วิเคราะห์บอล โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ vs แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน เกมที่ 30 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันของสองทีมฟอร์มแรงอย่างรองจ่าฝูง “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปิดรังเหย้า ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค รับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 9 ของตารางคะแนนในขณะนี้ “หญิงชราแฮร์ธ่า เบอร์ลิน โดยเกมคู่นี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน เวลา 23.30 น. ที่เมืองดอร์ทมุนด์ ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ลูกทีมของกุนซือ ลูเซียน ฟาฟร์ เทรนเนอร์ชาวสวิตเซอร์แลนด์วัย 62 ปี ทำผลงานได้อย่างคงเส้นคงวาในฤดูกาลนี้ เดินหน้าเก็บไปแล้ว 60 คะแนน จากการลงเล่น 29 นัดรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงแอบลุ้นแชมป์ได้อยู่ลึกๆ ผลงานการลงเล่นเกมลีก 4 นัดหลังสุดในยุคนิว นอร์มอล ชนะ 3 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไปได้ 9 แต้ม จากทั้งหมด 12 คะแนนเต็ม ถือว่าน่าพอใจเลยทีเดียว โดยการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกไปถล่มทีมบ๊วยอย่าง พาเดอร์บอร์น ไปอย่างโหดร้าย 6-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ดาน-อาแซล ซากาดู, มาห์มูด ดาฮูด และ มาร์โค รอยส์ ที่บาดเจ็บอยู่อย่างแน่นอน ส่วนศูนย์หน้าฟอร์มร้อนอย่าง เออร์ลิง ฮาแลนด์ มีลุ้นกลับมาออกสตาร์ทตัวจริงหลังไม่มีชื่อในเกมล่าสุด นอกเหนือจากที่กล่าวมาพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทุกคนนำทัพมาโดย จาดอน ซานโช่ ปีกเนื้อหอมที่เพิ่งซัดแฮตทริกมาในเกมที่แล้ว

ทีมเยือน “หญิงชรา” แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ทำผลงานลงแข่งในยุคนิว นอร์มอล ภายใต้การคุมทีมของกุนซือคนใหม่อย่าง บรูโน่ ลาบบาเดีย ได้อย่างร้อนแรง ปัจจุบันเก็บไปแล้ว 38 แต้ม จากการลงเล่น 29 นัด แอบลุ้นพื้นที่ไปลุยบอลยุโรปถ้วยเล็กได้อยู่ลึกๆ ผลงานหลังจากกลับมาแข่งใหม่ในรอบสองเดือนกว่า 4 นัดนั้นชนะไปถึง 3 นัด และเสมอ 1 นัดยังไม่แพ้ใครเลย ถือเป็นฟอร์มที่แข็งแกร่งเอามากๆ เก็บไป 10 จาก 12 แต้มเลยทีเดียว ด้านการลงเล่นเกมลีกนัดล่าสุดก็เปิดบ้านเอาชนะ เอาก์สบวร์ก ไปได้แบบสบายๆ 2-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด คาริม เรกิ๊ค, นิคลาส สตาร์ค, ซานติอาโก้ อัสซาซิบาร์, มาริอุส โวล์ฟ และ มาเธอุส คุนญ่า ที่ยังคงประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมดที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย คริสตอฟ เปียเท็ค ที่ยิงโชว์ติดต่อกันมาสองนัดติด และน่าจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมนี้สักที

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมนี้ ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด แต่สกอร์ที่ออกมานั้นสูสีกันทุกนัดเบียดกันไม่เกินหนึ่งประตู อย่างไรก็ตามตอนนี้เจ้าบ้านไม่มีโอกาสทำแต้มหล่นได้อีกแล้วหากยังหวังจะลุ้นแชมป์อยู่มีทางเดียวคือต้องชนะทุกนัดที่เหลือ ส่วนทีมเยือน แฮร์ธ่า เบอร์ลิน นั้นพอเปลี่นเทรนเนอร์ก็เจอกับความลงตัวของแผนการเล่นที่มีความเหนียวแน่น และเขี้ยวขึ้นกว่าเดิมเป็นเท่าตัว นักเตะวิ่งเพรสแดนบนโชว์ความฟิตว่าพร้อมเต็มร้อยทุกนัด ขนาดทีมใหญ่อย่าง แอร์เบ ไลป์ซิก ยังกดไม่ลงเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามการที่ทีมเยือนต้องขาด มาเธอุส คุนญ่า ย่อมส่งผลอย่างหนักในแนวรุกอย่างแน่นอนเพราะเขาเปรียบเสมือนตัวขับเคลื่อนหลักแดนหน้าเพื่อสร้างจังหวะทำประตู ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้รูปเกมจะออกมายืดเยื้อ และสูสี แต่ท้ายที่สุดแล้ว เสือเหลือง ที่มีจินตนาการเข้าทำเกมรุกที่หลากหลายจะเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็นเท่าไหร่นัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (3-4-2-1) : โรมัน เบอร์กี้ (GK)  ลูคัสซ์ พิสซ์เช็คมัทส์ ฮุมเมิ่ลส์มานูเอล อคานจี  อัชราฟ ฮาคิมี่เอ็มเร่ ชานโธมัส เดลานี่ย์ราฟแอล แกร์เรโร่  จาดอน ซานโช่ยูเลี่ยน บรันท์  เออร์ลิง ฮาแลนด์

แฮร์ธ่า เบอร์ลิน (4-2-3-1) : รูเน่ ยาร์สไตน์ (GK)  ปีเตอร์ เพคาริค, เดดริค โบยาต้า, จอร์แดน โตรูนาริกา, มาร์วิน แพล็ทเท่นฮาร์ดท – มาร์โก กรูยิชแพร์ ชิลยาน เชลเบร็ด โดดี้ ลูเกบากิโย่, วลาดิเมียร์ ดาริด้า, ยาไวโร่ ดิลโรซุน – คริสตอฟ เปียเท็ค

ผลสกอร์ที่คาด : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 2 – 0 แฮร์ธ่า เบอร์ลิน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top