วิเคราะห์บอล บาเลนเซีย vs เลบานเต้ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดที่ 28 ของฤดูกาล เป็นเกมดาร์บี้แมตช์แห่งแคว้นบาเลนเซีย โดยจะเป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย เปิดสนาม เมสตายา ต้อนรับการมาเยือนของ “ค้างคาวน้อย” เลบานเต้ ซึ่งโดยเกมคู่นี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย ฤดูกาลนี้พวกเขาทำผลงานได้ตามต่ำกว่ามาตรฐานเล็กน้อย ลงเล่นในลีกมา 27 เกม เก็ยมาได้ 42 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 7 ของตารางคะแนน อย่างไรก็ตามพวกเขายังคงมีลุ้นไปเตะฟุตบอลรายการยุโรปแบบเต็มตัว เพราะมีคะแนนห่างจาก เรอัล โซเซียดาด ทีมอันดับ 4 ของลีกอยู่เพียงแค่ 4 คะแนนเท่านั้น แต่ต้องเร่งเค้นฟอร์มเก่งออกมาให้ได้เนื่องจากช่วง 5 เกมหลังในลีกสามารถเก็บชัยได้เพียงแค่ 1 นัดเท่านั้น ส่วนอีก 4 เกม เสมอ 2 และแพ้อีก 2 แต่ต้องบอกว่าที่ผลงานในช่วงหลังไม่ดีส่วนหนึ่งเป็นเพราะนักเตะในทีมมีอาการบาดเจ็บพร้อมกันมากกว่าครึ่งทีม แต่ในความโชคร้ายก็ยังพอมีโชคดีอยู่บ้างเพราะการที่ต้องพักการแข่งขันไปกว่า 3 เดือนทำให้บรรดาแข้งที่บาดเจ็บส่วนใหญ่กลับมาพร้อมช่วยทีมได้อีกครั้ง โดยในด้านความพร้อมของทัพไอ้ค้างคาวเกมนี้จะยังมีนักเตะที่ไม่หายจากอาการบาดเจ็บอยู่ 2 รายคือ เอเลียกิม ม็องกาล่า และเอเซเกล การาย และจะมีแข้งอีกรายที่ลงสนามไม่ได้ในเกมนี้แน่นอนคือ เจฟเฟร่ย์ กอนด๊อกเบีย ที่มีโทษแบนติดต่ออยู่ ส่วนนักเตะคนอื่นที่เหลือพร้อมลงสนามช่วยทีมกันพร้อมหน้า

ทีมเยือน “ค้างคาวน้อย” เลบานเต้ ฤดูกาลนี้พวกเขายังทำผลงานได้ตามเป้าหมายของทีมในการอยู่รอดในลีกสูงสุดของประเทศให้ได้ โดยผลงาน 27 เกมที่ผ่านมาในลีก เก็บชัยได้ 10 เกม เสมอ 3 เกม และแพ้ 14 เกม มีอยู่ 33 แต้ม รั้งอยู่อันดับที่ 13 ของตารางคะแนน โดยมีคะแนนห่างจากโซนตกชั้นอยู่ถึง 8 คะแนนในขณะนี้ ส่วนผลงานช่่วงหลังก่อนจะพักการแข่งขันของพวกเขาฟอร์มการเล่นยังเอาแน่เอานอนไม่ได้ 5 เกมหลังสุดที่ลงสนาม ชนะ 2 เสมอ 1 และแพ้ 2 ด้านความพร้อมของบรรดาแข้งค้างคาวน้อยแม้จะได้พักไปนานกว่า 3 เดือนแต่ก็ยังคงมีนักเตะที่ได้รับบาดเจ็บอยู่ถึง 3 รายคือ โรแบร์โต้ ซัวเรซ เปียร์, รูเบน โรคีน่า และ เอร์นานี่ อย่างไรก็ตามนักเตะตัวหลักที่เหลือส่วนใหญ่พร้อมลงสนามช่วยทีมในเกมนัดนี้ นำทัพมาโดยสองคู่หูในแดนหน้าอย่าง โรเกร์ มาร์ติ ศูนย์หน้าตัวเก่งของทีมที่ซัดไปแล้ว 11 ประตูในฤดูกาลนี้ และโฆเซ่ หลุยส์ โมราเลส กองหน้ากัปตันทีมตัวเก๋า

วิเคราะห์ก่อนเกม บาเลนเซีย เป็นทีมที่ขึ้นชื่อเรื่องความแข็งแกร่งเมื่อลงเล่นในถิ่่น เมสตายา ซึ่งสถิติการลงเล่นในลีกของพวกเขาในฤดูกาลนี้ยังไม่เคยแพ้ใครหากเล่นในบ้าน แต่การที่ไม่มีกองเชียร์เข้ามารับชมสนามจะลดความแกร่งของพวกเขาลงพอสมควรแน่นอน ส่วนฝั่งทีมเยือนผลงานการออกมาเล่นนอกบ้านห่วยแตกสุดๆ 5 เกมหลังแพ้รวด การที่ต้องลงเล่นแบบไม่มีผู้ชมถือว่าเป็นเรื่องดีกับพวกเขาเป็นอย่างมาก โดยสถิติการเจอกันในเกมแรกเป็นฝ่ายบาเลนเซียที่่บุกไปเอาชนะมาได้แบบ 4-2 หากมองกันเจอกันข่วงหลังจะเห็นว่าเกมคู่นี้จะยิงประตูกันได้ค่อนข้างเยอะ เพราะทั้งคู่มีเกมรับที่รั่วพอๆกัน ฤดูกาลนี้เจ้าบ้านเสียไปแล้ว 39 ประตู ทางผู้มาเยือนก็เสียไป 40 ประตู แต่เรื่องชื่อชั้นของแนวรุกทางฝั่ง บาเลนเซีย ยังเหนือชั้นกว่าค่อนข้างมาก บวกกับการที่ “ไอ้ค้างคาว” ได้ผู้เล่นตัวหลักกลับมาลงสนามกันได้เกือบครบ ทำให้คาดว่าเกมนี้มีโอกาสที่ บาเลนเซีย จะเฉือนเอาชนะไปได้แบบสนุก อย่างไรก็ตามมองว่าเกมนี้สกอร์จะออกมาไม่ขาดลอย และจะมีประตูด้วยกันทั้งสองฝ่าย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาเลนเซีย (4-4-2) : ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น (GK) – แดเนียล วาสส์มุคตาร์ เดียกาบี้กาเบรียล เปาลิสต้าโฆเซ่ กาย่า – เฟร์ราน ตอร์เรสดานี่ ปาเรโฆ่ฟรานซิส โกเกอแล็งการ์ลอส โซเลร์ – มักซี่ โกเมซโรดริโก้

เลบานเต้ (4-4-2) : ไอตอร์ เฟร์นานเดซ (GK) – ฆอร์เก้ มิรามอน, รูเบน เบโซ่, บรูโน่ กอนซาเลซ, คาร์ลอส แกลร์ก – เนมานย่า ราโดย่าโฆเซ่ กัมปาน่านิโคล่า วุคเซวิชเอนิส บาร์ดี้ – โรเกร์ มาร์ติโฆเซ่ หลุยส์ โมราเลส

ผลสกอร์ที่คาด : บาเลนเซีย 2 – 1 เลบานเต้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top