วิเคราะห์บอล ปูซาน ไอปาร์ค vs ซังจู ซังมู ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ นัดที่ 5 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง ปูซาน ไอปาร์ค จะเปิดรังเหย้า ซาน กูด็อค สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ซังจู ซังมู โดยเกมคู่นี้จะลงเล่นกันในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน เวลา 17.00 น. ที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้

เจ้าถิ่น ปูซาน ไอปาร์ค เริ่มฤดูกาลใหม่มาได้ไม่สวยเอาเสียเลย ผ่านการลงสนามในลีกมาแล้ว 4 เกม ยังไม่สามารถเก็บชัยได้เลยแม้แต่เกมเดียว โดยเสมอ 2 เกม และแพ้อีก 2 เกม เก็บมาได้เพียงแค่ 2 คะแนนเท่านั้น ลงไปอยู่ท้ายตารางที่อันดับ 10 ของลีก เกมล่าสุดที่ลงเล่นเปิดบ้านเสมอกับ ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ ไปแบบจืดๆ 0-0 ด้านสภาพของพร้อมของนักเตะก่อนลงเล่นในเกมนี้ ยังคงมาด้วยความสมบูรณ์ไร้ชื่อนักเตะบาดเจ็บ หรือโดนแบน นำทัพมาโดยมิดฟิลด์ตัวเก่งชาวบราซิเลี่ยน โรมูโล่ ที่ช่วยทีมยิงได้ 1 ประตูในลีก

ทีมเยือน ซังจู ซังมู ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์ คิม แตวาน ฤดูกาลนี้พวกเขาเริ่มต้นเกมแรกมาไม่สวยนักด้วยความพ่ายแพ้ แต่หลังจากนั้นกลับเข้าสู่ฟอร์มเก่งได้อย่างรวดเร็วไม่แพ้ใครมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว เก็บมาได้ 7 คะแนนจาก 4 เกมแรกที่ลงสนาม นัดล่าสุดบุกไปเสมอกับ แดกู เอฟซี มา 1-1 เก็บเพิ่มมาได้อีก 1 คะแนน โดยสภาพความพร้อมของทีมก่อนลงสนามในเกมนัดนี้ ยังไม่มีรายงานว่ามีนักเตะคนสำคัญคนใดได้รับบาดเจ็บมาด้วยทัพนักเตะชุดใหญ่พร้อมรบเต็มอัตรา ซึ่งด้วยความที่เป็นทีมรวมนักเตะจากกองทัพทหารของประเทศ ทำให้ทั้งทีมล้วนเป็นแข้งในประเทศไม่มีต่างชาติแม้แต่รายเดียว โดยนักเตะตัวเก่งของทีมคือ ควอน คยุง–วอน เซ็นเตอร์แบ็ก ที่ยืมตัวมาจากทีมแชมป์เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาอย่าง ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านฤดูกาลนี้มีปัญหาที่เห็นได้ชัดคือเกมรุกที่ขาดความเฉียบคมในการจบสกอร์ เพิ่งยิงประตูได้แค่เกมเดียวเท่านั้นในฤดูกาลนี้ โดย 2 เกมล่าสุดยังดีที่เกมรับกลับมาเข้าฟอร์มทำให้ได้ผลเสมอ 0-0 ทั้งสองเกม ส่วนฝั่ง ซังจู ซังมู เกมแรกโดนถล่มเละ 0-4 แต่หลังจากนั้นกลับมาเข้าสู่เส้นทางได้ทันที 3 เกมหลังเพิ่งเสียแค่เพียงประตูเดียวเท่านั้น ด้านเกมรุกก็ยิงได้เรื่อยๆ แม้จะไม่ได้ยิงแบบถล่มทลายก็ตาม ด้วยความมั่นใจ และ สภาพร่างกายทางฝั่งทีมเยือนเหนือกว่าอย่างชัดเจนในช่วงนี้ แถมทีมเจ้าบ้านที่ไม่ได้เปรียบเรื่องเสียงเชียร์ในสนาม ทำให้เกมนี้มองว่า ซังจู ซังมู จะมาเก็บ 3 คะแนนออกไปจากถิ่น ซาน กูด็อค ได้อย่างแน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ปูซาน ไอปาร์ค (4-3-3) : คิม โฮ-จุง (GK)  คิม มุน-ฮวานดอสตอนเบค ตูร์ซูนอฟคัง มิน-ซูยุน ซอก-ยอง  โรมูโล่ปาร์ค จอง-อูอี คิว-ซอง  อี ดอง-จุนอี จอง-ฮยอบคิม บยอง-โอ

ซังจู ซังมู  (4-5-1) : ฮวาง บอง-คุน (GK)  แบ แจ-อูคิม จิน-ฮยอกควอน คยุงวอนอาน แต-ฮยอน – ปาร์ค ยอง-วูมุน ซน–มินคิม ซึน-อาคิม โบ-ซกคัง ซางอู – จิน ซ็อง-อุก

ผลสกอร์ที่คาด : ปูซาน ไอปาร์ค 0 – 2 ซังจู ซังมู

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top