อีกอร์ โยวาโนวิช, ยอน จีวุนจู ฮยอนวู, โซ โบมิน, จามชิด อิสคานเดรอฟ, ควอน ซูน ฮยองโทมิสลาฟ คิส, อี แจวอน, คิม ฮยอนซอง

ผลที่คาด กวางจู เอฟซี 1 – 1 ซองนัม เอฟซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top