วิเคราะห์บอล แอร์เบ ไลป์ซิก vs พาเดอร์บอร์น ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน การแข่งขันนัดที่ 30 เกมนัดนี้เป็นการเจอกันระหว่าง “เดอะ เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก เปิดรังเหย้า เร้ดบูลล์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ พาเดอร์บอร์น โดยเกมการแข่งขันในนัดนี้จะลงสนามกันในคืนวันเสาร์ ที่ 6 มิถุนายน เวลา 20.30 น. ที่เมืองไลป์ซิก ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน “เดอะ เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก ภายใต้การนำทัพของกุนซือหนุ่ม ยูเลี่ยน นาเกิลส์มัน ขณะนี้พาทีมรั้งอยู่อันดับที่ 3 ของบุนเดสลีกา แต่ยังมีแต้มตามหลังจ่าฝูง บาเยิร์น มิวนิค อยู่ถึง 9 คะแนน ถือว่าเป็นเรื่องยากมากที่จะคว้าแชมป์ลีกในฤดูกาลนี้ โดยผลงาน 5 เกมหลังชนะ 2 เสมอ 3 เก็บได้ 9 คะแนนจาก 15 คะแนนเต็ม ซึ่งการเสียไป 6 คะแนน ทำให้โดน ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมอันดับ 5 ที่กำลังร้อนแรงตามหลังมาเหลือแค่เพียง 2 คะแนนเท่านั้น เกมนัดล่าสุดที่ลงสนามบุกถล่ม โคโลญจน์ ถึงถิ่น 4-2 ด้านสภาพความพร้อมของทีมก่อนลงสนามเกมนี้ จะมีนักเตะที่ลงสนามไม่ได้แน่นอน 1 รายเท่านั้นคือ ยุสซุฟ โพลเซ่น กองหน้าคนสำคัญของทีม ส่วนนักเตะที่เหลือคนอื่นๆ ยังพร้อมลงสนามกันทั้งหมด

ทีมเยือน พาเดอร์บอร์น ทีมบ๊วยของลีก ฤดูกาลนี้เพิ่งเก็บได้เพียงแค่ 19 คะแนนจากการลงสนาม 29 นัด เท่านั้น โอกาสที่พวกเขาจะรอดพ้นจากการตกชั้นแทบจะเหลือ 0 เปอร์เซ็นเต็มที ตามหลังโซนรอดต้องชั้นอยู่ถึง 9 คะแนน หากอยากอยู่รอดก็ต้องเก็บชัยชนะติดต่อกันให้ได้ แต่หากมองจากฟอร์มแล้วแทบเป็นไปไม่ได้ ผลงาน 5 เกมหลังไม่สามารถหาชัยชนะได้แม้แต่เกมเดียว เสมอ 3 แพ้ 2 ล่าสุดเพิ่งโดน “เสือเหลืองโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ บุกมายิงไส้ไหลคาถิ่น 1-6 สำหรับสภาพความพร้อมของทีมมีด้วยทัพที่เต็มอัตราศึก ไม่มีรายงานว่ามีนักเตะคนใดได้รับบาดเจ็บ หรือโดนแบน โดยนักเตะตัวเก่งของพวกเขาคือ สเตรลี่ มัมบ้า ศูนย์หน้าดาวซัลโวที่ช่วยทีมยิงไปอย่างมหาศาล 5 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถานการณ์ที่ต้องการแต้มเพื่ออยู่รอดของ พาเดอร์บอร์น ช่างโชคร้ายเหลือเกิน หลังจากเปิดช่วงพักมาทำได้ค่อนข้างดี เสมอมา 3 เกม แต่เกมล่าสุดต้องมาเจอทีมหัวตารางอย่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และเกมนี้ยังต้องมาเยือนอีกทีมหัวตารางที่ต้องการแต้มอย่าง แอร์เบ ไลป์ซิก โดยช่วงหลัง พาเดอร์บอร์น เริ่มมีการเล่นเกมรับได้ดีขึ้นแม้เกมล่าสุดโดนถล่ม 6 ประตู แต่ในครึ่งแรกก็ยันเสมอมาได้ก่อนที่จะมาโดนยิงประตูในครึ่งหลังทำให้เขื่อนแตก หากเกมนี้พวกเขาเล่นได้แบบครึ่งแรกน่าจะสร้างความอึดอัดให้เจ้าบ้านไม่น้อย ส่วนฝั่งทีมเยือนไม่มีทางเลือกนอกจาก 3 คะแนนเท่านั้น กับคู่แข่งที่เป็นบ๊วยของลีกการจะคว้าชัยในเกมนี้ค่อนข้างจะแน่นอน ถึงอย่างไรก็ตามแม้ 3 เกมหลังจะถล่มตาข่ายคู่แข่งไปได้ถึง 11 ประตูก็ตาม แต่ส่วนตัวคิดว่าเจ้าบ้านจะชนะไม่เกิน 2 ประตูเท่านั้น

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอร์เบ ไลป์ซิก (3-4-2-1) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK)  มาร์เซล ฮัลส์เตนแบร์กลูคัส คลอสเตอร์มันน์ดาโยต์ อูปาเมกาโน่  คอนราด ไลเมอร์,  มาร์เซล ซาบิตเซอร์คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกูไทเลอร์ อดัมส์  ดานี่ โอลโม่ติโม แวร์เนอร์ – พาทริค ชิค

พาเดอร์บอร์น (4-2-3-1) : เลโอโพลด์ ซิงเกอร์เล่ (GK)  โมฮาเหม็ด ดราเกอร์อูเว่ ฮูเนไมเออร์คริสเตียน สโตรดีคจามิลู คอลลินส์  เซบาสเตียน วิซิเลียดิสเซบาสเตียน โชนเลา  แกร์ริต โฮลท์มันน์เดนนิส เซอร์เบนี่คริสโตเฟอร์ อันท์วี่-อัดเยย์  สเตรลี่ มัมบ้า

ผลสกอร์ที่คาด : แอร์เบ ไลป์ซิก 2 – 0 พาเดอร์บอร์น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top