เรือใบประกาศตั้ง “ลีโย่” เป็นผู้ช่วยคนใหม่ของเป๊ป

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า ฆวน มานูเอล ลีโย่ เข้ารับบทบาทเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมคนใหม่ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

โค้ชวัย 54 ปี เข้ามาทำหน้าที่มือขวาแทน อาร์เตต้า ที่ลาออกไปรับบทผู้จัดการทีม ปืนใหญ่ เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยเขาเคยเป็นกุนซือของ เป๊ป กวาดิโอล่า สมัยที่ค้าแข้งอยู่ที่ โดราโดส เด ซินาลัว ในลีกเม็กซิโก และยังเป็นพี่เลี้ยงสอนงานให้กับ เป๊ป สมัยที่ยังเพิ่งเริ่มงานเป็นผู้จัดการทีม

“ผมรู้สึกยินดีมากที่ได้ส่วนหนึ่งของสต๊าฟโค้ช แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผู้รู้จักกับ เป๊ป มาหลายปีแล้ว และผมก็รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ทำงานร่วมกับเขา ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมที่น่าตื่นเต้นนี้” ลีโย่ กล่าว

“แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประสบความสำเร็จอย่างมากมายในช่วงหลายปีมานี้ และยังเล่นฟุตบอลได้อย่างสวยงาม ซึ่งผมคาดหวังกับสโมสรแห่งนี้ และผู้จัดการทีม”

“ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมนี้ และผมก็หวังว่าจะมีส่วนสำคัญกับความสำเร็จของสโมสรในอนาคต”

ฆวน มานูเอล ลีโย่ เคยผ่านประสบการณ์คุมทีมมาแล้วมากมายทั้งในลาลีกา สเปน อย่าง เรอัล โซเซียดาด และ เรอัล โอเบียโด้ รวมถึงเป็นผู้ช่วยของ ฮอร์เค่ ซามเปาลี ที่เซบีย่า และระดับทีมชาติกับชิลี นอกจากนี้เขาเป็นจ้าของสถิติกุนซืออายุน้อยที่สุดในลา ลีกา โดยเคยคุมทีม ซาลามังก้า ในลีกสูงสุดสเปน ขณะที่ตอนนั้นอายุเพียง 29 ปี เมื่อปี 1995

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top