วิเคราะห์บอล มายอร์ก้า vs บาร์เซโลน่า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดที่ 28 ของฤดูกาล คู่สุดท้ายของคืนวันเสาร์ เป็นการกลับมาเจอกันระหว่าง “ชาวเกาะ” มายอร์ก้า ทีมอันดับที่ 18 จะเปิดรังเหย้า อิเบรอสตาร์ เอสตาดี้ รับการมาเยือนของ “เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า ทีมจ่าฝูงของลีกในในเวลานี้ โดยฟุตบอลคู่นี้จะลงดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวัยเสาร์ที่ 13 มิถุนายน เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 14 มิถุยน ตามเวลาประเทสไทย ที่เมืองปัลมา ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น “ชาวเกาะ” มายอร์ก้า ฤดูกาลนี้ผลงานค่อนข้างน่าผิดหวัง ต้องลุ้นหนีตายอยู่ในขณะนี้ หลังจากเก็บมาได้แค่เพียง 25 คะแนนเท่านั้นจาก 27 นัดที่ลงสนามในลีก รั้งอยู่ในโซนตกชั้นอันดับที่ 18 ของลีก อย่างไรก็ตามโอกาสที่พวกเขาจะได้อยู่รอดบนลีกสูงสุดยังคงเปิดกว้าง เพราะมีคะแนนตามหลัง เซลต้า บีโก้ ทีมที่อยู่ในโซนปลอดภัยอยู่เพียงแค่ 1 คะแนนเท่านั้น โดยฟอร์มการเล่นช่วงหลังก่อนที่จะพักเบรคกำลังดูดีขึ้นเรื่อยๆ 5 เกมหลังสุดที่ลงเล่นในลีกเก็บเพิ่มมาได้ 7 คะแนน ซึ่งนัดล่าสุดที่ลงเล่นทำไว้ได้อย่างงดงาม ด้วยการบุกไปเฉือนอาชนะ เออิบาร์ 2-1 ด้านสภาพความพร้อมของทีมก่อนจะลงสนามรับศึกหนักในเกมนี้ พวกเขาจะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นตำแหน่งแบ็กซ้ายพร้อมกันถึง 2 คนคือ ลีโอนาร์โด้ คูตริส ที่มีอาการบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าเข่าฉีกขาดต้องพักรักษาตัวไปอีกยาว กับ อับดุล ราห์มาน บาบา นักเตะตัวยืมจากเชลซีที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บบริเวณเข่า ส่วนนักเตะในตำแหน่งอื่นๆยังพร้อมลงสนามกับครบถ้วน โดยนักเตะที่น่าจับตามองของฝั่งเจ้าบ้านในเกมนี้คือ ทาเคฟุสะ คุโบะ ผู้เล่นตัวยืมจาก เรอัล มาดริด ที่จะมีโอกาสลงดวลแข้งกับทีมที่ชุบเลี้ยงเขามาสมัยที่ยังเป็นนักเตะเยาวชน

ทีมเยือน “เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า ฤดูกาลนี้ยังทำได้คงรักษามาตรฐานของทีมเอาไว้ได้ดี แม้จะมีช่วงที่เป๋จนต้องเปลี่ยนผู้จัดการทีม แต่ในขณะนี้พวกเขาขึ้นไปยึดครองตำแหน่งจ่าฝูงของลีกเอาไว้ได้ ด้วยผลงาน 27 เกมที่ลงสนาม ชนะ 18 เสมอ 4 และแพ้ 5 เก็บได้ 58 คะแนน ส่วนผลงานช่วงหลังที่ทำเอาไว้ก่อนจะพักเบรคการแข่งขันทำเอาไว้ค่อนข้างดี 5 เกมหลัง เก็บชัยชนะมาได้ 4 เกม และแพ้ 1 เกม อย่างไรก็ตามความพ่ายแพ้ครั้งเดียวนั้นพวกเขาเสียท่าให้กับคู่แข่งแย่งแชมป์อย่าง เรอัล มาดริด ทำให้โดนจี้ตามมาเหลือแค่เพียง 2 คะแนนเท่านั้น ด้านนัดสุดท้ายที่ลงสนามทำเอาไว้ได้ยอดเยี่ยมด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ เรอัล โซเซียดาด 1-0 สำหรับในด้านสภาพความพร้อมของทีมก่อนลงสนามในเกมนี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อูซาเม เดมเบเล่ ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ และเคลม็องต์ ลองช์เล่ต์ ที่มีโทษแบนติดตัวอยู่ ส่วน หลุยส์ ซัวเรซ และ ลิโอเนล เมสซี่ ที่มีข่าวว่าอาจจะลงสนามในเกมนี้ไม่ได้ ทาง กีเก้ เซเตียน กุนซือของทีมเจ้าบุญทุ่มออกมายืนยันว่าทั้งคู่จะพร้อมลงบู๊ในเกมนี้แน่นอน

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองแม้จะมีเป้าหมายที่ต่างกันแต่กำลังต้องการคะแนนเป็นอย่างมากทั้งคู่ โดยการเจอกัน 6 เกมหลังสุด บาร์ซ่า ชนะรวดทั้งหมด แถมยังเป็นการถล่มแบบขาดลอยทุกเกม เกมนี้ฝั่งเจ้าบ้านที่ฟอร์มค่อนข้างดีในช่วงหลังมีข่าวดี เพราะทีมเยือนที่มีปัญหาเรื่องเกมรับอยู่แล้วจะไม่มีกองหลังคนสำคัญอย่าง เคลม็องต์ ลองช์เล่ต์ ทำให้มองว่าโอกาสที่จะสอยตาข่ายได้ก็พอมีความเป็นไปได้ และต้องมาลุ้นให้เกมรับเรียกฟอร์มเก่งออกมาให้ได้ในนัดนี้ ส่วนทาง บาร์ซ่า ที่มีปัญหาอย่างหนักกับการเล่นนอกบ้าน 5 เกมหลังที่ออกมาเยือนชนะได้แค่เพียง 1 เกมเท่านั้น แต่เกมนี้พวกเขาน่าจะทำได้ดีขึ้นเพราะจะไม่โดนกดดันจากบรรยากาศกองเชียร์ฝั่งเจ้าบ้านที่เข้ามาชมเกมในสนามไม่ได้ และเกมนี้พวกเขาจะต้องมาดวลแข้งกับทีมที่มีเกมรับเป็นจุดอ่อน เชื่อว่าการจะคว้า 3 คะแนนเพื่อรักษาระยะห่างทางสังคมกับ เรอัล มาดริด ไม่ใช้เรื่องยากเกินความสามารถของทัพอาซูลกราน่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

มายอร์ก้า (4-4-2) : มาโนโล่ เรน่า (GK) – อเล็กซานดาร์ เชดลาร์, มาร์ติน วัลเยนต์, อันโตนิโอ รายโย่, ลูเมอร์ ทาเคฟุสะ คุโบะ, อิดดริซู บาบา, ดานี่ โรดริเกซ, อเลฆานโดร โปโซ่อันเต้ บูดิเมียร์, คูโช่ เฮอร์นานเดซ

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ค–อันเดร แตร์ สเตเก้น (GK) – เนลสัน เซเมโด้, เคราร์ด ปิเก้, ซามูแอล อุมติตี้, จอร์ดี้ อัลบา อิวาน ราคิติช, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, แฟรงกี้ เดอ ยองลิโอเนล เมสซี่, มาร์ติน เบรธเวต, อ็องตวน กรีซมันน์

ผลสกอร์ที่คาด : มายอร์ก้า 1 – 3 บาร์เซโลน่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top