วิเคราะห์บอล เลกาเนส vs เรอัล บายาโดลิด ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน เกมที่ 28 ของฤดูกาล ลงเล่นกันที่สนาม เอสตาดิโอ มูนิซิปาล เด บรูตาร์เก้ กรุงมาดริด ประเทศสเปน ทีมรองบ๊วย เลกาเนส เปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 15 ของตารางคะแนนในตอนนี้ เรอัล บายาโดลิด โดยจะลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน เวลา 00.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าบ้าน เลกาเนส ลูกทีมของกุนซือมากประสบการณ์วัย 61 ปี ฮาเวียร์ อกีร์เร ทำผลงานในซีซั่นนี้ได้อย่างน่าเป็นห่วง มีเพียงแค่ 23 แต้ม จากการลงสนาม 27 นัด อยู่ตำแหน่งรองบ๊วย คะแนนห่างจากโซนปลอดภัยอยู่สามแต้มยังต้องดินรนเพื่อความอยู่รอดต่อไป ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดก่อนลีกหยุดการแข่งนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บไปเพียง 5 คะแนน จากทั้งหมด 15 คะแนนเต็ม ถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานที่ควรทำได้ ส่วนการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกไปเฉือนชนะ “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล ได้ถึงถิ่น 2-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์ดีไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียวนำทัพมาโดย ออสการ์ โรดริเกซ กองกลางตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 7 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทั้งหมด 28 นัด

ทีมเยือน เรอัล บายาโดลิด ภายใต้การกุมบังเหียนของเทรนเนอร์ชาวสเปนวัย 43 ปี เซร์คิโอ ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้ไม่ค่อยน่าวางใจเท่าไหร่นัก เก็บไปเพียง 29 แต้ม จากการลงเล่น 27 นัด มีแต้มห่างจากโซนตกชั้นเพียงแค่สี่ะแนนยังต้องลุ้นหนีการตกชั้นอยู่ ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดก่อนที่จะต้องหยุดพักการแข่งขันนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด เก็บไปเพียง 4 คะแนน จากทั้งหมด 15 คะแนนเต็ม ถือว่าย่ำแย่ลงเรื่อยๆ ส่วนการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นพ่ายคาบ้านแบบเละเทะให้กับ แอธเลติก บิลเบา ไปขาดลอย 1-4 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์เต็มร้อยไร้ตัวเจ็บ หรือแบน ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย เอเนส อูนาล กองหน้าเท้าคมที่ทำไปแล้ว 6 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทั้งหมด 26 นัด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมนี้ ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน เลกาเนส ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด ไม่แพ้ให้ทีมเยือนเลยแม้แต่นัดเดียว ซึ่งถ้ามองจากสถิติแล้วเห็นชัดเจนเลยว่า เรอัล บายาโดลิด ค่อนข้างจะแพ้ทางเจ้าบ้านอย่างชัดเจน แถมฟอร์มก่อนการพักเบรกก็ค่อนข้างออกไปทางไม่เอาอ่าวเท่าไหร่ โดยทาง เลกาเนส เป็นบอลสไตล์วิ่งสู้ฟัด แต่การขาย มาร์ติน เบรธเวต กองหน้าตัวสำคัญให้กับ บาร์เซโลน่า ไปเมื่อเดือนมกราคมค่อนข้างส่งผลต่อแนวรุกพอสมควร อย่างไรก็ตาม ออสการ์ เพลย์เมคเกอร์ดาวรุ่งที่ยืมมาจาก ราชันชุดขาว ยังทำผลงานได้ค่อนข้างน่าพอใจ และเป็นทีเด็ดให้กับทีมได้บ่อยครั้ง ดังนั้นเชื่อว่าเกมนัดนี้เจ้าบ้านที่กำลังดิ้นรนหนีการตกชั้นจะเบียดเอาชนะทีมเยือนที่เป็นบอลเกรดใกล้เคียงกันไปได้อย่างหวุดหวิด ด้วยสไตล์การเล่นที่เขี้ยวกว่า และยังเชื่อมือจอมแทคติกส์อย่าง อกีร์เร ว่าจะทำทีมมีลุ้นรอดตกชั้นได้ในปบั้นปลายเพราะมีประสบการณ์อย่างเต็มเปี่ยม

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เลกาเนส (4-2-3-1) : อีบัน กูเอย่าร์ (GK) – โรเบร์โต้ โรซาเลสดิมิทริออส ซิโอวาสชิโดซี่ อวาเซี่ยมโจนาธาน ซิลวา – อิบราฮิม อมาดูโรเก้ เมซ่า – ไอตอร์ รุยบัล, ออสการ์ โรดริเกซ, เควิน โรดริเกซ – กุยโด การ์ริโญ่

เรอัล บายาโดลิด (3-4-3) : จอดี้ มาซิป (GK) – ฆัวกิน เฟร์นานเดซ, กิโก้ โอลิบาสโมฮัมเหม็ด ซาลิซูเปโดร ปอร์โร่, รูเบน อัลคาราซ, มิเชล, นาโช่ มาร์ติเนซ ออสการ์ ปลาโน่, เอเนส อูนาลซานโดร รามิเรซ

ผลสกอร์ที่คาด : เลกาเนส 2 – 1 เรอัล บายาโดลิด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top