วิเคราะห์บอล บาเยิร์น มิวนิค vs ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ฟุตบอลเดเอฟเบ โพคาล รอบรองชนะเลิศ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเดเอฟเบ โพคาล รอบรองชนะเลิศ คู่ที่สอง ซึ่งเกมนัดนี้จะเป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างสองทีมจากลีกสูงสุดอย่าง “เสือใต้บาเยิร์น มิวนิค ที่กำลังครองตำแหน่งจ่าฝูงของบุนเดสลีกา เปิดรัง อลิอันซ์ อารีน่า รับการมาเยือนของ “อินทรีแดงดำ” ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ทีมอันดับที่ 11 โดยฟุตบอลคู่นี้จะลงทำการแข่งขันกันในช่วงดึกของวันพุธที่ 10 มิถุนายน เวลา 01.45 หรือเข้าสู่เช้าวันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7HD

เจ้าถิ่น “เสือใต้บาเยิร์น มิวนิค ฟอร์มกำลังร้อนแรงฉุดไม่อยู่ 6 เกมหลังเกมสุดที่ลงสนามเก็บชัยชนะได้ทั้งหมด ล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาบุกไปขย้ำ “ห้างขายยาไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ถึงถิ่น 4-2 กำลังเดินทางเข้าใกล้การคว้าแชมป์บุนเดสลีกอีกสมัย หลังมีคะแนนนำห่างรองจ่าฝง 7 คะแนน ส่วนผลงานในรายการ เดเอฟเบ โพคาล รอบก่อนรองชนะเลิศ บุกไปเชือด “ราชันสีน้ำเงินชาลเก้ 04 มาได้ 1-0 เดินเข้าใกล้ถ้วยแชมป์อีกหนึ่งรายการ สำหรับเรื่องความพร้อมของทีมล่าสุด มีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บแค่เพียง 2 รายเท่านั้นคือ โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ และ ลาร์ส ลูคัส ไม ที่มีอาการบาดเจ็บที่บริเวณข้อเท้าทั้งสองคน นักเตะตัวหลักที่เหลือพร้อมลงสนามกันทุกคน

ทีมเยือน “อินทรีแดงดำ” ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ของกุนซือ อาดี้ ฮุตเตอร์ ฟอร์มในฤดูนี้ยัง 3 วันดี 4 วันไข้ หาฟอร์มที่แน่นอนของตัวเองไม่เจอ ทำให้ในลีกรั้งอยู่อันดับที่ 11 ของตารางคะแนน โดยผลงาน 6 เกมหลังสุดที่ลงสนาม เก็บชัยมาได้ 3 เกม เสมอ 1 และแพ้ 2 ซึ่งช่วงหลังเหมือนจะกลับฟอร์มเก่งได้ด้วยการไม่แพ้ใครมา 3 เกมติด แต่ในเกมนัดล่าสุดก็ฟอร์มหลุดไปแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย เปิดบ้านพ่ายให้กับ ไมนซ์ 05 ทีมในโซนท้ายตารางที่ไม่ชนะใครมานาน 0-2 ในส่วนของผลงานรายการ เดเอฟเบ โพคาล รอบที่แล้ว สามารถผ่านด่าน “นกนางนวลแวร์เดอร์ เบรเมน มาได้แบบไม่ยากเย็นนักด้วยสกอร์ 2-0 ส่วนในด้านความพร้อมของทีมเกมนี้ ทัพอินทรีแดงดำต้องเสียหายไม่น้อยเมื่อ ฟิลิป คอสติช ดาวเตะตัวเก่งของทีมลงสนามไม่ได้เนื่องจากไปโดนใบแดงจากเกมรอบที่ผ่านมา และยังมีนักเตะบาดเจ็บอีก 2 รายคือ กอนซาโล่ ปาเซียนเซีย กองหน้าชาวโปรตุเกส และเกลสัน แฟร์นานเดส มิดฟิลด์ตัวรับชาสสวิสเซอร์แลนด์ นอกเหนือจากนี้ยังพร้อมลงสนามกันพร้อมหน้าทั้งหมด

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลงานการเจอกันของทั้งสองทีมแน่นอนอยู่แล้วว่า ทางทีมเสือใต้ต้องเหนือกว่าด้วยการเอาชนะ 4 เกม แพ้ 2 เกม โดยนัดล่าสุดที่เจอกันเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ทาง บาเยิร์น มิวนิค ก็เป็นฝ่ายเอาชนะมาแบบขาดลอย 5-2 แต่อย่างที่บอกว่า แฟร้งค์เฟิร์ต เป็นทีมที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ในลีกฤดูกาลนี้พวกเขาก็เคยเปิดบ้านขยี้ทีมอย่าง บาเยิร์น เละเช่นกันด้วยสกอร์ 5-1 อย่างไรก็ตามผลงานของเสือใต้ยุคกุนซือฮันส์-ดีเตอร์ ฟลิค ช่างยากที่จะต่อต้านเหลือเกิน เขานำทีมไม่แพ้ใครมา 20 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้ว และเป็นการเก็บชัยชนะได้ 19 จาก 20 เกมอีกด้วย หลังจากพักการแข่งขันไปความร้อนแรงก็ยังไม่หาย 5 เกมหลังกลับมาลงแข่งชนะรวด แถมกระซวกตาข่ายคู่ต่อสู้ไปทั้งหมด 17 ประตู ส่วนทาง แฟร้งค์เฟิร์ต เป็นทีมที่เก่งเรื่องการเล่นเกมรุก แต่เรื่องเกมรับเราไม่ขอพูดถึง จะเห็นได้ว่าแทบทุกนัดที่พวกเขาลงสนามจะมีการยิงประตูได้สูงตลอด แต่ด้วยเกมรับที่ปวกเปียกแบบนี้ยากเหลือเกินที่จะต้านทานพลังเกมบุกของเจ้าบ้าน บวกกับการโดนแบนของนักเตะเก่งอย่าง ฟิลิป คอสติช แถมปัจจัยสำคัญที่สุด คือทางอินทรีแดงดำต้องลงเล่นเกมนี้เป็นนัดที่ 6 ในรอบ 19 วัน หากไม่ล้ากันบ้างก็คงจะไม่ใช่คนกันแล้ว สุดท้ายทีมที่จะเป็นผ่ายกรำชัยในศึกครั้งนี้ก็คงจะไม่พ้น “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค จ้าวเดิม และด้วยทั้งสองทีมที่ชอบเกมบุกเป็นชีวิตจิตใจโคจรมาเจอกันในรอบนี้ เชื่อว่าเกมนัดนี้จะยิงประตูกันสูงทะเลเพดานอย่างแน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK)  แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์เยโรม บัวเต็งดาวิด อลาบาอัลฟอนโซ่ เดวี่ส์ – เลออน โกเร็ตซ์ก้าโยชัว คิมมิช – คิงสลี่ย์ โกม็องโธมัส มุลเลอร์เซิร์จ นาบรี้ – โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต (3-5-2) : เควิน ทรัปป์ (GK)  มาร์ติน ฮินเตอเร็กเกอร์มาโกโตะ ฮาเซเบะดาวิด อับราฮัม  ฌิบริล โซว์เซบาสเตียน โรเด้ไดชิ คามาดะ, โดมินิค โคห์รทีโมธี แชนด์เลอร์   อันเดร ซิลวามิยาต กาซิโนวิช

ผลสกอร์ที่คาด : บาเยิร์น มิวนิค 4 – 1 ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top