วิเคราะห์บอล ซองนัม เอฟซี vs แดกู เอฟซี ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ นัดที่ 5 คู่ส่งท้ายของสัปดาห์นี้ เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมอันดับ 3 ซองนัม เอฟซี เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 9 ของตารางคะแนนในตอนนี้ แดกู เอฟซี โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันที่สนาม ทันชอน คอมแพ็ค ในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน เวลา 17.00 น. ที่เมืองซองนัม ประเทศเกาหลีใต้

เจ้าบ้าน ซองนัม เอฟซี โชว์ฟอร์มได้อย่างเหนียวแน่น ภายใต้การคุมทัพของกุนซือหนุ่มชาวเกาหลีใต้วัย 43 ปี ที่เพิ่งได้ประเดิมคุมทีมในซีซั่นนี้อย่าง คิม นัม-อิล เก็บไปได้ถึง 8 แต้มจากการลงสนาม 4 นัด ด้วยผลงานชนะ 2 นัด และเสมอ 2 นัดไม่แพ้ใครเลย ถือว่าเป็นฟอร์มการเล่นที่น่าชื่นชม ด้านการลงสนามนัดล่าสุดก็บุกไปเอาชนะ เอฟซี โซล ได้ถึงถิ่นจากประตูชัยช่วงท้ายเกม 1-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์ดีไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียวทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย จามชิด อิสคานเดรอฟ จอมทัพตัวต่างชาติที่เป็นทีเด็ดในการขับเคลื่อนเกมรุก

ทีมเยือน แดกู เอฟซี ภายใต้การคุมทัพของกุนซือรักษาการณ์ อี บยุง-คุน ทำผลงานในช่วงออกสตาร์ทฤดูกาลได้ฝืดสุดๆ เก็บได้เพียง 3 คะแนนจากการลงเล่นทั้งหมด 4 นัด ด้วยผลงานเสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัด โดยเกมลีกนัดล่าสุดที่ลงสนามก็เปิดบ้านเสมอกับ ซังจู ซังมู ไปอย่างน่าเสียดาย 1-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่กองหลังตัวกลางที่บาดเจ็บเข่าอย่าง ฮอง จอง-อึน รายเดียวเท่านั้น นอกเหนือจากนั้นสามารถลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย เอ็ดการ์ ซิลบา กองหน้าร่างยักษ์ชาวบราซิล

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน แดกู เอฟซี ที่ทำได้ดีกว่าอย่างชัดเจนด้วยผลงานชนะ 2 นัด และเสมอ 3 นัด ไม่แพ้ให้กับ ซองนัม เอฟซี มาแล้ว 6 นัดติดต่อกัน ซึ่งบอลคู่นี้จะเป็นบอลสไตล์ใกล้เคียงกันอย่างมาก คือ วิ่งสู้ฟัดไล่ทุกเม็ด เน้นพลังงาน ไม่ได้ไม่เสียไม่เสี่ยง อย่างไรก็ตามเจ้าบ้านกำลังเล่นได้อย่างมั่นใจอย่างมากในตอนนี้เกมรับเหนียวแน่นลงตัว เกมรุกก็อาศัยการฉวยโอกาสในการทำประตูได้ค่อนข้างอันตราย ส่วนทีมเยือน แดกู เอฟซี นั้นเกมรับยังพอไว้ใจได้แต่ปัญหาอยู่ที่แนวรุกที่โชว์ฟอร์มได้ฝืดเหลือเกินทิ้งขว้างโอกาสทำประตูง่ายๆ บ่อยครั้ง แถมตอนนี้สถานการณ์ของทีมยังเอาแน่เอานอนไม่ได้ไม่มีการแต่งตั้งผู้จัดการทีมตัวจริงสักที ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้เจ้าบ้าน ซองนัม เอฟซี จะอาศัยการเล่นที่มั่นใจเบียดเอาชนะไปได้แบบหวุดหวิดหยุดสถิติเลวร้ายในการเจอกับทีมเยือนเอาไว้แค่นัดนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ซองนัม เอฟซี (5-2-1-2) : คิม ยอง-กวาง(GK) – อี แท-ฮุย, อี ชาง-ยอง, ยอน เจ-อึน, ชอย จี-มุก, ชอย โอ-แบคจามชิด อิสคานเดรอฟ, อี แจ-วอนควอน ซุง-ฮุนชอย บยอง-ชาน, ฮอง ซี-ฮู

แดกู เอฟซี (3-4-1-2) : ชอย ยอง-อุน (GK) – คิม อู-ซอค, คิม แจ-อู, จอง แท-อุกจอง ซึง-วอน, ซึบาสะ นิชิ, อี จิน-ฮยุน, คิม ดอง-จินเซซินย่าคิม แด-วอนเอ็ดการ์ ซิลบา

ผลสกอร์ที่คาด : ซองนัม เอฟซี 1 – 0 แดกู เอฟซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top