วิเคราะห์บอล ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ vs กวางจู เอฟซี ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ สัปดาห์ที่ 5 เป็นการพบกันระหว่าง ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ ทีมอันดับที่ 8 เปิดสนาม ซูวอน เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ กวางจู เอฟซี ทีมบ๊วยของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยจะลงสนามเจอกันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน เวลา 17.00 น. ที่เมืองซูวอน ประเทศเกาหลีใต้

เจ้าบ้าน ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ ลูกทีมของกุนซือชาวเกาหลีใต้วัย 48 ปี ลี คิม ซาง ยังทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้ไม่น่าพอใจเท่าไหร่นักเมื่อเทียบกับความคาดหวังของทีม เก็บไปได้เพียง 4 คะแนนจากการลงสนาม 4 นัด ด้วยผลงานชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด โดยการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกไปเสมอกับ ปูซาน ไอปาร์ค แบบไร้สกอร์ และมีรูปเกมที่ค่อนข้างน่าเบื่อ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ เทอร์รี่ อันโตนิส มิดฟิลด์ตัวตัดเกมชาวออสเตรเลียที่ติดโทษแบนอยู่เพียงแค่รายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ซูเลจ์มาน เคอร์ปิช กองหน้าร่างโย่งที่เป็นความหวังสูงสุดในการทำประตู

ทีมเยือน กวางจู เอฟซี ภายใต้การคุมทัพของกุนซือหนุ่มชาวเกาหลีใต้วัย 43 ปี ปาร์ค จิน-ซบ ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าผิดหวังอย่างมากหลังเพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาสู่ลีกสูงสุด เก็บไปได้เพียงแต้มเดียวจากการลงเล่น 4 นัดที่ผ่านมา ด้วยผลงานแพ้รวดในสามนัดแรก และเปิดบ้านเสมอกับรองแชมป์เก่าอย่าง อุลซาน ฮุนได ไปอย่างสนุก 1-1 ในนัดล่าสุด สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์ดีไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียวทุกคนพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ออม วอน-ซาง ที่เป็นผู้เบิกสกอร์แรก และเป็นประตูเดียวของทีมที่ทำได้ในปีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ ที่ทำได้ดีกว่าอย่างชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด ไม่พลาดปราชัยให้กับทีมเยือนเลยแม้แต่นัดเดียว ซึ่งจากข้อมูลที่ยกมาดูเหมือนว่า กวางจู เอฟซี ค่อนข้างจะเป็นบอลแพ้ทางเจ้าบ้านอย่างชัดเจน ซึ่งทาง ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ เป็นบอลในสไตล์เปิดหน้าแลกไม่กลัวใครหน้าไหนทั้งนั้นกล้าวัดแบบได้เสียไปเลย เห็นได้ชัดจากสองนัดแรกที่เจอกับแชมป์เก่า กับรองแชมป์เก่า ก็แพ้ไปแบบสูสีน่าเชียร์ ส่วนทาง กวางจู เอฟซี ยังออกลูกกล้าๆ กลัวๆ เพิ่งจะเจอแผนการเล่นที่ลงตัวได้ในสองนัดที่ผ่านมาเอง โดยยังคงเน้นความเหนียวแน่นตั้งรับแล้วรอสวนกลับสไตล์บอลทีมเล็ก อย่างไรก็ตามจากที่ติดตามดูผลงานศักยภาพผู้เล่นของ กวางจู เอฟซี ยังห่างชั้นกับทีมอื่นๆ ในลีกสูงสุดแดนโสมอยู่พอสมควร ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้เจ้าบ้าน ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ จะเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็นเท่าไหร่นักเพราะเหนือกว่าทุกประตูทั้งเรื่องผู้เล่น และระบบทีมที่ลงตัวกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ (3-5-2) : โน ดอง-กอน (GK) – อี จอง-ซงมิน ซาง-กีโดเนียล เฮนรี่ – จาง โฮ-อิค, ยอม กี-ฮุน, โก ซุง-บูม, ปาร์ค ซาง-ฮยอค, คิม มิน-วู – ซูเลจ์มาน เคอร์ปิชอดัม แท็กการ์ด

กวางจู เอฟซี (4-3-3) : อี จิน-ฮยอง (GK) – คิม ชาง-ซูฮอง จุน-โฮ, อี ฮัน-โด, อี อู-เดิมปาร์ค จอง-ซูชอย จุน-ฮยอคยอ รึมออม วอน-ซาง, เฟลิเป้ ซิลวา, ดู ฮยอน-ซอค

ผลสกอร์ที่คาด : ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ 2 – 0 กวางจู เอฟซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top